กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 26 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บิ๊ก คาเมร่า จัดกล้องดิจิทัลรุ่นล่าสุดปี 2019 แลนดิ้งที่แรกในงาน “บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2019” (BIG CAMERA FESTIVAL 2019) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1-8 เมษายน 2562 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ที่กำลังอยากจะผันตัวเองไปสู่การเป็นนักสร้างสรรค์คอนเทนต์บนโลกออนไลน์ (Content Creator) ทั้ง บล็อกเกอร์ วล็อกเกอร์ ยูทูปเบอร์ หรือแม้กระทั้งนักไลฟ์สด ได้ลองออกมาค้นหาความเป็นตัวเองผ่านกล้องดิจิทัลรุ่นล่าสุดทั้ง 6 รุ่นต่อไปนี้

เริ่มต้นที่ Fujifilm X-T30 กล้องดิจิทัลมิเรอร์เลสน้องใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ฟูจิฟิล์ม ที่ยังคงคอนเซ็ปต์ความเก๋ด้วยรูปทรงแนวเรโทรสุดคลาสสิค ตอบโจทย์เหล่าบรรดาบิวตี้บล็อกเกอร์เข้าอย่างจัง เพราะจัดเต็มด้วยคุณภาพในคอนเซปต์ “the Little GIANT” ตัวกล้องมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา จับถนัดมือ ใช้งานง่าย แต่ภายในอัดแน่นไปด้วยฟังก์ชั่นที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับรูปภาพ ไม่ว่าจะเป็น Enhance Excellent Skin Tone ที่ช่วยทำให้ผิวสว่างใส ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น รวมถึง Film Simulation หรือ โหมดจำลองสีฟิล์ม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะกล้องฟูจิ ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับภาพถ่ายดูย้อนยุคสุดวินเทจ และที่สำคัญคือ ฟีเจอร์ที่สายถ่ายคนต้องชอบ ระบบ Face/ Eye-Detection AF กล้องจะตรวจจับใบหน้าและดวงตาของตัวแบบที่เราต้องการ ต่อให้ track ยากแค่ไหน ยังไงก็ไม่มีพลาด ถือเป็นเครื่องมืออันทรงพลังของช่างภาพสาย Portrait

วล็อกเกอร์สายท่องเที่ยวต้องไม่พลาดมิเรอร์เลส 2 รุ่นนี้ คือ Sony A6400 เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์ยอดฮิตขวัญใจมหาชนของตระกูล Sony alpha มาพร้อมบอดี้ขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาสะดวก ผลิตมาเพื่อเอาใจวล็อกเกอร์สายท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ตั้งแต่แนวแอดแวนเจอร์ไปจนถึงสโลว์ไลฟ์ เพราะตัวโฟกัสสามารถจับภาพได้รวดเร็วที่สุดในโลก ไม่ว่าจะกระโดดผาหรือขับเจ็ทสกี ก็จับภาพได้คมชัด สีสันสดใส เก็บหมดทุกอารมณ์ ซึ่งคราวนี้โซนี่ได้พัฒนาจอแอลอีดีแบบพับเปิดได้ 180 องศา สะดวกในการทำ vlog และ selfie แถมยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่น Effect Slow-motion สร้างสรรค์งานวิดีโอให้สนุกมากขึ้น ส่วนการทำ Time - Lapse movie ไม่ต้องพูดถึง ทำออกมาได้แบบมืออาชีพนานถึง 60 วินาที

ส่วน Canon EOS RP ก็เป็นอีกหนึ่งอาวุธคู่ใจของช่างภาพสายท่องเที่ยว เพราะในรุ่นนี้แคนนอนจัดเต็มมาแบบ Full Frame คุณภาพเยี่ยม ไม่ว่าจะถ่ายภาพนิ่ง ผลิตงานวิดีโอคอนเทนต์ อย่าง Vlog หรือ Blog ก็ทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะตัวบอดี้ออกแบบมาให้สะดวกต่อการใช้งาน จอปรับองศาออกด้านข้างได้ จุดเชื่อมต่อไมโครโฟนติดตั้งอยู่ด้านบน ที่สำคัญคือ มีโหมดสุดเท่อย่าง Creative Assist สามารถปรับโทนสีภาพ ความสว่าง คอนทราสต์ ได้ตามชอบ เรียกได้ว่าจบหลังกล้อง ไม่ต้องไปแต่งภาพในคอมพิวเตอร์

สำหรับเหล่า Content Creator รุ่นใหญ่สายวิดีโออย่าง Video Creator, Filmmaker, Studio Videographer ต้องมาโฟกัสที่สองพี่น้องตระกูลพานาโซนิค ตัวแรก Panasonic Lumix S1 บอดี้ถูกออกแบบมาให้มีขนาดใหญ่ น้ำหนักหนักพอสมควร แต่ถือกระชับเข้ามือ วัสดุที่ใช้ผลิตเป็นแมกนีเซียมอัลลอยด์ ป้องกันละอองน้ำ ละอองฝุ่นได้ดีเยี่ยม สามารถทนต่อสภาพอากาศได้สูงสุด -10 องศา ถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดสูงสุดที่ 4K แบบ 50-60 ภาพต่อวินาที อ่านค่าทุกเม็ดพิกเซล เก็บทุกรายละเอียด และมีการนำระบบ AI มาช่วยในเรื่องการโฟกัสดวงตา จับใบหน้าเวลาถ่ายภาพแนว Portrait แค่ยกกล้องจ่อไปที่ตัวแบบที่ต้องการถ่าย กล้องก็โฟกัสที่ดวงตาของแบบทันที

ตัวต่อมาคือ Panasonic Lumix S1R กล้องท็อปคลาสที่พัฒนาขึ้นด้วย Venus Engine ตัวใหม่ ทำงานได้ไว้ ประสิทธิภาพสูง ตอบโจทย์ช่างภาพมืออาชีพในการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอโดยแท้จริง และไฮไลท์ของกล้องรุ่นนี้คือ โหมดสุดโหด High Resolution บันทึกภาพในไฟล์ RAW ให้ภาพคมชัด สวยงามสมจริง ซึ่งกล้องจะถ่ายรูปทั้งหมด 8 ภาพโดยอัตโนมัติ และทำการรวมเป็น 1 ภาพ ความละเอียดสูง 187 ล้านพิกเซล ด้านผลิตงานวิดีโอก็โดดเด่นไม่แพ้กัน สร้างไฟล์ภาพแบบ Slow Motion คมชัดระดับ 4K สูงสุดที่ 60 ภาพต่อวินาที

ปิดท้ายด้วยความลิมิเต็ดอิดิชั่นเอาใจเหล่า Content Creator ทุกสาย เพราะล่าสุดโอลิมปัส นำ Olympus OM-D E-M1 Mark II มาจัดทำเป็นสีพิเศษ Silver Limited Edition เพื่อฉลองครบรอบ 100 ปี และที่สำคัญคือผลิตขึ้นมาเพียง 2,000 เครื่องทั่วโลกเท่านั้น ส่วนฟังก์ชั่นต่างๆ ก็ยังคงความล้ำสมัยตอบโจทย์ทุกสไตล์ของการถ่ายภาพ โดยเฉพาะแนวสตรีท (Street) เพราะตัวเครื่องมีแกนกันสั่น 5 แกน จะเดินไปถ่ายภาพไปยังไงก็ได้ภาพถ่ายที่คมกริบไม่สั่นไหว นอกจากนี้ยังมีโหมด Art Filter เพิ่มความสร้างสรรค์ให้กับรูปภาพอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหากล้องดิจิทัลที่ตอบโจทย์ความเป็นตัวคุณ แวะมาได้ที่งาน “บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2019 (BIG CAMERA FESTIVAL 2019)” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 8 เมษายน 2562 ณ ลานกิจกรรม ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigcamera.co.th Facebook : BIGCAMERACLUB Instagram : BIGCAMERA_CLUB Youtube : BIGCameraTV

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่