แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 1 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Thailand Tourism Map แอปพลิเคชันแผนที่ท่องเที่ยว 77 จังหวัดทั่วไทย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอนำเสนอเส้นทางพักผ่อนท่องเที่ยวแบบชิลๆกันแบบ 2 วัน 1 คืน กับ 8 พิกัดท่องเที่ยวเมืองรอง สองพี่น้อง เพชรบูรณ์-พิษณุโลก ที่มีครบทั้งเส้นทางศึกษาธรรมชาติและวัฒนธรรมที่สวยงาม ได้แก่ 1. อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หน่วยหนองแม่นา-เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 2. จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ จ.เพชรบูรณ์ 3. เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 4. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์ จ. พิษณุโลก 5. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จ. พิษณุโลก 6. พระเจ้าเข้านิพพาน จ. พิษณุโลก 7. วัดวิหารทอง จ. พิษณุโลก และ 8. ศาลสมเด็จพระนเรศวร จ. พิษณุโลก

นักท่องเที่ยวสามารถดูแผนที่ไปท่องเที่ยวทั้ง 8 พิกัดได้ เพียงแค่พิมพ์ค้นหาชื่อสถานที่ หรือค้นหาที่เที่ยวผ่าน Thailand Tourism Map แอปพลิเคชันแผนที่ท่องเที่ยวไทยครอบคลุม 77 จังหวัด ใช้งานง่าย ไม่หนักเครื่อง อีกทั้งยังมีเส้นทางท่องเที่ยวแนะนำ ข่าวสารเทศกาลท่องเที่ยว ที่จะทำให้คุณไม่พลาดทุกกิจกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย สามารถดาวน์โหลดแอปฯแผนที่ท่องเที่ยวฟรี ที่นักท่องเที่ยวตัวจริงต้องมีติดมือถือไว้ !! Thailand Tourism Map Application คลิก https://map.tourismthailand.org/ThailandTourismMap/

#ThailandTourismMap #AmazingThailand #GoLocal #Amazingไทยเท่ห์ #เที่ยวครบจบในแอปเดียว #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #เที่ยวเมืองไทย #ปีท่องเที่ยววิถีไทย

วันที่ 1 เดินทางชมธรรมชาติเมืองพี่ที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หน่วยหนองแม่นา-เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

1 . อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หน่วยหนองแม่นา-เขาค้อ

ทุ่งแสลงหลวง มีทุ่งหญ้าที่เป็นเอกลักษณ์คือเป็นทุ่งหญ้าแบบสะวันนากว้างใหญ่สลับกับป่าสนสองใบ ขนาดใหญ่ราว 10 ตารางกิโลเมตร ที่นี่จึงได้สมญานามว่า "ทุ่งหญ้าสะวันนาแห่งเมืองไทย" อุทยานแห่งชาติที่นี่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ มีเนื้อที่ประมาณ 789,000 ไร่ คลอบคลุมพื้นที่สองจังหวัดคือ จ.เพชรบูรณ์ และ จ.พิษณุโลก แต่จุดท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อนกางเต็นท์คือ ที่ ทำการอุทยานฯ หนองแม่นา ในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ สำหรับชื่อแสลงหลวงนั้น สันนิษฐานว่ามีการตั้งชื่อตามพันธุ์ไม้ชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในพื้นที่ป่าแห่งนี้ คือ ต้นแสลงใจ ซึ่งขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก จุดท่องเที่ยวสำคัญในบริเวณที่ทำการอุทยานหนองแม่นา ได้แก่ จุดชมวิวศาลาดุสิตา ทุ่งนางพญา และ แก่งวังน้ำเย็น

พิกัดบนแผนที่พร้อมเส้นทาง : https://goo.gl/7pEhfP

2. จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ

เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมวิว 360 องศาที่สามารถชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก เป็นจุดที่มองเห็นยอด “ภูเขาย่า” ยอดเขาสูงสุดแห่งเขาค้อได้อย่างชัดเจน บนเขาตะเคียนโง๊ะ รถสามารถขึ้นถึงและนักท่องเที่ยวสามารถกางเต็นท์ได้

พิกัดบนแผนที่พร้อมเส้นทาง https://goo.gl/7NpCNt

3. เขาค้อ

เขาค้อถือเป็นจุดชมทะเลหมอกที่ติดอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ยิ่งในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว ทะเลหมอกที่นี่จะหนา ขาว ฟูฟ่อง ล่องลอยไปไกลสุดลูกหูลูกตา เนื่องจากเขาค้อมีลักษณะเป็นที่ราบแบบแอ่งกระทะ โอบล้อมด้วยเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน และยังมีอ่างเก็บน้ำรัตนัยเป็นแหล่งกำเนิดความชื้น จึงทำให้เขาค้อเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวนิยมมาชมทะเลหมอกเป็นจำนวนมาก

พิกัดบนแผนที่พร้อมเส้นทาง https://goo.gl/CtFhkw

4. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2547 ในนาม พุทธธรรมสถานผาซ่อนแก้ว เพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม และในปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น "วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว" ความงดงามโดดเด่นของสถาปัตยกรรมที่สามารถมองเห็นได้แต่ไกลจากบนเส้นทางหลวงหมายเลข12 กลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่ทุกคนจะต้องมาเยือนเมื่อมาถึงเขาค้อ

พิกัดพร้อมแผนที่นำทาง https://goo.gl/jggRc3

วันที่ 2 กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เมืองน้องสองแคว

5. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เป็นวัดที่มีมาตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัย งดงามล้ำค่าด้วยสถาปัตยกรรม ศิลปกรรม และประติมากรรมที่คนไทยควรภาคภูมิใจ และที่สำคัญคือ เป็นวัดที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช ซึ่งนับถือกันว่า เป็นพระพุทธรูปที่งดงามที่สุดองค์หนึ่งในโลก

พิกัดพร้อมแผนที่นำทาง : https://goo.gl/S3P5PL

6. พระเจ้าเข้านิพพาน

พระเจ้าเข้านิพพานเป็นโบราณวัตถุในสมัยอยุธยา เป็นพระพุทธรูปปางที่หาชมได้ยากในประเทศไทย ลักษณะของพระพุทธเจ้าเข้านิพพานเป็นหีบบรรจุพระบรมศพ ที่ปลายหีบมีพระบาททั้งสองยื่นออกมา บริเวณด้านหน้าและด้านท้ายมีพระมหากัสปะเถระนั่งนมัสการพระบรมศพอยู่ สำหรับคติความเชื่อของพุทธศาสนิกชน ที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรจากพระเจ้าเข้านิพพาน และหีบพระบรมศพนั้น ต่างเชื่อว่า เมื่อได้มากราบพระบาทของพระพุทธเจ้าแล้วอธิษฐานขอสิ่งที่ต้องการแล้วจะสัมฤทธิผลทุกประการ

พิกัดพร้อมแผนที่นำทาง : https://goo.gl/8ozc13

7. วัดวิหารทอง

สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยสุโขทัย ปัจจุบันเป็นวัดร้าง มีการนำองค์พระอัฏฐารสองค์จำลองสีขาว ขนาดสูง 10 เมตร มาประดิษฐานในจุดที่ได้พบองค์จริงเมื่อคราวขุดค้นพบวัดแห่งนี้ นอกจากนี้ยังพบเนินฐานเจดีย์สร้างโดยใช้ศิลาแลงขนาดใหญ่ ข้างๆ กันมีร่องรอยของพระอุโบสถและวิหารที่ยังคงหลงเหลือเสาให้เห็นอยู่หลายต้น

พิกัดพร้อมพิกัดนำทาง https://goo.gl/VhM5HN

8. ศาลสมเด็จพระนเรศวร

ศาลสมเด็จพระนเรศวร ตั้งอยู่ในพระราชวังจันทร์ สถานที่ที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงประสูติ และเจริญพระชันษาที่จนถึง 9 พรรษา เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระนเรศวรที่มีต่อชาวไทย ชาวพิษณุโลกจึงได้มีการจัดสร้างพระบรมรูปองค์สมเด็จพระนเรศวรประดิษฐานไว้ภายในศาลสมเด็จพระนเรศวร

พิกัดและแผนที่นำทาง https://goo.gl/omzURf

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปฯ แผนที่ท่องเที่ยวฟรี ที่นักท่องเที่ยวตัวจริงต้องมีติดมือถือไว้ !! Thailand Tourism Map Application คลิก https://map.tourismthailand.org/ThailandTourismMap/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่