สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวมาได้อย่างน่าประทับใจ สำหรับสมาร์ทโฟนตัวท็อป Samsung Galaxy S10+ ที่มีหน้าจอแบบใหม่ Dynamic AMOLED กับขุมพลัง Exynos 9820 สถาปัตยกรรม 8 นาโนเมตร รวมไปถึงขนาดแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นถึง 4,100mAh

แน่นอนว่าสเปคต่างๆ และฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ Samsung นำมาใช้กับ Samsung Galaxy S10+ ย่อมมีการกินไฟที่มากขึ้นตามไปด้วย แล้วแบตเตอรี่ 4,100mAh จะมีอายุการใช้งานนานขึ้นหรือไม่ ? ซึ่งทางเว็บไซต์ Phonearena จะมาตอบคำถามเหล่านี้ให้เอง

ในการทดสอบจะใช้การปรับแต่ง Web-Script ให้มีการดูดกินพลังงานเทียบเท่ากับการใช้งานปกติประจำวัน และมีการตั้งความสว่างหน้าจออยู่ที่ 200-nit (ปล. เครื่องที่ทดสอบเป็น Samsung Galaxy S10+ ชิปเซ็ต Exynos 9820)

ผลที่ออกมาปรากฏว่า Samsung Galaxy S10+ สามารถใช้งานได้นานต่อเนื่องประมาณเกือบ 8 ชั่วโมง แต่หากไปวัดกับ Samsung Galaxy S8+ และ Samsung Galaxy S9+ ก็ไม่ได้มีการใช้งานที่นานขึ้นแต่อย่างใด

ซึ่งเห็นได้ชัดว่าฟีเจอร์ และสเปคต่างๆ ที่อยู่บน Samsung Galaxy S10+ มีการดูดกินพลังงานที่มากขึ้น แต่ก็ถูกปิดช่องโหว่ด้วยการเพิ่มแบตเตอรี่เป็น 4,100mAh ทำให้อายุการใช้งานไม่น้อยกว่ารุ่นก่อนๆ เท่าไหร่

ตัวเลขเยอะยิ่งดี

นอกจากนี้ ยังมีผลการทดสอบด้านความเร็วในการชาร์จแบตเตอรี่จาก 0% ไปถึง 100% โดย Samsung Galaxy S10+ ใช้เวลาในการชาร์จเพียง 1 ชั่วโมง 40 นาทีเท่านั้น ซึ่งไม่ค่อยแตกต่างจากรุ่นก่อนๆ เท่าไหร่ เพราะตัวเครื่องมีการรองรับชาร์จไว และได้อะแดปเตอร์ที่สามารถจ่ายไฟได้สูงถึง 15W แถมมากับกล่อง

ในขณะที่รุ่นอื่นๆ อย่าง OnePlus 6T ใช้ความเร็วในการชาร์จเพียง 1 ชั่วโมง 25 นาที และ iPhone XS Max ใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมง 29 นาที เพราะใช้อะแดปเตอร์จ่ายไฟ 5W ที่แถมมากับกล่องในการทดสอบ

ตัวเลขน้อยยิ่งดี

สุดท้าย แม้ว่า Samsung Galaxy S10+ จะมีอายุการใช้งานไม่ได้มากขึ้นจากรุ่นก่อนๆ แต่หากนำไปบวกลบกับฟีเจอร์ และนวัตกรรมใหม่ๆ เช่นหน้าจอ Dynamic AMOLED ที่ทาง Samsung จัดมาให้ ก็ถือว่าได้รับประสบการณ์การใช้งานใหม่ๆ มีความคุ้มค่าในตัวอยู่แล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่