สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้ผ่านพ้นไตรมาสแรกของปี 2019 แล้ว โดยเข้าสู่ซัมเมอร์ และใกล้เทศกาลแห่งความสุขของบ้านเราในเดือนเมษายน หากใครกำลังมองหาของขวัญฝากแด่คนใกล้ตัว หรือไว้ใช้งานเอง แต่ยังไม่รู้ว่ามีรุ่นอะไร เผยโฉมใหม่บ้าง ในบทความนี้ได้รวบรวมไว้ให้แล้ว!

 

เริ่มกันที่แท็บเล็ต "MediaPad T5" มีจุดเด่นบอดี้โลหะ พร้อมความโค้งมนรอบตัวเครื่องช่วยจับถือสะดวก โดยตอบโจทย์ความบันเทิงทั้งเกม และภาพยนตร์ด้วยลำโพงคู่มีเทคโนโลยีเฉพาะ Huawei Histen กับโหมดเด็กที่มีแอปพลิเคชั่นพิเศษกับคอนเทนต์ให้ใช้งานได้อย่างไร้กังวล ส่วนหน้าจอมีโหมดถนอมสายเหมาะแก่การใช้งานในพื้นที่แสงน้อย หรืออ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ราคาดังนี้

Huawei MediaPad T5 วางจำหน่ายแล้วผ่านร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ รายละเอียดดังนี้

  • รุ่น RAM 2GB + ROM 16GB, โมเดล Wi-Fi ราคา 5,990 บาท
  • รุ่น RAM 3GB + ROM 32GB, โมเดล Wi-Fi+Cellular ราคา 8,990 บาท

Huawei กับรุ่น Y7 Pro 2019 จุดเด่นหน้าจอ Dewdrop ทรงหยดน้ำ ขนาดใหญ่ 6.26 นิ้ว มาพร้อมความละเอียด HD+ ตอบโจทย์การใช้งานมัลติมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นเกม, วิดีโอ หรือโซเชียล ด้านหลังตัวเครื่องครอบทับกระจก เมื่อแสงตกกระทบจะแสดงเฉดสีลักษณะต่างกัน โดยมีสามเฉดสีให้เลือก ได้แก่ Midnight Black และ Aurora Blue นอกจากนี้ไฮไลท์น่าสนใจคือระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า, กล้องเซลฟี่ความละเอียด 16MP, กล้องหลังทำงานร่วมกับ AI และแบตเตอรี่ความจุถึง 4000mAh ราคา 4,990 บาท

แบรนด์ Honor ที่เริ่มต้นปีด้วยการเผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่น 10 Lite สำหรับจุดเด่นคือสองสีที่โดดเด่นคือ Sky Blue และ Shiny Red ได้รับแรงบันดาลใจจากก้อนผลึกน้ำแข็ง สะท้อนเป็นเฉดสีต่างๆ ตามแสงที่ตกกระทบ มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ ตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอเป็นอย่างดี กล้องหน้ากล้องหลังก็ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ปรับแสงให้เป็นธรรมชาติ ทั้งจับสัญญาณได้รวดเร็วขึ้นแม้อยู่ในพื้นที่อับ นอกจากนี้มีฟีเจอร์ GPU Turbo เสริมประสิทธิภาพกราฟิกให้ไหลลื่น วางจำหน่ายในราคา 6,490 บาท สั่งซื้อผ่าน : store.siamphone.com

ต่อด้วยสองพี่น้อง Moto G7 และ G7 Power สมาร์ทโฟนแพลตฟอร์มเพียวแอนดรอยด์ กับหน้าจอเทคโนโลยี U-design ขนาด 6.2 นิ้วแบบ Max Vision Full HD+ ประมวลผลด้วยชิปเซ็ตรุ่นกลางอย่าง Snapdragon 636 และ 632 ตามลำดับ มาพร้อมฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือและสแกนใบหน้า มีเทคโนโลยีนาโนเคลือบบอดี้ เพื่อป้องกันละอองน้ำ โดยวางจำหน่ายในราคา 7,990 บาท และราคา 5,990 บาทตามลำดับ

Nokia 8.1 มีหน้าจอขนาด 6.18 นิ้ว Full HD+ ดีไซน์ไร้ขอบพร้อมกับสมรรถนะการทำงานที่รวดเร็ว สถาปัตยกรรมชั้นหนึ่งด้านการประมวลผล Snapdragon 710 กล้องเลนส์คู่คุณภาพชั้นนำจากเลนส์ ZEISS เพิ่มความสามารถในการถ่ายภาพในที่แสงน้อย และ เทคโนโลยีล้ำสมัย PureDisplay HDR Screen ทั้งยังมี AI Scene Detection ที่สามารถแยกซีนการถ่ายภาพได้มากถึง 18 ซีน เพื่อให้คุณสามารถปรับตั้งค่าให้เหมาะสมกับภาพ โดยมีราคาพิเศษวางจำหน่าย 9,900 บาท

realme C1 (2019) สมาร์ทโฟนรุ่นต่อยอดที่พึ่งเปิดตัวใหม่เพิ่มเติมสเปกจากรุ่นก่อน โดยเป็นโมเดล (2019) อัพเกรดหน่วยความจำภายในเพิ่มขึ้นเป็น 32GB สเปกอื่นชูจุดเด่นที่หน้าจอกว้าง แบตฯ อึด ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 450, RAM 2GB กล้องหลังคู่ และระบบปลดล็อกด้วยใบหน้า นอกจากนี้มีการเปลี่ยนแปลง คือกล่องบรรจุภัณฑ์สีเหลืองตัดกับสีเทาที่เป็นสีของโกโก้ realme โดยจะวางจำหน่ายทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำ Mirror Black และสีฟ้า Navy Blue ในราคา 3,990 บาท อ่านรีวิว

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งรุ่น realme 3 สมาร์ทโฟนดีไซน์สวยงามด้วยการไล่เฉดสี 2 สีในเครื่องเดียว จอใหญ่ Dewdrop Display กว้าง 6.22 นิ้ว ขับคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Helio P60 Octa Core นอกจากตัวเครื่องที่สยงาม ยังโดดเด่นด้วยกล้องหลังคู่ 13+2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 ถ่ายรูปสวยในตอนกลางคืนกับโหมด Nightscape และกล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยโหมด AI และรันบนระบบปฎิบัติการใหม่ล่าสุด ColorOS 6.0 โดยจะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สี Dynamic Black และ Radiant Blue วางจำหน่ายในราคา 5,990 บาท

สำหรับ Samsung ได้เปิดตัว พร้อมวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนทั้งสามรุ่น ได้แก่ Galaxy A10/A30/A50 มีรายละเอียดดังนี้ สรุปจุดเด่นและความแตกต่างสามพี่น้อง Samsung Galaxy A50/A30/A10 รวมไว้ให้แล้ว!

ต่อด้วยแบรนด์ Vivo กับสมาร์ทโฟนสองรุ่น Y91C และ Y91 รายละเอียดดังนี้...

ปิดท้ายด้วย Redmi Note 7 Pro ชูจุดเด่นด้วยหน้าจอใหญ่ทรงหยดน้ำ ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 660 มาพร้อมกล้องถ่ายรูปด้านหลังคู่ 48+5 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 ทำงานร่วมกับ AI และโหมด HDR กล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,000 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Quick Charge 4 ราคาดังนี้

  • RAM 3GB / ROM 32GB ราคา 4,999 บาท
  • RAM 4GB / ROM 64GB ุราคา 6,599 บาท
  • RAM 4GB / ROM 128GB ราคา 6,799 บาท

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทุกรุ่นที่หยิกยกมาแนะนำกัน ต้องบอกว่าไม่ใช่รุ่นท็อปก็ทำแทนทุกอย่างได้ในราคาไม่ถึงหนึ่งหมื่นบาท ด้วยสเปกที่แรง หน้าจอใหญ่ กล้องสวย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่