เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 18 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อาจจะได้เห็นชิปเซ็ตตัวใหม่จากทาง Qualcomm เร็วๆ นี้ หลังจากผู้บริหารระดับสูงของบริษัท Qualcomm เดินทางมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Android Authority ถึงชิปเซ็ตระดับท็อปตัวใหม่ และจะสนับสนุนมาตรฐาน HDR10+ ที่เป็นมาตรฐานของพวกเขาเอง

โดย Judd Heape ผู้อำนวยการระดับสูงของ Qualcomm ได้เปิดเผยว่า "พวกเรากำลังทำงานพัฒนามาตรฐานเทคโนโลยี HDR10+ ของพวกเราเอง และจะอยู่บนชิปเซ็ตระดับท็อปตัวใหม่" ทั้งนี้ Judd Heape ไม่ได้ยืนยันว่าชิปเซ็ตตัวใหม่นี้จะใช้ชื่อว่า Snapdragon 865 หรือไม่

สำหรับ HDR10+ เป็นมาตาฐานการแสดงผลของวิดีโอ ที่มีการพัฒนาขึ้นระหว่าง Samsung กับ Amazon ในปี 2017 จนปัจจุบันทาง Samsung มีการพัฒนาให้ดีขึ้นให้เป็นมาตรฐาน HDR10+ ซึ่งทำให้ภาพที่ออกมามาความคมชัดมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีการยืนยันอีกว่า ชิปเซ็ต Qualcomm ในปัจจุบันจะมีการอัปเดตสเปค ให้สนับสนุนกล้องถ่ายรูปความละเอียดสูงสุดถึง 192 พิกเซล ทั้ง Snapdragon 855, 845, 710, 675, 670 และ 660

แต่ที่ไม่ใส่ในสเปคให้ทราบก่อนหน้า เป็นเพราะการทำงานยังไม่ดีพอ ไม่มีการสนับสนุน 30fps และ 60fps รวมไปถึงลด Noise แบบ multi-frame และเทคโนโลยี Zero Shutter Lag หรือ ZSL

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่