สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Zack Nelson หรือเจ้าของช่อง JerryRigEverything บน Youtube ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับการทดสอบความทนทานของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตจนเล่นแทบหลายคนแอบเสียดายเครื่องกันมากมาย จนมาถึง Samsung Galaxy S10 ก็เป็นรุ่นทดลองรุ่นล่าสุดของเขา

Zack Nelson ได้ทำการทำสอบ 4 ขั้นตอนแบบเดิม ได้แก่ การขูดหน้าจอด้วยแท่งเหล็กในระดับต่างๆ (2-10), การใช้คัดเตอร์ขีดส่วนต่างๆ รอบตัวเครื่อง, ใช้ไฟแช็คเผาหน้าจอ และการหักตัวเครื่องโชว์ โดยมีอีก 1 การทดสอบที่ต่างออกไป คือ การขูดหน้าจอบริเวณเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือ Ultrasonic ว่าจะยังใช้ได้ดีหรือไม่เมื่อเกิดรอย

การทดสอบด้านต่างๆ ของ Galaxy S10 เริ่มด้วยการขูดหน้าจอด้วยแท่งเหล็ก โดยเริ่มเป็นรอยในระดับที่ 6 (ปกติของหน้าจอสมาร์ทโฟนทุกรุ่น) ขณะที่การใช้คัตเตอร์ขูดรอบเครื่อง ส่วนที่ครอบทับด้วยกระจกไม่เกิดรอยใดๆ ยกเว้นเพียงในส่วนของลำโพงและข้างตัวเครื่องที่เป็นโลหะ
ต่อมาเป็นการเผาหน้าจอด้วยไฟแช็ค ซึ่งรุ่นนี้ก็ทนทานไฟนานอยู่ที่ 30 วินาทีก่อนที่พิกเซลจะเริ่มไหม้ แต่พอนำไฟแช็คออก พิกเซลก็กลับมาสู่สภาพเดิมอย่างรวดเร็ว

การทดสอบต่อมาเป็นการทดสอบเฉพาะกิจของ Galaxy S10 คือการใช้แท่งเหล็กขูดหน้าจอบริเวณการสแกนนิ้วให้เกิดรอย ผลปรากฏว่าเทคโนโลยี Ultrasonic ยังคงใช้งานได้ปกติเมื่อเกิดรอยเบาๆ เช่น รอยขนแมว เป็นต้น อย่างไรก็ตาม เมื่อหน้าจอเริ่มเป็นรอยมากขึ้นจนถึงขั้นเกือบร้าว การสแกนนิ้วก็จะใช้งานต่อไม่ได้ ต่างจากแบบ Optical ที่ยังคงใช้งานได้ปกติ

และสุดท้ายกับการทดสอบการหัดและบิดงอของเครื่อง Galaxy S10 ก็ยังคงทำผลงานได้ดีเหมือนกับรุ่นก่อนๆ ของ Samsung โดยไม่งอหรือหักง่าย ไม่มีกระจกร้าวในตอนที่ทำการงอใดๆ แม้แต่น้อย

สำหรับคลิปข้างต้น ถือเป็นการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ และเราไม่แนะนำให้ลองไปทำเองที่บ้าน เพราะอาจเกิดอันตรายได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่