เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 4 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Ericsson เปิดตัวบริการจัดการข้อมูลใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยี AI ภายใต้ชื่อ Ericsson Operations Engine โดยโซลูชั่นส์ดังกล่าวสามารถดูแลจัดการข้อมูลได้อย่างครบวงจร โดยอาศัยเทคโนโลยี AI ระบบอัตโนมัติ และการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง เพื่อให้ระบบปฎิบัติการของเครือข่าย ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ การออกแบบ และปรับเปลี่ยนเครือข่าย รวมไปถึงการสร้างแอพพลิเคชั่นส์ และการบำรุงรักษา เป็นไปได้โดยง่าย

การจัดการข้อมูลบนระบบปฎิบัติการ Operations Engine ของอีริคสัน จะช่วยจัดการกับความท้าทาย อันเนื่องมาจากความซับซ้อนที่ผู้ให้บริการจะต้องเผชิญในช่วงการเปลี่ยนผ่านสู่ยุค 5G และ IoT ได้อย่างตรงประเด็นและมีประสิทธิภาพ

ระบบปฎิบัติการ Operations Engine ของอีริคสัน ประกอบด้วย 3 ส่วน ดังนี้

1. โมเดลทางธุรกิจที่มุ่งเน้นศูนย์กลางการบริการที่มีคุณภาพและเป้าหมายทางธุรกิจ โดยใช้เทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) ระบบอัตโนมัติ และการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง มาทำงานร่วมกัน โดยมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายทางธุรกิจในการให้บริการ เช่น การสร้างประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ การเติบโตของรายได้และประสิทธิภาพ เป็นต้น

2. ความสามารถที่ครบวงจร มุ่งสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ต้องการ โดยอาศัยเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ การวางแผน และการปรับเปลี่ยน ประกอบกับระบบปฎิบัติการที่มีข้อมูลที่เหมาะสม การขยายเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การพัฒนาแอพพลิเคชั่นส์ และการสร้างนวัตกรรมใหม่ร่วมกัน

3. ส่วนประกอบอื่น ๆ ที่อาศัยทั้งเครื่องมือและกระบวนการชั้นเลิศ ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) และระบบอัตโนมัติ ร่วมความเชี่ยวชาญและการลงทุนของผู้ให้บริการ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ปีเตอร์ ลอริน รองประธานอาวุโส หัวหน้างานฝ่ายธุรกิจ Managed Services ของอีริคสัน กล่าวว่า “เครือข่ายจำนวนมากกำลังเปลี่ยนผ่านสู่ยุค 5G และ IoT ซึ่งมีความซับซ้อนและยากต่อการบริหารจัดการ โดยเฉพาะการสร้างเครือข่ายในวงกว้างร่วมกับการใช้ Virtualize Core Networks ในขณะที่ผู้ให้บริการยังต้องพัฒนาประสบการณ์ในการใช้งานของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นไปอีกในเวลาเดียวกัน ระบบปฎิบัติการ Operations Engine ของอีริคสันจะทำให้เราสามารถสร้างความแตกต่างในบริการ Managed Services หรือการจัดการข้อมูลได้เป็นอย่างดี ด้วยการเปลี่ยนระบบปฎิบัติการที่อาศัยเครือข่ายเป็นศูนย์กลางไปสู่การใช้ ‘ประสบการณ์’ ของผู้ใช้เป็นแนวทางหรือเป้าหมายในการดำเนินงาน จากระบบที่ทำหน้าที่เพียงติดตามแก้ไขปัญหา (reactive) ไปสู่ระบบที่สามารถคาดการณ์และป้องกันเหตุร้าย (proactive) ได้โดยการวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยระบบอัตโนมัติ และ AI”

เคอร์ทิส ไพรซ์ รองประธานฝ่ายบริการบนโครงสร้างพื้นฐานจาก IDC กล่าวว่า “บริการ Managed Services หรือการจัดการข้อมูล จะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในวิวัฒนาการของเครือข่ายทั่วโลก เกือบร้อยละ 65 ของผู้ให้บริการเชื่อว่าบริการ Managed Services จะช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าได้ ความสามารถในการพัฒนาประสบการณ์ในการใช้งานของผู้ใช้เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้ให้บริการเลือกใช้บริการ Managed Services ร่วมกับการเพิ่มรายได้และปรับปรุงประสิทธิภาพด้านการบริหารต้นทุน นอกจากนี้ เทคโนโลยี AI ระบบอัตโนมัติ และการวิเคราะห์ข้อมูล เป็นองค์ประกอบหลักที่ช่วยทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในระบบปฎิบัติการทั้งหมด ผ่านการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ และระบบการจัดการข้อมูล”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่