องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 27 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Toshiba เปิดตัววงจรควบคุมแรงดันไฟฟ้าแบบแรงดันตกคร่อมต่ำ (เรกูเลเตอร์แบบ LDO) ขนาดเล็กใหม่สองซีรีส์ สำหรับทำหน้าที่เป็นแหล่งจ่ายไฟในอุปกรณ์เคลื่อนที่ ผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพและผลิตภัณฑ์กลุ่มภาพและเสียง วงจร 40 ชิ้นในผลิตภัณฑ์ซีรีส์ TCR5BM รองรับค่าแรงดันตกคร่อมต่ำสุดที่ 100mV และกระแสเอาต์พุตสูงสุด 500mA และ อีกกว่า 40 ชิ้นในผลิตภัณฑ์ซีรีส์ TCR8BM สามารถรองรับค่าแรงดันตกคร่อมและกระแสเอาต์พุตได้มากขึ้นถึง 170mV และ 800mA ตามลำดับ ทั้งผลิตภัณฑ์ซีรีส์ TCR5BM และ TCR8BM สามารถรองรับแรงดันเอาท์พุตที่ต่ำถึง 0.8V หรือสูงถึง 3.6V

ทั้งสองซีรีส์เหมาะสำหรับการใช้งานกับอุปกรณ์ที่มีแหล่งจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ประเภทไมโครคอนโทรลเลอร์ อุปกรณ์ประเภทคลื่นความถี่วิทยุ เซ็นเซอร์กล้อง CMOS ในอุปกรณ์เคลื่อนที่ หรืออุปกรณ์ถ่ายภาพและอุปกรณ์กลุ่มภาพและเสียง ซึ่งมีความนิยมในการใช้แรงดันที่ต่ำถึง 1V มากขึ้น

การผลิตจำนวนมากเพื่อจำหน่ายได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา สำหรับการจัดส่งได้เริ่มขึ้นแล้ววันนี้

ผลิตภัณฑ์ทั้งสองซีรีส์ใช้มอสเฟตชนิด N-channel ที่มีค่า on-resistance ต่ำ ใช้กระบวนการผลิตเจเนอเรชันใหม่ล่าสุดและทำให้เกิดแรงดันไบอัสภายนอก ทั้งสองซีรีส์มีแรงดันตกคร่อมซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้สูญเสียไฟฟ้าที่ต่ำกว่าผลิตภัณฑ์รุ่นปัจจุบันของ Toshiba ถึง 67% ทำให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีแรงดันตกคร่อมต่ำที่สุดในขณะนี้

นอกจากจะมีอัตราขจัดสัญญาณกระเพื่อมที่ 98 dB (typ.) แล้ว ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ยังมีความต้านทานไฟฟ้าขณะทำงานที่เสถียรและทนต่อสัญญาณรบกวนจากสิ่งแวดล้อมภายนอกที่มีความถี่สูง และตัวแปลงสัญญาณ DC-DC ซึ่งเป็นสาเหตุให้การการทำงานผิดพลาด นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ทั้งสองชิ้นยังมีการตอบสนองเชิงเวลาที่รวดเร็ว ซึ่งช่วยป้องกันการทำงานผิดพลาดอันมีสาเหตุจากการสลับโหมดการทำงานของวงจรที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

กระแสในสภาวะปกติ (quiescent current) ต่ำกว่าเรกูเลเตอร์แบบ LDO ที่มีกระแสสูงอื่น ๆ ที่จำหน่ายอยู่ในตลาดประมาณ 50% ทำให้อุปกรณ์กินไฟน้อยลง และทำให้อุปรกรณ์ที่ใช้แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานขึ้น

ผลิตภัณฑ์ทั้งสองซีรีส์บรรจุอยู่ในแพ็คเกจ DFN5B ขนาดเล็กเพียง 1.2x1.2 มม. ซึ่งเหมาะกับอุปกรณ์ที่มีพื้นที่จำกัด ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ TCR5BM รองรับกระแสสูงสุดเอาท์พุตสูงสุด 500mA ขณะที่ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ TCR8BM รองรับสูงถึง 800mA ช่วยให้ผู้ใช้สามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่