องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 27 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Vulcan เดินหน้าลุยทำตลาดเครื่องพิมพ์บัตรพลาสติก HID FARGO ชู 4 นวัตกรรม ประกอบด้วย Inkjet printing ,UV Printing ,Offset Printing และDye-Sublimation ขับเคลื่อนธุรกิจ พร้อมโชว์ระบบของการสั่งพิมพ์บัตรประจำตัวผ่าน cloud ที่แรกของโลกขยายฐานลูกค้าหน่วยงานราชการและเอกชน ควบคู่ผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรลุยขยายธุรกิจ หวังดันรายได้สิ้นปี 2562 เติบโต 30%

นายธาริน เฉลิมวณิชย์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วัลแคน เทคโนโลยี เปิดเผยว่า จากประสบการณ์การทำงานในอุตสาหกรรมเครื่องพิมพ์บัตรพลาสติกที่ได้สั่งสมมาตลอดระยะเวลา 10 ปี ปัจจุบันบริษัทมีทีมงานด้านเทคนิคเฉพาะทางที่ได้ส่งไปอบรมกับแบรนด์ผู้ผลิตโดยตรง เพื่อให้ทีมงานบริการหลังการขายมีความเชี่ยวชาญที่เฉพาะทางจริงๆ ซึ่งจากความพร้อมที่มีดังกล่าว ทำให้บริษัทมีความมั่นใจว่าการทำตลาดเครื่องพิมพ์บัตรภายใต้แบรนด์ HID FARGO นับจากนี้จะประสบความสำเร็จและได้ผลการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ปัจจุบันบริษัทมีนวัตกรรมเครื่องพิมพ์สำหรับการพิมพ์บัตรพลาสติกภายใต้แบรนด์ HID FARGO ที่ทำตลาดอยู่ในขณะนี้ ด้วยกัน 4 กลุ่มหลัก ดังนี้ 1.Inkjet printing-เครื่องพิมพ์ Inkjet สำหรับพิมพ์เอกสารทั่วไป ที่มีการดัดแปลงถาดใส่กระดาษให้ใส่บัตรพลาสติกได้ (คล้ายๆถาดใส่ CD) เพื่อนำมาประยุกต์พิมพ์ ราคาตัวเครื่องถูก 2.UV Printing-เทคโนโลยีการใช้แสง UV เพื่อให้สีแห้งอย่างรวดเร็ว เหมาะกับการพิมพ์ลงพื้นผิวที่หลากหลายวัสดุ แต่เครื่องเป็นเครื่องขนาดใหญ่ ลงทุนสูง เหมาะกับการใช้งานในรูปแบบโรงงาน 3.Offset Printing-สามารถเพิ่มเทคนิคการพิมพ์ได้หลากหลาย เหมาะกับการพิมพ์จำนวนมาก ในรูปแบบที่ตายตัว (บัตร artwork เดียวกันทุกใบ) และ 4.Dye-Sublimation-เป็นการระเหิดสี จากริ้บบ้อนสี ลงเนื้อบัตรพลาสติก โดยใช้หัวพิมพ์ความร้อน

นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์บัตรพลาสติก HID FARGO ยังมีระบบของการสั่งพิมพ์บัตรประจำตัวผ่าน cloud ที่แรกของโลก ซึ่ง claim เนื่องจากคู่แข่งในตลาดยังไม่มีการให้บริการในรูปแบบดังกล่าว ซึ่งการให้บริการเครื่องพิมพ์บัตรระบบ Dye-Sublimation สำหรับระบบการทำบัตรประจำตัวพลาสติก จะมีการยืนยันตัวตน (Identification Card Printing) จึงทำให้มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยในการจัดเก็บข้อมูลบุคคลตามมาตรฐานสากล

อีกหนึ่งคุณสมบัติเด่นที่ เครื่องพิมพ์บัตรพลาสติก HID FARGO มีความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด คือ watermark เพราะโดยปกติแล้ว หากต้องการเพิ่มคุณสมบัติป้องกันการปลอมแปลงบัตร ในรูปแบบ custom image hologram แบบบัตรประชาชน และใบขับขี่ จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายที่สูง และยอดสั่งการผลิต custom hologram laminate ในจำนวนมาก จึงเหมาะกับงานบัตรประจำตัวสำหรับโครงการใหญ่ๆเท่านั้น

แต่สำหรับเครื่องพิมพ์บัตรพลาสติก HID FARGO จะมีการใช้คุณสมบัติสร้าง image watermark บนเครื่องพิมพ์ HID FARGO DTC1500 นี้ เป็นการใช้ความร้อนจากหัวพิมพ์ เพื่อสร้าง image บน overlay ของม้วนริ้บบ้อนเดิมที่ใช้อยู่ปกติอยู่แล้ว เพื่อสร้างร่องรอยรูปภาพตามแต่ผู้ใช้งานจะกำหนดเอง เหมือนมี watermark ลอยอยู่เหนือชั้นผิวบัตร เป็นส่วนช่วยให้การพิมพ์สีปกติ ไม่สามารถทำได้ จึงเป็นรูปแบบการป้องกันการปลอมแปลงบัตรขั้นพื้นฐาน ในราคาถูก ที่หน่วยงานเอกชนทั่วไปสามารถนำมาใช้ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นโครงการขนาดใหญ่ลงทุนสูง

นายธาริน กล่าวต่อว่า ความแตกต่างของเรากับแบรนด์อื่นคือ HID Global คือ องค์กรชั้นนำของโลก ที่มุ่งเน้น เทคโนโลยีเกี่ยวกับการยืนยันตัวตน ตามสโกแกน “PoweringTrusted Identities” ดังนั้น แนวทางที่มุ่งเน้นเพื่อใช้ในการพัฒนาสินค้า และขยายธุรกิจจึงเน้นไปที่นวัตกรรมด้านความปลอดภัยในการยืนยันตัวตนรูปแบบต่างๆ ซึ่ง HID FARGO ID Card Printer เป็นหนึ่งในสินค้า ที่โดดเด่นในเรื่องการทำบัตรประจำตัว ที่นอกจากเทคโนโลยีการพิมพ์แล้ว ยังรวมไปถึงเทคโนโลยีการเขียนข้อมูลบัตรสมาร์ทการ์ด ในรูปแบบ personalization หรือการเขียนข้อมูลส่วนบุคคลลงบัตรสมาร์ทการ์ดอีกด้วย

นอกจากนี้ HID Global เองยังถือสิทธิบัตรเทคโนโลยีต่างๆไว้มากมาย เช่น เทคโนโลยี iClass SEOS ซึ่งเป็นเทคโนโลยีบัตรสมาร์ทการ์ดแบบไร้สัมผัส ที่เพิ่มความปลอดภัยในการเข้ารหัสข้อมูล เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตน และเก็บข้อมูล เช่นลายนิ้วมือในบัตรประจำตัวที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งจากแนวทางข้างต้น จึงทำให้บริษัท วัลแคน เทคโนโลยี เชื่อมั่นในแนวทางการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ และต่อยอดธุรกิจที่แตกต่างจากแบรนด์สินค้าเครื่องพิมพ์บัตรพลาสติกทั่วไป

สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าไปทำตลาดยังเน้นไปที่หน่วยงานราชการ เช่น ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานอื่นๆ ที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์และความปลอดภัยในการยืนยันตัวตนบุคลากร ที่ต้องผ่านการฝึกอบรม เพื่อทำหน้าที่ให้บริการ รวมไปถึงผู้ให้บริการรับพิมพ์บัตรประจำตัวพลาสติก โรงงานผลิตบัตรพลาสติก องค์กรเอกชน หรือโรงงานอื่นๆ ที่มีพนักงานตั้งแต่ 300-500 คนขึ้นไป ซึ่งนอกจากจะเดินหน้าขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นแล้ว บริษัทยังมีแผนที่จะจับมือกับพันธมิตทางธุรกิจ เช่น ผู้แทนจำหน่าย อุปกรณ์ IT เครื่องอ่านบาร์โค้ด เครื่องปริ้นฉลาก ตัวแทนติดตั้งระบบความปลอดภัย เช่น ระบบควบคุมการเข้าออกประตู เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น ทั้งนี้ คาดว่าสิ้นปี 2562 นี้ จะมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% และขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 20% (จากปี 2561 มีรายชื่อฐานลูกค้าอยู่ที่ประมาณ 800 ราย และตั้งเป้าขยายไปที่ 1,000 ราย ในปี 2562)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่