องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 3 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ธนาคารยูโอบี (ไทย) เปิดตัว TMRW บริการธนาคารผ่านช่องทางดิจิทัล บนมือถือเต็มรูปแบบ ครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มดิจิทัล เจเนอเรชันโดยเฉพาะ

TMRW เปิดตัวในประเทศไทยเป็นประเทศแรก

กลุ่มผู้บริโภคยุคดิจิทัลในประเทศไทย ซึ่งคิดเป็นจำนวนถึง 1 ใน 3 ของจำนวนประชากรทั้งหมดของประเทศ และมีความคาดหวังที่จะได้รับประสบการณ์ดิจิทัลที่ง่ายและสะดวกในการจัดการด้านการเงินอย่างชาญฉลาด ดังนั้น TMRW จึงได้รับการออกแบบและพัฒนาตามแนวคิด “Different Generation, Different Solutions” เพื่อตอบรับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัล เพราะยุคสมัยที่ต่างกันต้องการโซลูชั่นที่แตกต่าง

บัตรเครดิต TMRW

TMRW จะพลิกโลกของบริการธนาคารให้เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น โปร่งใสกว่าเดิม พร้อมฟังก์ชั่นการบริการที่ผู้ใช้จะถูกใจและใช้บ่อยมากขึ้น โดยจะนำข้อมูลการใช้บริการที่ได้แปลเป็นข้อมูลเชิงลึก ที่จะยกระดับประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ให้น่าสนใจและมีสีสัน ขณะเดียวกันยังช่วยให้ลูกค้ารู้สึกสนใจและสนุกกับการเก็บออมและใช้จ่ายเงินได้อย่างชาญฉลาด เมื่อลูกค้าทำธุรกรรมผ่าน TMRW มากขึ้น TMRW ก็จะเริ่มรู้ใจ และนำเสนอสิ่งที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นฐานของผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีทักษะและความสนใจทางด้านดิจิทัล การขับเคลื่อนทางเทคโนโลยี การเชื่อมต่อแบบครบวงจร จึงเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ พฤติกรรม และความคิดของคนยุคดิจิทัล ทำให้พวกเขาแตกต่างจากคนรุ่นก่อน ดังนั้น ความคาดหวังและความชื่นชอบของกลุ่มนี้คือโทรศัพท์มือถือต้องมาอันดับแรก (mobile first) และต้องเป็นโทรศัพท์มือถือเท่านั้น (mobile only) จึงมีอิทธิพลเพิ่มมากขึ้นในการกำหนดทิศทางการสื่อสารระหว่างองค์กรธุรกิจและผู้บริโภค”

“จากรายงานของโกลบอล ดิจิทัล รีพอร์ท 2019 ประเทศไทย ได้รับการจัดอันดับเป็นประเทศที่มีผู้ใช้บริการธนาคารผ่านโทรศัพท์มือถือมากที่สุดในโลก และเป็นประเทศที่มีการค้าขายผ่านช่องทางดิจิทัลบนโทรศัพท์มือถือมากเป็นอันดับที่สามในโลก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทางการเงินของคนไทยในยุคดิจิทัล เราจึงเปิดตัว TMRW บริการธนาคารผ่านช่องทางดิจิทัลเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกของภูมิภาคอาเซียนในประเทศไทย”

TMRW สร้างนิยามใหม่แห่งบริการทางการเงินที่ง่ายและรวดเร็ว

ในการออกแบบและพัฒนา TMRW ธนาคารยูโอบี ได้สร้างนิยามใหม่ให้แก่ประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้สัมผัสตั้งแต่ขั้นตอนการสมัครเพื่อเปิดบัญชีไปจนถึงการทำธุรกรรมทางการเงินในแต่ละวัน
TMRW เป็นธนาคารบนโทรศัพท์มือถือแรกในประเทศไทย ที่ผู้ใช้งานสามารถเปิดบัญชี และยืนยันตัวตนได้โดยไม่ต้องเดินทางไปยังธนาคารด้วยตนเอง ซึ่งการเปิดบัญชีบน TMRW สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่อัพโหลดรูปถ่ายบัตรประชาชน และกรอกข้อมูลอีกเพียงเล็กน้อย หลังจากนั้น ผู้ใช้งานสามารถทำการยืนยันตัวตนได้ทุกเมื่อผ่านตู้ธนาคารให้บริการอัตโนมัติ ทั้ง 200 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร

ประสบการณ์ในการใช้งาน TMRW ได้รับการออกแบบมาให้เรียบง่ายและราบรื่นที่สุด โดยจะไม่มีเมนูการใช้งานแบบดั้งเดิม แต่แอพพลิเคชันจะเรียนรู้จากการใช้งานของลูกค้าแต่ละคน โดยจะดึงฟังก์ชั่นและข้อมูลที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการขึ้นมาไว้ด้านหน้าเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน
นอกจากนี้ TMRW ยังเป็นแอพพลิเคชันธนาคารบนโทรศัพท์มือถือแรกของโลกที่มีฟังก์ชั่นการโทรอยู่ภายในบริการแชทแบบดิจิทัล เสมือนแอพพลิเคชันรับส่งข้อความที่นิยมใช้กันในปัจจุบัน ซึ่งฟังก์ชั่นนี้ได้รับการพัฒนาโดยคำนึงถึงพฤติกรรมของคนยุคดิจิทัลที่ชอบส่งข้อความสื่อสารถึงกันมากกว่าการโทรศัพท์หากัน ผู้ใช้บริการ TMRW จึงสามารถส่งข้อความถึง chatbot เป็นภาษาไทยได้ทันที เพื่อติดต่อสอบถามและขอความช่วยเหลือต่างๆ ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องออกจากแอพพลิเคชัน

การสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าในรูปแบบใหม่ๆ ด้วยการคาดเดา สื่อสาร และตอบสนองความต้องการของลูกค้า

TMRW ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) การเรียนรู้ของโปรแกรม (machine learning) การวิเคราะห์ข้อมูล และการออกแบบอินเทอร์เฟซสำหรับผู้ใช้และความสามารถในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่ล้ำสมัย ซึ่งรวมถึงโซลูชั่นที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีทางด้านการเงินต่างๆ เช่น บริษัทเพอร์โซเนติกส์ และเมนิก้า รวมถึงศักยภาพจากภายในองค์กรที่มาจาก Engagement Lab (eLab) ในระดับภูมิภาค โดย eLab เป็นหน่วยงานที่ถูกก่อตั้งขึ้นพิเศษเพื่อใช้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคล่าสุดในการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

นายยุทธชัย เตยะราชกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า “TMRW ถูกสร้างขึ้นมาจากข้อมูลเชิงลึกเพื่อสร้างคุณค่าให้กับประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล จากการพูดคุยกับกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียล เราได้ค้นพบว่า นอกเหนือจากการที่พวกเขาต้องการคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถติดตามและจัดการกับการเงินได้ดีขึ้น พวกเขาจะรู้สึกว่าสามารถจัดการกับการเงินได้ดียิ่งขึ้นในสภาพแวดล้อมที่สนุกและไม่ทำให้พวกเขารู้สึกผิด ซึ่งหนึ่งในฟีเจอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ TMRW จากกลุ่มลูกค้าจำนวน 1,500 คนที่เข้าร่วมโครงการต้นแบบในประเทศไทยคือเกมการบริหารจัดการเงินที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถบรรลุเป้าหมายในการเก็บออมเงินด้วยขั้นตอนที่สนุกสนานและสามารถทำได้จริงนอกจากนี้ ภาษาที่ใช้ใน TMRW ยังปราศจากคำศัพท์เฉพาะทางด้านการธนาคารและเป็นภาษาที่เข้าใจง่ายอีกด้วย”

การเปิดตัว TMRW เพื่อกลุ่มคนยุคดิจิทัลในวันนี้

อีกส่วนหนึ่งของการเปิดตัว TMRW ในประเทศไทย คือการเปิดตัว The City of TMRW ซึ่งเป็นงานเพื่อลูกค้ามิลเลนเนียลคนไทย โดยจัดขึ้น ณ บริเวณพาร์คพารากอน โดยผู้บริโภคจะได้สัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีแห่งอนาคตที่เกิดขึ้นใหม่ด้วยตัวเอง เช่น เกมเสมือนจริง AI เลิร์นนิ่งแบบอินเทอร์แอคทีฟ และแชทบอทคาเฟ่ ในโอกาสนี้ ศิลปินชาวออสเตรเลียชื่อดังซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ในมหานครนิวยอร์กอย่าง เจเรมีวิลล์ จะเดินทางมาร่วมงานเพื่อพูดคุยถึงวิสัยทัศน์ ‘A Smarter Tomorrow’ นอกจากนี้ นักร้องชื่อดังขวัญใจกลุ่มมิลเลนเนียลชาวไทยอย่าง ยัวร์บอยทีเจ, ออแกนิค  , เลซี่ล็อคซี่ ,อะตอม ชนกันต์ , วันเดอร์เฟรม และศิลปินฮิปฮอปอย่างพีฮอต จะมาร่วมร้องเพลงในงาน City of TMRW ในครั้งนี้ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่