องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei เผยแพร่รายงานสมุดปกขาวหัวข้อ Unleashing the Power of Wi-Fi, Enterprise-Grade Wi-Fi 6 Forecast 2019-2023 ที่งาน Mobile World Congress (MWC2019) ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน รายงานฉบับนี้ได้มอบข้อมูลที่มาจากการประเมินบนพื้นฐานการใช้งาน Wi-Fi 6 เชิงพาณิชย์ระดับสูง โดยยึดตามมาตรฐาน, ชิป, เทอร์มินัล, อุปกรณ์ และแอปพลิเคชันเป็นหลัก อีกทั้งยังรวบรวมความคิดเห็นขององค์กรมาตรฐานอุตสาหกรรมและนักวิเคราะห์ในอุตสาหกรรม เพื่อสรุปว่า ปี 2562 นี้จะเป็นปีของ Wi-Fi 6 และ Wi-Fi 6 ก็จะถูกนำไปใช้ในองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ถึง 90% ภายในปี 2566 ขณะที่อีกไม่นานนี้ Wi-Fi จะกลายมาเป็นเทคโนโลยีเครือข่ายพื้นฐานที่รองรับการผลิตและการบริการขององค์กรยุคดิจิทัล

ข้อมูลในรายงานระบุว่า ในอีก 3-5 ปี เทคโนโลยี เช่น วิดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K/8K, อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT), เทคโนโลยีจำลองภาพเสมือนจริง (VR), เทคโนโลยีเสมือนจริง (AR), ยานพาหนะนำทางอัตโนมัติ (AGV) จะถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในด้านการศึกษา, การประกอบธุรกิจ และระบบอัตโนมัติในงานอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังเน้นด้วยว่า เพราะเหตุใด Wi-Fi 6 จึงตอบสนองความต้องการด้านการพัฒนาในอนาคต ทั้งในแง่ของแบนด์วิดท์, ความหน่วงเวลา, คุณภาพการเชื่อมต่อ, ประสิทธิภาพการส่งสัญญาณ และการจัดการการใช้พลังงานของเครื่องปลายทาง โดยที่สมุดปกขาวฉบับนี้ได้วิเคราะห์ความพร้อมของห่วงโซ่อุตสาหกรรม Wi-Fi 6 เอาไว้อย่างครอบคลุมโดยยึดจากการใช้งานในสถานการณ์จริงของลูกค้า อีกทั้งยังระบุด้วยว่า องค์กรดิจิทัลทั้งหลายจะต้องใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Wi-Fi 6 เพื่อสร้างเครือข่ายคุณภาพที่มีแบนด์วิดท์สูง อัตราความหน่วงเวลาต่ำ และมีความน่าเชื่อถือสูง ในขณะเดียวกันก็แทบไม่ต้องมีการซ่อมบำรุง

Wi-Fi Alliance ซึ่งเป็นองค์กรที่ทรงอิทธิพลในแวดวงอุตสาหกรรม Wi-Fi ระดับโลก ได้ระบุคำนิยามใหม่สำหรับมาตรฐาน Wi-Fi เมื่อเดือนตุลาคม 2561 ด้วยการบัญญัติศัพท์เฉพาะทางขึ้นใหม่และใช้ชื่อเรียกว่า Wi-Fi 6

“การพัฒนาในอนาคตของอุตสาหกรรม Wi-Fi เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง และนับเป็นเกียรติของเราที่ได้ทำหน้าที่ในการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรม Wi-Fi ร่วมกับ Wi-Fi Alliance” คุณสตีเวน จ้าว ประธานฝ่าย Campus Network Domain สายผลิตภัณฑ์สื่อสารข้อมูลของหัวเว่ย กล่าว “ในขณะที่เครือข่าย Wi-Fi ได้กลายมาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของการพลิกโฉมธุรกิจสู่ดิจิทัล แต่เครือข่ายไร้สายขององค์กรในปัจจุบันกลับยังต้องเผชิญความท้าทายจากประสบการณ์ที่ไม่สู้ดีนัก, มีความซับซ้อนในการดำเนินงานและการซ่อมบำรุง (O&M) อีกทั้งยังมีมาตรฐานความปลอดภัยในระดับต่ำ ในฐานะที่เป็นสมาชิกของอุตสาหกรรม Wi-Fi หัวเว่ยจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสได้ส่งเสริมการพัฒนาของอุตสาหกรรมด้วยการเผยแพร่รายงาน Unleashing the Power of Wi-Fi, Enterprise-Grade Wi-Fi 6 Forecast 2019-2023 ฉบับนี้ ซึ่งจะทำให้มีองค์กรที่สามารถใช้งาน Wi-Fi 6 ในการสร้างเครือข่ายไร้สายคุณภาพสูงเพิ่มขึ้นในโอกาสแรกสุด และช่วยสนับสนุนให้องค์กรต่างๆหันมาปรับใช้ระบบดิจิทัลและบริการอัจฉริยะกันมากขึ้น

คุณเอดการ์ ฟิเกอรัว ประธานและซีอีโอของ Wi-Fi Alliance กล่าวว่า “ในขณะที่เทคโนโลยี Wi-Fi ก้าวเข้าสู่ปีที่ 20 เราตื่นเต้นยินดีอย่างยิ่งที่จะได้เห็นการใช้งาน Wi-Fi 6 ในวงกว้าง ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้งาน Wi-Fi ด้วยการยกระดับประสิทธิภาพ, ขีดความสามารถและขอบเขตที่ครอบคลุม ทั้งนี้ Wi-Fi Alliance มีแผนที่จะเปิดตัว Wi-Fi CERTIFIED 6 ในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2562 นี้ และขอรับรองว่าอุปกรณ์ต่างๆ นั้นมีความสอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยและการทำงานร่วมกันซึ่งเป็นที่ยอมรับในแวดวงอุตสาหกรรม”

นอกจากนี้ ระหว่างการแถลงข่าว คุณจ้าวยังแบ่งปันวิธีการใช้งาน Wi-Fi 6 ในเชิงพาณิชย์ของหัวเว่ย พร้อมเล่าว่าเมื่อปี 2557 หัวเว่ยได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐาน Wi-Fi รุ่นต่อไป ด้วยการส่งพนักงานเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในฐานะประธานของคณะทำงานด้านมาตรฐาน IEEE 802.11ax ส่งผลให้บริษัทมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับสมาชิกรายอื่นๆ ในทีมเพื่อส่งเสริมกำหนดมาตรฐานให้เกิดขึ้น และในวาระการเข้าสู่ยุค Wi-Fi 6 นี้ หัวเว่ยก็ได้กลายมาเป็นผู้จำหน่ายรายแรกที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Wi-Fi 6 สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ที่ผ่านการรับการรับรองจาก Tolly Group ซึ่งเป็นหน่วยงานทดสอบประสิทธิภาพทางไอทีที่ได้รับความเชื่อถือในระดับสากล โดยผลการทดสอบของ Tolly พิสูจน์ว่า Wi-Fi APs ของหัวเว่ยมีประสิทธิภาพสูงสุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ Wi-Fi 6 ที่ได้รับการทดสอบ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่