เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 21 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งกับการโชว์นวัตกรรมล้ำสมัยที่ถือเป็นการปฏิวัติวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าในงาน CES 2019 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา LG ก็ได้นำผลิตภัณฑ์ล่าสุดในกลุ่ม AI ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และเครื่องปรับอากาศ ที่เปิดตัวในงานดังกล่าวมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกภายในงาน LG InnoFest 2019 - APAC ณ ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ภายใต้ LG ThinQ พร้อมแนวคิด “พัฒนา-เชื่อมต่อ-เปิดรับ” ดังเช่นที่แอลจีได้นำเสนอผ่าน LG Mansion หรือบ้านแอลจีหลังใหญ่ เพื่อนำเสนอประสบการณ์การทำงานของ AI ที่สามารถปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้งานแต่ละคน และนำมาซึ่งความสะดวกสบายผ่านการจัดการผลิตภัณฑ์แบบเชิงรุก พร้อมประสิทธิภาพและการบริการที่ได้รับการพัฒนายิ่งขึ้นด้วยความสามารถในการทำความเข้าใจเชิงบริบท

ทำไมต้องแอลจี ธิงคิว

ในวงการอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า แอลจีนับเป็นผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค โดยเป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์แรกๆ ที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ AI ด้วยแอลจี ธิงคิว เป็นครั้งแรกในปี 2011 ซึ่งประกอบด้วยตู้เย็นอัจฉริยะที่โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ชาญฉลาดต่างๆ เช่น ตัวเลือกด้านการประหยัดพลังงาน ระบบการจัดการอาหารและหน้าจอแอลซีดีบนตัวตู้เย็น ต่อมาในปี 2017 แอลจีได้เปิดตัวแบรนด์ แอลจี ธิงคิว อย่างเป็นทางการ ซึ่งครอบคลุมผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI ของแอลจี ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ โทรทัศน์ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และเครื่องปรับอากาศ เป็นต้น และในปีนี้ แอลจีได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี AI ไปอีกขั้น เพื่อนำเสนอประสบการณ์การใช้งานอันล้ำสมัยแบบที่ผู้บริโภคไม่เคยสัมผัสมาก่อน พร้อมผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด และการให้บริการที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด

ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้นของผู้บริโภค

ผู้บริโภคใช้งานผลิตภัณฑ์ได้ง่ายดายยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องเรียนรู้ฟังก์ชั่นใหม่ๆ ซึ่งแอลจี ธิงคิว จะช่วยส่งข้อมูลการใช้งานโดยละเอียด ผ่านการส่งข้อความแบบตัวอักษรและเสียง ผู้บริโภคจึงไม่ต้องใช้หนังสือคู่มือ และระบบอัจฉริยะนี้ยังจดจำรูปแบบการใช้งานของผู้ใช้แต่ละคน ทำให้ฟังก์ชั่นที่ถูกใช้งานบ่อยที่สุด จะขึ้นมาเป็นอันดับแรกเพื่อการเข้าถึงที่ง่ายดายยิ่งขึ้น

การจัดการผลิตภัณฑ์แบบเชิงรุกเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

แอลจี ธิงคิว ยังสามารถพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานได้ด้วยตัวเอง โดยวิเคราะห์และระบุถึงปัญหาและแจ้งเตือนผู้ใช้งาน พร้อมแนะนำทางออกที่ดีที่สุด และหากปัญหาดังกล่าวจำเป็นต้องแก้ไขผ่านความช่วยเหลือเพิ่มเติม ก็จะเชื่อมต่อกับศูนย์บริการใกล้เคียงและนัดเวลาเพื่อเข้ามาตรวจสอบ นอกจากนี้ เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ และเครื่องกรองน้ำของแอลจีจะรับรู้ได้ว่าอะไหล่บางชนิดควรถูกเปลี่ยนใหม่เมื่อไร โดยวิเคราะห์จากพฤติกรรมและรูปแบบการใช้งาน เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาตั้งแต่ต้น

การให้บริการที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุดจากความเข้าใจในเชิงบริบทผลิตภัณฑ์ แอลจี ธิงคิว สามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ดียิ่งขึ้นสำหรับสถานการณ์บางประเภท ด้วยการรวบรวมพฤติกรรมการใช้งานเข้ากับข้อมูลเชิงบริบท ซึ่งมีลักษณะคล้ายมนุษย์มากขึ้น เช่น เมื่อสั่งงานเครื่องซักผ้าอัจฉริยะ มันจะสามารถแจ้งเตือนว่าผู้ใช้ควรทำความสะอาดถังซักเมื่อไร โดยประเมินจากพฤติกรรมการซักผ้า ความถี่ในการใช้งาน รวมไปถึงสภาพอากาศ ในขณะที่ตู้เย็นสามารถตรวจสอบอาหารที่ถูกแช่อยู่ในตู้เย็น พร้อมประมวลผลและแนะนำว่าอาหารเหล่านั้นสามารถนำมาปรุงเป็นเมนูอะไรได้บ้าง หุ่นยนต์ดูดฝุ่นแบบอัจฉริยะสามารถปรับกลยุทธ์การทำความสะอาดให้เหมาะสมตามข้อมูลที่ใช้งานที่ถูกรวบรวมไว้ เช่น ระดับความสะอาดของบ้าน แผนผังของตัวบ้าน และความเคลื่อนไหวภายในบ้าน เป็นต้น นอกจากนี้ เมื่อสั่งงานเครื่องฟอกอากาศอัจฉริยะ มันจะทำหน้าที่วิเคราะห์สภาพอากาศและให้คำแนะนำได้ในทันทีว่าผู้ใช้ควรเปิดใช้เครื่องฟอกอากาศไปจนถึงเวลาใดจนกว่าจะได้อากาศที่บริสุทธิ์ อีกทั้งยังช่วยตรวจสอบอุณหภูมิห้องและสอบถามผู้ใช้ได้ในทันทีว่าต้องการเปิดเครื่องปรับอากาศหรือไม่ เมื่อภายในห้องมีอากาศร้อน ซึ่งการทำงานแบบเชื่อมต่อระหว่างเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ต่างชนิดกันสามารถถูกสั่งงานด้วยเสียงได้อย่างง่ายดายและอิสระ ผ่านลำโพงผู้ช่วยอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI จาก Google Assistant เพียงเครื่องเดียว

ทั้งหมดนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของแอลจีในการนำนวัตกรรมมาปรับใช้ในผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยยกระดับการใช้ชีวตที่ดียิ่งขึ้นของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ตอบรับสโลแกน Life’s Good นั่นเอง ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LG ThinQ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ที่ www.lg.com/th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่