องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 20 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Ericsson และ VMWare ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือระดับโลก ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการติดตั้งและใช้งาน แอปพลิเคชั่น Ericsson และแพลตฟอร์ม vCloud NFV ของวีเอ็มแวร์สำหรับผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร (Communication Service Provider หรือ CSP) ข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างความร่วมมือที่ใกล้ชิดของทั้งสองบริษัทซึ่งดำเนินมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2555 และช่วยให้ CSP เพิ่มความรวดเร็วในการสร้างรายได้สำหรับบริการใหม่ๆ ในระดับโทรคมนาคม

ความร่วมมือดังกล่าวครอบคลุมถึงการประสานงานร่วมกันทางด้านเทคนิคและการทดสอบการใช้งานร่วมกันระหว่างกลุ่มผลิตภัณฑ์ Virtual Network Functions, โซลูชั่นบิลลิ่งและการคิดค่าบริการ, ระบบอัตโนมัติ และการผนวกรวมระบบ กับแพลตฟอร์ม vCloud NFV ของวีเอ็มแวร์ เพื่อช่วยให้ CSP ได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นเวอร์ช่วลไลซ์ที่รวดเร็วกว่า ประหยัดค่าใช้จ่าย และผ่านการทดสอบมาเป็นอย่างดี โซลูชั่นเหล่านี้มีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น เนื่องจาก CSP เปลี่ยนย้ายไปสู่กลยุทธ์มัลติคลาวด์เพื่อลดค่าใช้จ่ายและปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากร

เพื่อช่วยให้ CSP ดำเนินการติดตั้งและใช้งานเครือข่ายเวอร์ชวลไลซ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัททั้งสองจะประสานงานร่วมกันในด้านเทคนิค เช่น ในส่วนของ Cloud Core และ Cloud Communication เพื่อมอบประสิทธิภาพและการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มอย่างเหมาะสมสำหรับเวิร์กโหลดจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีการลงทุนเพิ่มเติมในห้องแล็บเพื่อการรับรองซึ่งจะรองรับการทดสอบการใช้งานร่วมกันระหว่าง VNF ของอีริคสันและแพลตฟอร์ม vCloud NFV ของวีเอ็มแวร์ รวมไปถึงการรับรอง การตรวจสอบระบบ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการจัดทำเอกสาร

ปัจจุบัน มีผู้ให้บริการด้านการสื่อสารราว 50 รายที่ใช้งานเครือข่ายโมบายล์ซึ่งประกอบด้วย Ericsson VNFs บนแพลตฟอร์ม VMware vCloud NFV

แมท เบล ผู้บริหารฝ่ายกลยุทธ์เทคโนโลยีและสถาปัตยกรรม จากโวดาโฟน กล่าวว่า “เราได้ทำงานร่วมกับอีริคสันและวีเอ็มแวร์มานานหลายปี และได้ติดตั้งและใช้งาน EPC, PCRF, UDC, IMS, MSC Virtual Network Functions ของอีริคสัน และ vCloud NFV ของวีเอ็มแวร์ โซลูชั่นซอฟต์แวร์จากบริษัททั้งสองช่วยให้เรานำเสนอบริการใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว และจะช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากเครือข่าย VoLTE และ 4G/5G”

ออนอเร่ ลาบูร์แดต รองประธานฝ่ายพัฒนาตลาด กลุ่มธุรกิจ Telco NFV ของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่า “ข้อตกลงนี้เป็นการขยายความร่วมมือกับอีริคสันซึ่งดำเนินมาอย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จด้วยดี โดยจะมีการต่อยอดเพิ่มเติมในส่วนของการประสานงานร่วมกันเพื่อผนวกรวม ปรับแต่ง และรองรับการใช้งานร่วมกันในขอบเขตที่กว้างขวางสำหรับโซลูชั่นของทั้งสองบริษัท เพื่อเร่งการติดตั้งและใช้งาน VNFs เทคโนโลยีของอีริคสันและวีเอ็มแวร์จะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการสร้างรายได้ และช่วยให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมสามารถนำเสนอประสบการณ์ที่แปลกใหม่และเหนือชั้นสำหรับลูกค้า”

แอนเดอร์ โรสเอนเกรน ผู้บริหารฝ่ายเทคโนโลยีและสถาปัตยกรรม กลุ่มธุรกิจบริการดิจิทัลของอีริคสัน กล่าวว่า “ภายใต้ความร่วมมือกับวีเอ็มแวร์ เรามีเป้าหมายร่วมกันในการสนับสนุน CSP ด้วยการมอบประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับการติดตั้งและใช้งานซอฟต์แวร์จากอีริคสันและวีเอ็มแวร์ ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ส่วนแกนหลักไปจนถึงส่วนรอบนอกของเครือข่าย”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่