ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 26 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ประกาศเปิดตัว Apple Arcade บริการเล่นเกมแบบสมัครสมาชิกที่มีเกมใหม่และเกมเอ็กซ์คลูซีฟให้เล่นกว่า 100 เกม รวมถึงเกมล่าสุดจากผู้สร้างเกมที่มีชื่อเสียงอย่าง Hironobu Sakaguchi, Ken Wong, Will Wright และอื่นๆ อีกมากมาย เกมของ Apple Arcade เป็นการสร้างนิยามใหม่ให้กับการเล่นเกม ซึ่งให้ทั้งความสดใหม่ คุณภาพ ความคิดสร้างสรรค์ ความสนุก และเสน่ห์ดึงดูดผู้เล่นเกมทุกวัย Apple Arcade ให้อิสระแก่ผู้เล่นในการลองเล่นเกมได้ทุกเกมจากคลังเกมที่คัดสรรมา โดยไม่มีโฆษณา ไม่มีการติดตาม หรือการซื้อเพิ่มเติม และเคารพความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

App Store® เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มเกมที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จที่สุดในโลก โดยมีเกมทั้งแบบฟรีและเสียเงินร่วม 300,000 เกม เกมฟรีแบบมีโฆษณาหรือการซื้อในแอปเป็นที่ชื่นชอบของนักเล่นเกมหลายร้อยล้านคนทั่วโลก ขณะที่เกมแบบเสียเงินมักได้รับคำวิจารณ์ดีกว่าและก็เป็นที่ชื่นชอบของผู้เล่นเช่นกัน แต่คงจะแข่งกับเกมฟรีได้ยาก เกมดีๆ เหล่านี้จึงเข้าถึงผู้เล่นแค่กลุ่มเล็กๆ เท่านั้น ด้วยการสมัครสมาชิกง่ายๆ เพียงครั้งเดียว Apple Arcade จะแสดงเกมเหล่านี้ใน App Store ให้ผู้เล่นเกมกว่าพันล้านคนเข้าถึงได้ Apple Arcade เป็นส่วนเติมเต็มที่ยอดเยี่ยมที่จะช่วยให้คลังเกมฟรียอมนิยมที่ใหญ่อยู่แล้วของ App Store สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ iOS กลายเป็นแพลตฟอร์มเกมเหนือระดับสำหรับนักเล่นเกมทุกวัย

Apple ไม่ได้มีหน้าที่แค่เลือกเกมที่จะมาลงใน Apple Arcade เท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยออกค่าพัฒนาเกมและทำงานกับผู้สร้างเกมอย่างใกล้ชิดเพื่อให้เกมออกมาดีที่สุด จากผลงานของผู้พัฒนาเกมที่มีชื่อเสียงระดับโลก ผู้เล่นเกมของ Apple Arcade จะได้รับความบันเทิงทั้งจากรูปแบบการเล่นที่สนุก เรื่องราวสุดสมจริง จินตนาการสุดบรรเจิด รวมทั้งงานศิลป์สวยๆ และดนตรีประกอบอันไพเราะ บริการนี้มีเกมจากค่ายต่างๆ เช่น Annapurna Interactive, Bossa Studios, Cartoon Network, Finji, Giant Squid, Klei Entertainment, Konami, LEGO, Mistwalker Corporation, SEGA, Snowman, ustwo games และอื่นๆ อีกมากมาย

“App Store เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มเกมที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จที่สุดในโลก ตอนนี้เราจะยกระดับประสบการณ์เล่นเกมไปอีกขั้นด้วย Apple Arcade บริการเล่นเกมแบบสมัครสมาชิกที่แรกในโลกสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ เดสก์ท็อป และห้องนั่งเล่น” Phil Schiller รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดทั่วโลกของ Apple กล่าว “เรากำลังทำงานกับผู้พัฒนาเกมที่สร้างสรรค์ที่สุดในโลกเพื่อสร้างเกมใหม่และเกมเอ็กซ์คลูซีฟกว่า 100 เกมเพื่อเล่นบน iPhone®, iPad®, Mac® และ Apple TV® เกมใน Apple Arcade เหมาะอย่างยิ่งกับครอบครัว เคารพความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ และไม่มีโฆษณาหรือต้องมีการซื้อเพิ่มเติม เราคิดว่าผู้เล่นทุกวัยจะต้องชอบ Apple Arcade”

Apple Arcade ขอเสนอรูปแบบใหม่ในการเข้าถึงคลังเกมล่าสุดที่หาไม่ได้จากแพลตฟอร์มมือถือหรือบริการสมัครสมาชิกอื่นๆ แทนที่จะต้องจ่ายเงินซื้อทีละเกม Apple Arcade ให้ผู้เล่นมีโอกาสได้ลองเล่นเกมทุกเกมที่มีให้บริการโดยไม่ต้องเสี่ยงว่าซื้อแล้วจะไม่สนุก และทุกเกมมาพร้อมคอนเทนต์เต็มรูปแบบ ผู้เล่นจึงสามารถเข้าถึงฟีเจอร์และเนื้อหาทั้งหมดตลอดจนการอัพเดทในอนาคตได้โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ทุกเกมเล่นได้แบบออฟไลน์ และหลายเกมก็รองรับการใช้อุปกรณ์ควบคุมเกมอีกด้วย เนื่องจากผู้สมัครสมาชิกสามารถเล่นเกมใน Apple Arcade ได้ทั้งบน iPhone, iPad, Mac และ Apple TV จึงสามารถเปลี่ยนเครื่องแล้วเล่นต่อจากจุดที่เล่นค้างไว้ได้เลย และจะมีการเพิ่มเกมใหม่ๆ เป็นประจำ

Apple Arcade จะเปิดตัวภายในปี 2019 นี้ในกว่า 150 ประเทศ โดยแสดงอยู่ในแท็บใหม่บน App Store สำหรับ iOS, macOS® และ tvOS ผู้พัฒนาเกมที่สนใจจะเข้าร่วม Apple Arcade โปรดไปที่ developer.apple.com/apple-arcade

App Store ของ Apple ได้สร้างปรากฏการณ์ความนิยมใช้แอพไปทั่วโลก ซึ่งปฏิวัติรูปแบบการทำงาน เชื่อมต่อ เรียนรู้ และเล่นของเรา App Store ขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากการใช้งานแอพและสร้างรายได้ 120 พันล้านดอลลาร์ให้กับผู้พัฒนาแอพทั่วโลก ทุกวันนี้ App Store เป็นแหล่งซื้อขายแอพที่ปลอดภัยและได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก มีผู้คนเป็นพันล้านมาเข้าชมทุกสัปดาห์ ความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย และการคัดสรรคอนเทนต์เป็นหัวใจสำคัญของ App Store ทุกแอพต้องผ่านและรักษาคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ของ Apple จึงจะสามารถเปิดใช้งานและแสดงใน App Store ต่อไปได้ และเพื่อการเข้าถึงผู้ใช้ได้มากขึ้น จะมีผู้เชี่ยวชาญคอยสร้างเนื้อหาด้านบรรณาธิการที่น่าสนใจและจัดหมวดหมู่แอพที่ดีที่สุดในแต่ละวัน App Store คือที่ที่ดีที่สุดในการค้นหาแอพจากทั่วโลก ซึ่งใช้ได้บน iPhone, iPad, Mac, Apple Watch®, Apple TV และ iMessage

Apple มีการปฏิวัติเทคโนโลยีสำหรับส่วนบุคคลด้วยการเปิดตัวเครื่อง Macintosh ในปี 1984 ในวันนี้ Apple คือผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมด้วย iPhone, iPad, Mac และ Apple Watch สี่แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ของ Apple — iOS, OS X, watchOS และ tvOS — ให้ประสบการณ์ที่ราบรื่นในทุกอุปกรณ์ Apple และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับบุคคลด้วยบริการที่ก้าวล้ำรวมถึง App Store, Apple Music, Apple Pay และ iCloud พนักงานของ Apple นับแสนคนทุ่มเทสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในโลกเพื่อให้โลกเป็นโลกที่ดีกว่า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่