หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 8 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากพูดถึงสาวๆในปี 2019 ต้องบอกเลยว่าทั้งแกร่ง ทั้งสตรอง พึ่งพาตัวเองได้ ไม่ง้อผู้ชาย ยิ่งเดือนนี้ถือเป็นเดือนของสาวๆทั่วโลก เพราะวันที่ 8 มีนาคม เป็นวันสตรีสากล ที่มีขึ้นเพื่อ สนับสนุนสิทธิสตรีและยกย่องผู้หญิงซึ่งมีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม โดยสมัยนี้สาวๆให้ความสำคัญกับเรื่องความก้าวหน้าในการทำงานเป็นอันดับแรกๆ แต่ความคาดหวังในเรื่องการประสบความสำเร็จในด้านนี้อาจทำให้สาวๆหลายคนโหมงานหนักสุดตัว และหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องอยู่ทำงานจนดึก ซึ่งไม่ว่าสาวๆจะแกร่งหรือสตรองแค่ไหน เรื่องความปลอดภัยยังคงเป็นเรื่องสำคัญ

ทั้งนี้ผู้หญิงหลายคนรู้สึกว่าความปลอดภัยยังคงเป็นอุปสรรคที่ทำให้พวกเขาอาจยังใช้ชีวิตได้ไม่เต็มที่ในยุคปัจจุบัน จากผลสำรวจของ International Finance Corporation ( IFC ) พบว่า 1 ใน 4 ของผู้หญิงที่ร่วมทำผลสำรวจ พบว่าการใช้บริการเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นทำให้พวกเขาเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกและปลอดภัยมากขึ้น

ยิ่งในยุคนี้ที่เทคโนโลยีกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตทุกคน และมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้อย่างชาญฉลาด ทำให้มีตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลายและมีความปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งมีเคล็ดลับให้สาวๆใช้เทคโนโลยีเพื่อเดินทางไปไหนมาไหนอย่างอุ่นใจ ไร้กังวล ดังต่อไปนี้

1. เรียกรถผ่านแอปเสมอ

ความรุนแรงต่อผู้หญิงเกิดขึ้นบนรถรับจ้างสาธารณะมากเป็นอันดับ 3 เพราะผู้หญิงอยู่บนรถกับคนขับโดยไม่สามารถทราบประวัติและคุณภาพการบริการก่อนที่จะใช้บริการได้ เพื่อความอุ่นใจในการเดินทางไปกับคนแปลกหน้าเพียงลำพัง แนะนำให้สาวๆเรียกรถผ่านแอป ซึ่งมีการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมและประวัติการขับขี่ของผู้ขับขี่อย่างละเอียด อีกทั้งยังมีระบบการให้รีวิวซึ่งทำให้ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบคุณภาพการบริการของคนขับได้อีกด้วย

2. ตรวจสอบให้มั่นใจก่อนขึ้น

ปกติแอปพลิเคชั่นจะแสดงให้ผู้ใช้เห็นเลขทะเบียนรถ รุ่นรถ ชื่อคนขับ และภาพถ่ายคนขับ เมื่อรถคันที่เรียกมาถึงจุดรับผู้โดยสารแล้ว อย่าเพิ่งรีบขึ้น จะต้องมั่นใจก่อนว่าคนที่ขับรถมารับ เป็นคนเดียวกับที่แอปพลิเคชั่นแสดง สาวๆจึงต้องมีความรอบคอบ และตรวจสอบหน้าคนขับก่อนขึ้นทุกครั้ง หากข้อมูลไม่ตรงต้องรีบติดต่อบริษัทผู้พัฒนาแอปให้เร็วที่สุด

3. แชร์ข้อมูลให้คนที่ห่วงใย

ผู้หญิงตัวคนเดียวขึ้นรถคนแปลกหน้าตามลำพัง ย่อมจะต้องมีคนเป็นห่วง เมื่อสาวๆขึ้นรถแล้วก็ควรส่งข้อความแจ้งให้คนที่กำลังเป็นห่วงอยู่ทราบว่าขึ้นรถทะเบียนอะไร ใครเป็นคนขับ ซึ่งแอปพลิเคชั่นเรียกรถจะอำนวยความสะดวกให้แชร์ข้อมูลดังกล่าวให้คนที่คุณรักได้ง่ายๆ อย่างบนแอปแกร็บ สาวๆสามารถแชร์ทริปการเดินทางโดยสามารถกด Share My Ride และเลือกช่องทางที่จะส่งลิ้งค์ข้อมูล ซึ่งประกอบไปด้วยทะเบียนรถ ชื่อคนขับ และตำแหน่งรถแบบเรียลไทม์แบบเรียลไทม์ ให้กับคนสนิทได้อย่างสะดวกสบาย

4. แจ้งเหตุทันทีที่มีภัย

เมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินหรือตกอยู่ในอันตราย แอปเรียกรถสมัยนี้เขามีปุ่มฉุกเฉินที่สาวๆสามารถกดเพื่อต่อสายไปหาตำรวจได้โดยตรง และสามารถใส่เบอร์โทรศัพท์คนสนิทได้ 3 เบอร์ให้ได้รับการแจ้งเตือนทันที่ที่กดปุ่มแจ้งเตือนฉุกเฉิน และที่สำคัญยังมอบประกันอุบัติเหตุฟรีเพื่อคุ้มครองทั้งผู้โดยสารและคนขับเพื่อให้เดินทางอย่างอุ่นใจอีกด้วย

นอกจากฟีเจอร์ที่จะช่วยยกระดับความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารแล้ว ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในอนาคตสมัยใหม่ยังจะช่วยให้พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่บนแอปพลิเคชั่นเรียกรถ ขับรถอย่างปลอดภัยมากขึ้น เพราะนั่นหมายถึงความปลอดภัยของสาวๆเช่นเดียวกัน อย่างเช่น ในแอปแกร็บซึ่งมีระบบตรวจสอบความเหนื่อยล้าในการขับขี่ของพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ (Driver Fatigue Monitoring System) ที่จะส่งข้อความเตือนและแนะนำให้คนขับพัก หากพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่มีการรับงานติดต่อกันนานเกินระยะเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ยังจะได้รับรายงานพฤติกรรมการขับขี่จากเทคโนโลยีเทเลมาติกส์ (Telematics) ซึ่งบอกถึง พฤติกรรมการการขับรถ เช่น การเร่งความเร็ว การเบรก เป็นต้น

ถึงแม้ว่าผู้หญิงสมัยใหม่จะมีความเก่ง สตรอง และสามารถยืนได้ด้วยลำแข้งตัวเองแค่ไหนก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการดูแลตัวเองและความปลอดภัย เพราะสิ่งที่สำคัญไม่แพ้ความสำเร็จในการทำงานคือครอบครัวและคนที่คุณรักที่รอคุณอยู่ที่บ้าน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.grab.com วันที่ : 8 มีนาคม 2562

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่