สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จอมแม่นจาก KGI Securities ที่มักจะเดาทางการผลิตของ iPhone ได้ตรงมากที่สุด ล่าสุด เขาก็ได้คาดการณ์แนวทางของ iPhone ปี 2019 ที่น่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายนมาให้เราได้ชมกันว่าจะมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่

Kuo ระบุว่า เราอจจะได้เห็น iPhone ที่มีดีไซน์ต่างจากเดิมแต่ขนาดหน้าจอยังเท่าเดิมถึง 3 รุ่น ได้แก่ iPhone XI หน้าจอ OLED ขนาด 5.8 นิ้ว, iPhone XI Max หน้าจอ OLED ขนาด 6.4 นิ้ว และ iPhone XR (2019) หน้าจอ LCD ขนาด 6.1 นิ้ว ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์รายนี้ก็บอกด้วยว่าในปีนี้เราอาจจะยังไม่เห็น iPhone ใช้พอร์ต USB Type-C ซึ่งยังคงยึดมั่นกับ Lightning ต่อไป

ส่วนเรื่องกล้องก็คาดการณ์ไว้ว่า iPhone XI และ iPhone XI Max จะมาพร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์ โดยเพิ่มเลนส์ Time of Flight (ToF) เข้ามา เพื่อช่วยในการดูความตื้นลึกหนาบางของวัตถุและใช้ประโยชน์ในด้านของ AR ให้มากที่สุด

ทั้งนี้ Max Weinbach นักเขียนและพิธีกรทีวีของ XDA ได้ทวิตข้อความโดยเน้นไปที่เรื่องฟีเจอร์ใหม่ของ iPhone ว่าในรุ่นปี 2019 จะมีการเพิ่ม Underwater Mode ซึ่งจะทำให้สมาร์ทโฟนใช้งานใต้น้ำได้สบายๆ หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ iPhone ปี 2019 จะสามารถสัมผัส ปลดล็อคเครื่อง หรือใช้งานหน้าจอได้ปกติแม้ว่าจะเปียกอยู่

แต่นอกจากฟีเจอร์ข้างต้นแล้ว เราก็อาจจะยังไม่เห็น iPhone รุ่น 5G หรือแม้กระทั่งสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ของ Apple ในปี 2019 นี้เกือบ 100% โดยอาจจะต้องรอชมกันในปีหน้ากันเลย อย่างไรก๋ตาม ข้อมูลทุกอย่างยังเป็นเพียงการคาดเดาและการวิเคราะห์เท่านั้น โดยต้องดูกันต่อไปว่าค่ายผลไม้ค่ายนี้จะต่อสู้กับฝั่งหุ่นเขียวแอนดรอยโด้วยวิธีไหน 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่