เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 26 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO แบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 1 ในไตรมาสที่ 4 ปี 2561 ได้มอบประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของเทคโนโลยีซูม10 เท่า โดยไม่สูญเสียรายละเอียดให้แก่คนไทย

OPPO เปิดตัวเทคโนโลยีกล้องซูม 10 เท่าโดยไม่สูญเสียรายละเอียด (10x Lossless Zoom Technology) ที่งาน Mobile World Congress 2019 เป็นแรงบันดาลใจให้กับโลก ย้อนกลับไปในช่วง Mobile World Congress 2017 OPPO เป็นผู้บุกเบิกความก้าวหน้าในเทคโนโลยีการซูม 5 เท่า โดยพื้นฐานนั้น OPPO มีการลงทุนการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นผู้นำในการดำเนินการเทคโนโลยีนี้ "10x Lossless Zoom Technology"

10x Lossless Zoom คืออะไร?

OPPO ได้พัฒนากล้องสามตัวซึ่งประกอบด้วย “กล้อง Ultra-Wide Angle + กล้อง Ultra Clear Master + Telephoto” โดยในส่วนของกล้องมุมกว้างพิเศษอย่าง Ultra-Wide Angle เทียบได้กับระยะโฟกัสที่ 16มม. ซึ่งนำความสามารถที่ไม่เหมือนใครมาสู่ช่องมองภาพมุมกว้าง กล้องหลักอย่าง Ultra Clear Master ควบคุมคุณภาพของภาพถ่าย และกล้อง Telephoto ที่มีช่วงโฟกัสเทียบเท่า 160มม. เมื่อทำงานร่วมกับ "Peep-Up Structure" ช่วยรองรับการซูม ขยายภาพในระดับสูง สามารถมั่นใจได้ว่าจะได้ภาพถ่ายคุณภาพสูง แม้ถ่ายภาพระยะไกล

• เลนส์ซูม Telephoto ให้ความคมชัดและแม่นยำ
• มีการนำเลนส์ D- cut Optical Lens มาใช้งานเป็นครั้งแรก
• มี Periscope Module เพื่อลดพื้นที่ของการทำงาน
• มีการรวมส่วนของมอเตอร์ระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ (AF Motors) ของกล้องตัวหลักกับเลนส์ Ultra-Wide Angle เข้าเป็นส่วนเดียวกัน ซึ่งช่วยให้ประหยัดพื้นที่ได้ 13% สำหรับเลนส์ Telephoto ภายใน Periscope Module นั้นมีระบบป้องกันการสั่นไหวแบบ OIS อยู่ในกล้องตัวหลักและเลนส์ Telephoto ซึ่งระดับความแม่นยำของระบบป้องกันการสั่นของเลนส์ Telephoto นั้นค่าอยู่ที่ 0.001445 องศา ซึ่งหมายถึง ดีขึ้นกว่าเทคโนโลยีการซูมที่ดีที่สุดของ OPPO เองก่อนหน้านี้ถึง 73% ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพ ได้ง่ายขึ้นในสถานการณ์ที่มีการเคลื่อนไหวมารบกวน

ประโยชน์จากเทคโนโลยี 10x Lossless Zoom

1. ผลที่เห็นได้ชัดจากกล้อง Telephoto คือภาพชัดเจน และแก้ไขปัญหาถ่ายภาพระยะไกล

เช่นในฉากคอนเสิร์ตบรรยากาศแบบพาโนรามา สามารถบันทึกโชว์การแสดงได้อย่างชัดเจนผ่านโทรศัพท์ โดยไม่สูญเสียรายละเอียดหรือคุณภาพของภาพ

2. มั่นใจได้ภาพถ่ายที่ดีและลดปัญหามือสั่น

OPPO ได้ปรับปรุงความสามารถในการป้องกันภาพสั่นไหว โดยใช้ความยาวโฟกัสที่เหมาะสมที่สุดเพื่อให้ได้องค์ประกอบที่ดีที่สุด

3. พื้นที่ภายในโทรศัพท์มีความกระทัดรัด

ออกแบบภายในโดยวิศวกรโครงสร้างมาอย่างดี และการใช้พื้นที่ของโทรศัพท์ก็ดีขึ้น ตัวเครื่องโทรศัพท์บางลง เมื่อเทียบกับอุปกรณ์ที่ใหญ่กว่าและนอกจากนี้ยังออกแบบมาเพื่อสะดวกต่อการใส่ในกระเป๋าเสื้อ กระเป๋ากางเกงได้ นั่นเอง

ซึ่งสมาร์ทโฟนตัวใหม่ของ OPPO ที่มาพร้อมเทคโนโลยี 10x Lossless Zoom จะเข้าไทยเร็วๆนี้ อย่างแน่นอน!

ทั้งนี้ OPPO ไม่เคยหยุดที่จะสำรวจนวัตกรรมใหม่ ๆ การลงทุนด้านวิจัยและพัฒนาของ OPPO ในปี 2019 มีงบประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเพิ่มขึ้น 150% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นไปเรื่องของ 5G, AI, การถ่ายภาพ, การออกแบบวัสดุและผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่รวมถึงการชาร์จไว

สุดท้ายนี้ OPPO ยังให้ความสำคัญต่อพลังการระดมสมองจึงได้เปิดตัว Bell Program ในปี 2018 ด้วยการลงทุนเริ่มต้นที่30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนับสนุนพัฒนานักวิจัยรุ่นใหม่ๆ สำหรับอุตสาหกรรมทั้งหลายรวมทั้งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก และสถาบันการศึกษาชั้นนำอื่นๆก็ให้ความร่วมมือในการสำรวจและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างเพื่อประโยชน์ของอุตสาหกรรมอีกด้วย

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่