องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 7 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้เผยแพร่ รายงานความก้าวหน้าเรื่องความรับผิดชอบของซัพพลายเออร์ประจำปีที่ 13 ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับการสร้างโอกาสทางการศึกษาและการอนุรักษ์ทรัพยากรโลกของบริษัท ในปี 2018 พนักงานของซัพพลายเออร์ 17.3 ล้านคนได้เข้ารับการอบรมเรื่องสิทธิในที่ทำงาน ส่วนอีก 3.6 ล้านคนสำเร็จการศึกษาในระดับที่สูงขึ้นและได้รับการอบรมทักษะต่างๆ โรงงานประกอบ iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, AirPods และ HomePod ขั้นสุดท้ายทุกโรงงานผ่านการรับรอง Zero Waste to Landfill แล้ว รวมทั้งยังสามารถประหยัดน้ำได้หลายพันล้านแกลลอนและลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย

“ไม่ว่าเราจะทำอะไร บุคลากรต้องมาก่อนเสมอ” Jeff Williams ประธานฝ่ายปฏิบัติการของ Apple กล่าว “เรายกระดับมาตรฐานของเราและซัพพลายเออร์อยู่เสมอเพราะเรามุ่งมั่นที่จะดูแลบุคลากรที่สร้างผลิตภัณฑ์และโลกที่อาศัยอยู่ร่วมกัน และเราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ช่วยสร้างโอกาสทางการศึกษาในระดับที่สูงขึ้นให้กับบุคลากรในปีนี้ เราทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์เพื่อสรรหาวิธีใหม่ๆ ในการรักษาสิ่งแวดล้อมในโลกไว้ให้คนรุ่นหลัง โดยไม่ได้มีเป้าหมายจะสร้างความก้าวหน้าของซัพพลายเชนเพียงอย่างเดียว แต่ยังมุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงในวงการอุตสาหกรรมอีกด้วย"

ในปี 2018 Apple ได้พัฒนาโครงการด้านการศึกษาและการสร้างอาชีพสำหรับพนักงานของซัพพลายเออร์ที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมโดยเพิ่มหลักสูตรการพัฒนาแอพด้วย Swift ผู้เข้าอบรมในโครงการกลุ่มแรกสร้างแอพมากกว่า 40 แอพที่มีตั้งแต่เครื่องมือในที่ทำงานไปจนถึงเกมส์ต่างๆ ปีที่แล้วพนักงานกว่า 1,500 คนที่ซัพพลายเออร์ของ Apple สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยเช่นเดียวกับพนักงานอีกหลายพันคนได้รับประโยชน์จากโครงการด้านการศึกษาซึ่งมีผู้เข้าร่วมมากขึ้นทุกปี นอกจากนี้ Apple ยังทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์เพื่อก่อตั้งโครงการอบรบด้านสุขภาพซึ่งมีผู้เข้าร่วมกว่า 250,000 คนทั่วโลก

Apple ยังกระตุ้นให้ซัพพลายเชนอนุรักษ์ทรัพยากร เปลี่ยนไปใช้สารเคมีที่ปลอดภัย และลดมลพิษมากขึ้น ซัพพลายเออร์ของ Apple ให้ความสำคัญกับ Zero Waste to Landfill และได้จัดการกับขยะ 1 ล้านตันภายในสามปี ซัพพลายเออร์ 116 รายได้เข้าร่วมโครงการน้ำสะอาดของ Apple ทำให้ประหยัดน้ำได้ 7.6 พันล้านแกลลอนใน 2018 น้ำที่ประหยัดได้แต่ละแกลลอนก็เพื่อคนแต่ละคนบนโลก บริษัทยังร่วมมือกับซัพพลายเออร์เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกกว่า 466,000 เมตริกตันต่อปี ซึ่งเทียบเท่ากับการนำรถ 100,000 คัน ออกจากท้องถนนเป็นเวลาหนึ่งปี

ทุกปี Apple ขอความร่วมมือให้ซัพพลายเออร์ปฏิบัติตามมาตรฐานที่สูงกว่าเดิมเพื่อให้สถานที่ทำงานปลอดภัยและให้เกียรติพนักงาน บริษัทจะได้รับการประเมินตามระเบียบปฏิบัติของซัพพลายเออร์ของ Apple ซึ่งมีเกณฑ์การประเมินผลกว่า 500 รายการและ Apple จะลงพื้นที่กับซัพพลายเออร์เพื่อพัฒนาสิ่งต่างๆ ต่อไปเมื่อจำเป็น ในปี 2018 บริษัทได้เพิ่มสวัสดิการแก่คุณแม่มือใหม่โดยเป็นผู้นำในวงการที่จัดสรรห้องสำหรับให้นมบุตรในบริษัท ในปี 2018 Apple ได้ทำการประเมินโรงงาน 770 ครั้งในกว่า 30 ประเทศโดยครอบคลุมค่าจ่ายโดยซัพพลายเออร์ของ Apple ทั้งหมด 93 เปอร์เซ็นต์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่