สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ไม่ผิดหวังจริงๆ กับ Huawei P30 Series สมาร์ทโฟนกล้องถ่ายรูปสุดว้าว ที่พร้อมฉีกกฎเกณฑ์การถ่ายรูปแบบเก่าไปอย่างสิ้นเชิง จะถ่ายรูปนิ่งหรือบันทึกวิดีโอก็พบกับความแปลกใหม่ชวนว้าวไปหมด แถมสเปคก็ใส่มาเต็มๆ สมกับเป็นสมาร์ทโฟนระดับท็อป อย่างแท้จริง

1. ที่สุดของกล้องบนสมาร์ทโฟน

Huawei P30 Series ยังย้ำจุดยืนความเป็น P Series จากความโดดเด่นของกล้องถ่ายรูป ชนิดที่ยากจะหาคู่แข่งมาเทียบเคียง เริ่มแรกรับประกันความว้าวจากคะแนน DxOMark ไปก่อนเลย ด้วยคะแนนรวมถึง 112 คะแนน

ต่อมาเป็นฟีเจอร์ที่โดดเด่นฉีกคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น คือการถ่ายรูปในที่มืดจากระบบ AIS (AI Image Stabilization) ช่วยถ่ายภาพในที่แสงน้อยแบบไม่ต้องใช้ขาตั้ง โดยภาพที่ถ่ายออกมาสามารถเผยรายละเอียดได้อย่างตื่นตาตื่นใจ ในขณะที่ภาพของคู่แข่งเห็นแต่เพียงความมืดเท่านั้น แถมตอนนี้ระบบ AIS ยังถูกพัฒนาให้ใช้งานตอนกลางวันได้ด้วย ซึ่งสามารถใช้ร่วมกับโหมด Silky Water ช่วยให้ถ่ายรูปน้ำตกได้ราวกับมืออาชีพ

คงต้องขอบคุณไปยังเซอเซอร์ตัวใหม่ Huawei SuperSpectrum Sensor ที่เปลี่ยนกฎสีใหม่เป็นแบบ RYYB โดยมีขนาดใหญ่กว่าเซนเซอร์รุ่นเก่าอย่าง RGGB ถึง 125% สามารถรับแสงมายังเซนเซอร์ได้มากกว่าเดิมถึง 40% และเมื่อผสมกับเทคโนโลยี AIS (AI Image Stabilization) จึงทำให้การถ่ายภาพในที่มืด สามารถแสดงรายละเอียดในภาพได้แบบไม่เคยมีกล้องจากสมาร์ทโฟนรุ่นไหนทำได้มาก่อน

ด้านการซูม Huawei P30 Series เติมความว้าวแบบเต็มพิกัด ไม่ว่าซูมแบบไหน จะเข้าใกล้ระยะ 2.5 เซนติเมตร หรือซูมระยะไกลก็ซูมไปสุดจนเห็นรายละเอียดดวงจันทร์ ยังมีเลนส์มุมกว้างแบบพิเศษ Ultra Wide Angle เติมเต็มส่วนประกอบในภาพได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้การถ่ายภาพย้อนแสงก็มีความสมบูรณ์มากขึ้นด้วยระบบ AI HDR+ ที่ช่วยปรับภาพถ่ายย้อนแสงให้สว่างทั้งฉาก และใบหน้ายังมีความโดดเด่น

2. พบความแปลกใหม่ ในการบันทึกวิดีโอ

ที่ผ่านมา P Series มักจะถูกมองข้ามเรื่องการบันทึกวิดีโออยู่บ่อยๆ แต่สำหรับ Huawei P30 Series ถูกพัฒนาให้ใช้งานด้านวิดีโอที่ดีขึ้น โดยมาพร้อมความว้าวกับฟีเจอร์ที่สามารถบันทึกวิดีโอในที่แสงน้อยได้อย่างยอดเยี่ยม และมีรองรับการบันทึกวิดีโอในรูปแบบใหม่ Huawei Dual-View ที่สามารถบันทึกภาพมุมกว้างและมุมใกล้ได้ในเวลาเดียวกัน

มารอบนี้ยังถูกเพิ่มเติมความว้าวลงไปอีก เพราะได้ถูกปรับปรุงการบันทึกวิดีโอให้มีความนิ่งมากขึ้น ด้วยการทำงานที่ลงตัวของระบบกันสั่นทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์อย่าง OIS (Optical Image Stabilization) และ EIS (Electronic Image Stabilization)

 

3. AI ประสิทธิภาพสูง ทำทุกอย่างเป็นเรื่องง่าย

อย่าลืมว่าชิปเซ็ต Kirin 980 ที่อยู่ใน Huawei P30 Series ถือว่าเป็นชิปเซ็ต AI ที่มีประสิทธิภาพระดับสูง แน่นอนว่าการใช้งานต่างๆ ย่อมมีความรวดเร็วและทรงพลังเป็นที่สุด แถมระบบ AI ยังมายกระดับการใช้งานกล้องถ่ายรูปเพิ่มไปอีกขั้น ตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกรูปแบบ

4. แบตเตอรี่สุดทรงพลัง อยู่นานชาร์จไว

หมดห่วงเรื่องปัญหาแบตเตอรี่ได้อย่างสบาย เพราะนอกจากแบตเตอรี่ที่มีมาให้แบบจุใจ ก็ยังมีขุมพลัง Kirin 980 แบบ 7 นาโนเมตร ซึ่งกินไฟค่อนข้างน้อย และระบบ AI ยังจัดการพลังงานได้อย่างชาญฉลาด เพราะฉะนั้น Huawei P30 Series จะใช้งานไลฟ์สไตล์ต่อ 1 วัน ได้แบบไม่มีปัญหา

ในขณะที่แบตเตอรี่เพียงพอต่อการใช้งานต่อวันแล้ว ระบบชาร์จเร็วก็เป็นอีกส่วนสำคัญของ Huawei P30 Series ด้วยระบบ HUAWEI SuperCharge และ HUAWEI Wireless Quick Charge ทำให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วทันใจ ปลอดภัยด้วยมาตรฐาน TUV Certified

5. ดีไซน์สดใหม่ ต้อนรับเทรนด์ในปีนี้

ลวดลายการดีไซน์ของ Huawei P30 Series ถูกออกแบบมาอย่างปราณีต ดูสวยงามต้อนรับเทรนด์ในปีนี้ โดยสีส่วนใหญ่จะมีแรงบันดาลใจจากแสงสีของธรรมชาติ เช่น สี Breathing Crystal มาจากเงาสะท้อนของท้องฟ้ากับทะเลสาบ, สี Amber Sunrise มาจากแสงพระอาทิตย์ขึ้นกับผิวน้ำของทะเลสาบ หรือ สี Aurora ที่ให้ความรูู้สึกเหมือนแสงเหนืออย่างเป็นธรรมชาติ

โดย Huawei P30 Series จะมีให้เลือก 5 สีคือ สีดำ (Black), สีขาว (Pearl White), สีแสงเหนือ (Aurora), สีส้ม (Amber Sunrise), และสีฟ้า (Breathing Crystal)

เรียกว่า Huawei P30 Series ยังคงความว้าวในส่วนของกล้องถ่ายรูปได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามา และพัฒนาฟีเจอร์เดิมที่เป็นตัวชูโรงอยู่แล้ว ให้ใช้งานได้ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดก็สมราคากับการเป็นเบอร์ 1 ในด้านกล้องถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟนอย่างแท้จริง

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่