องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 27 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับธนาคารเพื่อการส่งออก และนำเข้าแห่งประเทศไทย (Exim Bank) จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ “Cross Border E-Commerce by Thaitrade.com” เพื่อให้สมาชิก Thaitrade.com สามารถใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อสร้างยอดขายในต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมกว่า 30 ราย เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 ณ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย พญาไท กรุงเทพฯ

กิจกรรม “Cross Border E-Commerce by Thaitrade.com” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกผู้ขายบนเว็บไซต์ Thaitrade.com สามารถพัฒนาร้านค้าออนไลน์ของตนเองและเข้าถึงบริการที่จำเป็นทางด้านการเงิน เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าสู่ตลาดสากลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยภายในงานมีการบรรยายให้ความความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง “บริการทางการเงินเพื่อการนำเข้าและส่งออก” สอนกลยุทธ์ปิดความเสี่ยงทางการค้าออนไลน์ ในด้านสินเชื่อทางการเงินและการป้องกันความเสี่ยงในการทำธุรกิจกับคู่ค้าต่างชาติ “เทคนิคการเขียนรายละเอียดสินค้า” ที่จะสามารถช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับสินค้า และเจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติได้ “เทคนิคการถ่ายภาพสินค้าแบบนักขายออนไลน์มืออาชีพ” เป็นต้น และหลังจากเข้าร่วมกิจกรรมแล้วผู้ประกอบการสามารถนำไปโพสต์ลงเว็บไซต์ Thaitrade.com  ได้ทันที

สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ มาจากกลุ่มสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ สินค้าของใช้และของตกแต่งบ้าน สินค้าทางการเกษตร สินค้าอาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้าแฟชั่น และผลิตภัณฑ์เสริมความงามต่างๆ ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีเอกลักษณ์และเป็นที่ต้องการในตลาดต่างประเทศ

สำหรับการค้าแบบ Cross Border E-Commerce หรือการค้าออนไลน์แบบข้ามพรมแดน เป็นรูปแบบการค้าสำหรับโลกดิจิทัลที่มาแรงและทดแทนการค้าแบบดั้งเดิม ผู้ซื้อสามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากผู้ขายในต่างประเทศผ่านผู้ให้บริการแพลตฟอร์มในรูปแบบ B2B และ B2C ได้ แตกต่างจากการค้าออนไลน์ปกติที่ซื้อขายเฉพาะภายในประเทศเท่านั้น ซึ่งทางกรมฯ จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อให้ความรู้และสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซในทุกเดือนตลอดปี 2562 เพื่อให้สมาชิก Thaitrade.com สามารถใช้แฟลตฟอร์มออนไลน์เพื่อสร้างยอดขายในต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งต่อไป หรือต้องการสมัครสมาชิกผู้ขายบนเว็บไซต์ Thaitrade.com ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thaitrade.com , www.facebook.com/ThaitradeDotCom 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่