สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถือเป็นปีที่เทรนด์สมาร์ทโฟนหนาจอพับกำลังมาแรงหลังจากที่ Samsung และ Huawei ได้เปิดตัวไปช่วงต้นปี แต่ตอนนี้แบรนด์จีนอีกแบรนด์อย่าง Xiaomi ก็คาดว่าจะมีการเผยโฉมสมาร์ทโฟนจอพับให้เราได้ชมกันในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้กันอีกด้วย โดยราคาอาจจะถูกกว่า Galaxy Fold (1980 ดอลลาร์ หรือประมาณ 62,000 บาท) ถึงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

สำหรับสมาร์ทโฟนจอพับของ Xiaomi อาจจะมาในชื่อ Mi Fold หรือ Mi Flex ที่มีราคาแสนย่อมเยาว์ ซึ่งเว็บไซต์ไอทีของประเทศอินเดียอย่าง iGyaan คาดการณ์ราคาไว้ที่ประมาณ 999 ดอลลาร์ หรือประมาณ 32,000 บาทเท่านั้น และเราอาจจะได้เห็นตัวเครื่องของจริงในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ (ประมาณเดือนเมษายน - มิถุนายน)

ทั้งนี้หาก Xiaomi เปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับด้วยราคานี้จริงๆ ก็อาจจะทำให้ผู้ใช้งานต้องลังเลกันเลยทีเดียว เพราะราคา 999 ดอลลาร์ คือราคาของสมาร์ทโฟนตัวท็อปแบบปกติจากค่ายอื่น

สำหรับหน้าจอที่ใช้ในการพับของ Mi Fold (ชื่อยังไม่ยืนยัน) อาจจะเป็นเทคโนโลยี Visisonox ชนิด OLED ขนาด 10 นิ้วเมื่อกางออก และ 6.5 นิ้วเมื่อพับ ควบคู่กับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 855, RAM 10GB ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ที่ครอบทับด้วย MIUI 10 ส่วนสเปคอื่นๆ ก็ยังคงต้องรอทาง Xiaomi ออกมาเป็นยืนยันอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่