สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากพูดถึงเทคโนโลยีชาร์จเร็ว ที่เร็วสุดในขณะนี้ คงต้องยกให้กับ SuperVOOC ของทาง OPPO ไปแบบลอยลำ เพราะด้วยความเร็วในการชาร์จสูงถึง 50W (10V/5A) และสามารถชาร์จแบตเตอรี่แบบสบายๆ จาก 0% ถึง 40% ภายใน 10 นาที

แต่ล่าสุดมีการยืนยันที่น่าเสียดายพอสมควร หลังจากที่เทคโนโลยีชาร์จเร็ว SuperVOOC จะไม่ได้อยู่บน OPPO Reno ว่าที่สมาร์ทโฟนซีรี่ย์ใหม่จาก OPPO โดย Shen Yireb Brian รองประธานบริษัท OPPO ได้ออกมายืนยันผ่าน Weibo สังคมออนไลน์ชื่อดังในประเทศจีน

"เทคโนโลยี SuperVOOC จะต้องใช้เงื่อนไขด้านกายภาพพอสมควร ทั้งเรื่องของแบตเตอรี่ และเนื้อที่ภายในสมาร์ทโฟน ซึ่ง OPPO Reno เลือกใช้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนาน ทำให้ทางเราเลือกใช้เทคโนโลยี VOOC 3.0 แทน ซึ่งแน่นอน VOOC 3.0 จะมีความเร็วในการชาร์จมากขึ้นกว่า 23.8% จาก VOOC 2.0"

ตรงนี้ทำให้เห็นว่า เทคโนโลยีชาร์จเร็ว SuperVOOC ของ OPPO ยังไม่พร้อมใช้งานร่วมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ เพราะ OPPO Reno จะมีแบตเตอรี่ขนาด 4,064mAh ซึ่งมากกว่า OPPO R17 Pro ที่มีแบตเตอรี่ 3,700mAh

ก็หวังว่าเทคโนโลยี VOOC 3.0 ที่เตรียมใช้บน OPPO Reno จะมีความเร็วใกล้เคียงกับ SuperVOOC มากที่สุด สุดท้าย OPPO Reno สมาร์ทโฟนกล้องซูม 10 เท่าแบบไม่เสียรายละเอียด จะเตรียมเปิดตัวในวันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562 สามารถรอติดตามความว้าวกันได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่