ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 21 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO ได้ประกาศแนะนำ ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของค่าย ColorOS 6 ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนหน้าตา UI ให้ดูใช้งานง่าย และมีฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ เพิ่มเข้า รวมไปถึงการปรับแต่งระบบภายในให้ใช้งานได้ดีขึ้น แต่ใช้พลังงานลดลง

ColorOS 6 จะปรับโฉมหน้าตาของ UI ให้ดูสะอาด, ฟอนท์ตัวหนังสืออ่านง่าย, สีที่ใช้จะลงตัวกับพื้นหลัง และไอคอนแอพพลิเคชั่นจะเปลี่ยนเป็นวงกลม ทั้งหมดเพื่อง่ายต่อการใช้งานในหน้าเมนู รวมไปถึงหน้าการตั้งค่า

นอกจากนี้เมื่อผู้ใช้งานมีการสัมผัสหน้าเจอ อนิเมชั่นการตอบโต้ของระบบก็จะมีการตอบสนองที่ไว และดูไหลลื่น รวมไปถึงอนิเมชั่น 3 มิติ ก็ดูล้ำสมัยมากขึ้น ทั้งนี้ยังเพิ่มท่าทางการสัมผัสแบบใหม่, App Drawer และบาร์การแจ้งเตือน ที่สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากแถบการแจ้งเตือนได้ทันที

ด้านประสิทธิภาพ จะถูกยกระดับด้วยเทคโนโลยี Hyper Boost ที่ทำให้เครื่องทำงานได้อย่างรวดเร็วๆ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้าน ระบบ, การใช้งานแอพฯ, หรือด้านการเล่นเกม

ซึ่งการเล่นเกมดูจะตอบโจทย์มากขึ้น เพราะระบบจะทำให้เฟรมเรทนิ่งขึ้นถึง 40% และมี Game Assistant เพื่อปิดกั้นการแจ้งเตือน หรือทำการสตีมมิ่ง ได้ทันทีในขณะเล่นเกม

โดยตอนนี้ ColorOS 6 ได้เริ่มใช้งานอย่างเป็นทางการกับ Realme 3, OPPO F11 และ OPPO F11 Pro แต่ทาง OPPO ก็ยืนยันว่ารุ่นที่วางขายไปก่อนหน้า จะถูกทยอยอัปเดตเป็น ColorOS 6 อย่างแน่นอนในปี ค.ศ. 2019 สามารถดูรายชื่อรุ่นที่รออัปเดตได้ตามลิสต์ด้านล่าง

เดือนเมษายน : OPPO R15, OPPO R15 Dream Edition

ปลายเดือนสิงหาคม : OPPO Find X, OPPO R17, OPPO R17 Pro

ปลายเดือนกันยายน : OPPO R11s, OPPO R11s Plus, OPPO R11, OPPO R11 Plus, OPPO A7x, OPPO A3

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่