สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้เปิดตัวเข้าไปทุกทีแล้ว สำหรับสองสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปที่ทั่วโลกติดตามอย่าง Huawei P30 และ P30 Pro โดยเป็นคู่หูที่ปฏิวัติวงการกล้องด้วยมาตรฐาน Leica มาตลอดสองสามปีที่ผ่านมา ทว่าครั้งนี้เปลี่ยนไป เนื่องจากคู่แข่งต่างจัดหนักจัดเต็มจึงคาดว่าทางแบรนด์ต้องเน้นหนักเช่นกัน เพื่อให้เป็นที่นิยมอีกครั้งหนึ่ง ในตลอดระยะเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้เห็นสเปกต่างๆ กันไปบ้างแล้ว โค้งสุดท้ายนี้ก็ปล่อยมัดเด็ดการบันทึกวิดีโอเลนส์คู่

สำหรับการบันทึกวิดีโอเลนส์คู่ดังกล่าวจะมีเฉพาะ กล้องทั้งสองเลนส์จะทำงานร่วมกัน แบ่งเป็นเลนส์ Wide และเลนส์ Zoom สเปกเบื้องต้นคือกล้องหลักความละเอียด 40MP เซ็นเซอร์ SuperSpectrum พร้อมฟีเจอร์ถ่ายภาพ Super high ISO และการบันทึกวิดีโอแสงน้อย มีการซูมภาพแบบ 10x hybrid zoom มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว และเซ็นเซอร์ ToF ส่วนสเปกอื่นๆ เฉดสีใหม่, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ, หน้าจอ OLED, ชิปเซ็ตประมวลผล Kirin 980 เป็นต้น

 

แม้ว่าจะยังไม่เปิดตัว ก็มีข่าวหลุดเกี่ยวกับโปรโมชั่นการซื้อสองสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวออกมาแล้ว ซึ่งเรียกได้ว่าคุ้มค่าไม่น้อยกับสองอุปกรณ์เสริมอย่าง Huawei Watch GT และ JBL Clip 2 speaker กับมูลค่ารวมประมาณ 11,000 บาท ($345)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่