ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 16 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Expedia Group แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวระดับโลกเปิดตัวสองฟีเจอร์ใหม่ในเว็บไซต์สำหรับพาร์ทเนอร์ โดยฟีเจอร์ใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นเครื่องมือช่วยเหลือโรงแรมพาร์ทเนอร์ที่ไม่คุ้นเคยกับการนำเสนอห้องพักออนไลน์ให้ปรับตัวสู่โลกยุคดิจิตอลได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป จะจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อถ่ายทอดความรู้และทักษะด้านดิจิตอลไปยังบุคคลากรในอุตสาหกรรมการบริการในเมืองรองของประเทศไทย สอดคล้องกับแนวทางตามที่ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เมื่อเร็วๆ นี้ โดยการยกระดับความรู้เกี่ยวกับดิจิตอลไม่เพียงแต่จะช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการโรงแรมและดึงให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมาเที่ยวเมืองรองมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังสนับสนุนนโยบาย “ประเทศไทย 4.0” ของรัฐบาลไทยด้วย

จากการวิจัยเมื่อไม่นานมานี้ พบว่า นักเดินทางจำนวนมากกว่าครึ่งใช้ตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA) ในการวางแผนการเดินทาง และ OTA เป็นช่องทางที่ทำยอดจองได้มากที่สุดเมื่อเทียบกับช่องทางการจองอื่นๆ คุณพิมพ์ปวีณ์ นพกิจกำจร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาด Expedia Group กล่าวว่า มีโอกาสทางธุรกิจมากมายที่โรงแรมส่วนใหญ่ในเมืองรองของไทยพลาดไปเพราะยังขายแต่ช่องทางออฟไลน์ “โรงแรมที่ยังขายห้องพักแบบออฟไลน์อย่างเดียวจะพลาดโอกาสในการทำกำไรจากการเติบโตของการท่องเที่ยวในประเทศไทย” คุณพิมพ์ปวีณ์เสริม

เพื่อลดช่องว่างด้านทักษะดิจิตอลและลดความกังวลของผู้ประกอบการโรงแรมเกี่ยวกับความยุ่งยากในการใช้เครื่องมือดิจิตอล เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป จึงภูมิใจนำเสนอฟีเจอร์ใหม่สองอย่างที่ออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายและสะดวกสบายสำหรับผู้ประกอบการที่อาจไม่มีความถนัดในการใช้งานเทคโนโลยี ขณะนี้ทั้งสองฟีเจอร์เปิดให้ใช้งานแล้วใน เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป พาร์ทเนอร์ เซ็นทรัล เว็บไซต์สำหรับพาร์ทเนอร์ที่มาพร้อมเครื่องมือและข้อมูลเชิงลึกต่างๆ สามารถใช้งานฟรี เพื่อช่วยให้โรงแรมต่างๆ สามารถจัดการกับธุรกิจ ดึงดูดนักเดินทาง และเพิ่มรายรับได้อย่างเต็มที่

  • Co-Browsen คือเครื่องมือแก้ไขปัญหาที่โรงแรมพาร์ทเนอร์พบขณะใช้งานเมนูต่างๆ ในแพลตฟอร์มพาร์ทเนอร์ เซ็นทรัลของเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ปโดยโรงแรมพาร์ทเนอร์จะสามารถเชื่อมต่อกับเจ้าหน้าที่ของเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ปแล้วแชร์หน้าเว็บพาร์ทเนอร์ เซ็นทรัลที่ใช้อยู่ได้แบบเรียลไทม์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจะสามารถดู ชี้ และไฮไลท์บริเวณต่างๆ บนหน้าจอเพื่อให้คำแนะนำการใช้งานและช่วยโรงแรมพาร์ทเนอร์จัดการงานต่างๆ ได้
  • Adaptive Landing Page จะแสดงเนื้อหาและคำแนะนำสำหรับโรงแรมพาร์ทเนอร์แต่ละแห่งโดยเฉพาะที่โฮมเพจพาร์ทเนอร์ เซ็นทรัล โดยอ้างอิงจากความต้องการและความคุ้นเคยกับเครื่องมือต่างๆ ใน Partner Central ในขณะนั้นของพาร์ทเนอร์ แลนดิ้งเพจปรับแต่งจะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายและตรงกับความต้องการเฉพาะตัวของโรงแรมพาร์ทเนอร์ที่เพิ่งเข้าร่วมเซ็นสัญญา เพื่อให้โรงแรมพาร์ทเนอร์เข้าใจวิธีใช้เครื่องมือสำคัญและงานที่ต้องจัดการให้ทันเวลาผ่าน พาร์ทเนอร์ เซ็นทรัลได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะทำให้สามารถปรับปรุงเนื้อหา เพิ่มยอดการมองเห็น และกระตุ้นโอกาสในการทำยอดจองบนเว็บไซต์เครือ เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป

ฟีเจอร์ท่องเว็บร่วมกันและแลนดิ้งเพจปรับแต่งเป็นสองฟีเจอร์แรกในบรรดาฟีเจอร์ที่จะตามมามากมายในอนาคต ซึ่ง เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ปอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเพื่อปรับปรุงเครื่องมือต่างๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งานมากยิ่งขึ้นและช่วยให้โรงแรมพาร์ทเนอร์บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ นอกเหนือจากการพัฒนาเครื่องมือทางออนไลน์แล้ว เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป จะร่วมมือกับ ททท. ในการจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้คำปรึกษาและความรู้ความเชี่ยวชาญด้านดิจิตอลกับโรงแรมในเมืองรองอีกด้วย การอบรมเชิงปฏิบัติการจะดำเนินการโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจาก เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป ล็อดจิ้ง พาร์ทเนอร์ ซึ่งเป็นทีมที่ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่างใกล้ชิดเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของการขายห้องพักทางออนไลน์ ใช้กลยุทธ์ต่างๆ ช่วยโรงแรมพาร์ทเนอร์บรรลุเป้าหมายธุรกิจ และให้ความช่วยเหลือโรงแรมพาร์ทเนอร์ในการคว้าโอกาสทำยอดจองเมื่อความต้องการจองเพิ่มขึ้นจากการดำเนินงานของ เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป

“ในการร่วมมือกับ ททท. ครั้งนี้ Expedia Group มุ่งมั่นที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาทักษะดิจิตอลในภาคอุตสาหกรรมการบริการไทย ตลอดจนการสร้างรายได้ในท้องถิ่นมากกว่าเดิม” คุณพิมพ์ปวีณ์กล่าวสรุป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่