สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : เปิดตัวกันไปได้อย่างน่าประทับใจ สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง Huawei P30 Serie ที่ยืนหนึ่งเรื่องกล้อง ทั้ง Huawei P30 และ Huawei P30 Pro ด้วยการกวาดคะแนนจาก DxOMark ไปถึง 112 คะแนน ครองแชมป์อันดับ 1 กล้องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในขณะนี้ โดยฉีกทุกกฎของการถ่ายภาพแบบเดิมๆ ก้าวข้ามทุกข้อจำกัด ด้วยคุณสมบัติใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนบนสมาร์ทโฟน

โดยคุณสมบัติเหล่านี้จะมีอยู่ในสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่น ไม่ว่าจะเป็นเซนเซอร์รับแสง HUAWEI SuperSpectrum ตรวจจับสีสันต่างๆ ได้ดีกว่าเดิม เทคโนโลยีเลนส์ซูมแบบออพติคัล ซูมระยะไกลแค่ไหนก็เอาอยู่ กล้อง ToF ที่สามารถวัดระยะวัตถุด้วยแสง มีความแม่นยำสูง และระบบป้องกันการสั่นไหวทั้ง OIS และ AIS ทำให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบ ราวกับถ่ายโดยมืออาชีพ

โดยในครั้งนี้ Huawei ก็จัดเต็มด้วยกล้อง Leica ที่การันตีเรื่องความคมชัด ซึ่งใน Huawei P30 จะประกอบไปด้วยกล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 40MP + 16MP + 8MP ใช้เป็นเลนส์มุมกว้าง, เลนส์มุมกว้างพิเศษ และเทเลโฟโต้ตามลำดับ กล้องหน้าความละเอียด 32 MP มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว รองรับการโฟกัสอัตโนมัติ และยังมี AIS ซึ่งเป็นระบบป้องกันภาพสั่นไหวปัญญาประดิษฐ์ของ HUAWEI อีกด้วย

สำหรับตัวท๊อปอย่าง Huawei P30 Pro ก็เรียกได้ว่า Huawei ปล่อยของมาให้แบบไม่มีกั๊ก ไล่มาตั้งแต่กล้องหน้าที่มีความละเอียด 32MP และว้าวสุดๆ กับกล้องหลัง Leica Quad ความละเอียด 40MP + 20MP + 8MP ใช้เป็นเลนส์มุมกว้าง, เลนส์มุมกว้างพิเศษ และเทเลโฟโต้ นอกจากนี้ยังมีกล้อง TOF ที่สามารถวัดความลึกของวัตถุได้อย่างแม่นยำอยู่ด้วย มีระบบป้องกันการสั่นไหว รองรับการโฟกัสอัตโนมัติ รองรับระบบป้องกันภาพสั่นไหวด้วย AI ของ HUAWEI หรือ AIS ได้เช่นเดียวกัน

แค่สเปคของกล้องก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา แต่เท่านั้นคงยังไม่พอ ต้องลองเอามาใช้ถ่ายจริง พร้อมกับฟีเจอร์สุดว้าวที่ทาง Huawei ชูว่าเป็นจุดเด่นของซีรีย์นี้ มาดูกันว่าคะแนนที่ได้มา Make Sure หรือมั่วนิ่ม??

เริ่มจากเลนส์ซูม SuperZoom ที่สามารถซูมแบบออพติคัลได้ 5 เท่า ซูมแบบไฮบริดได้ 10 เท่า และซูมแบบดิจิทัลได้ถึง 50 เท่า นั่นหมายความว่าในระยะ 5 เมตร สามารถซูมกันแบบสบายๆ ได้ภาพที่รายละเอียดชัดเจน สำหรับระยะที่ไกลขึ้นไป ก็ยังสามารถเห็นถึงองค์ประกอบต่างๆ ของวัตถุได้อย่างสมบูรณ์สวยงาม ส่วนการซูมแบบ 50 เท่านั้น เรียกว่าซูมไปได้ถึงดวงจันทร์ เหมือนยกเอาดวงจันทร์มาอยู่ตรงหน้าเลยทีเดียว คราวนี้ก็ไม่ต้องแบกกล้องหนักๆ ไปถ่ายภาพ Super Moon กันอีกแล้ว มีแค่ Huawei P30 Pro เครื่องเดียวก็เอาอยู่


ปกติ

Zoom 1X

Zoom 5X

Zoom 10X

Zoom 50X

เมื่อพูดถึงการถ่ายภาพดวงจันทร์ หลายคนอาจจะอยากรู้ว่า แล้วประสิทธิภาพในการถ่ายรูปยามค่ำคืนของ Huawei P30 Series นี้ จะยังยืนหนึ่งอยู่รึเปล่า? สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น เราจึงลองให้ทีมงานไปถ่ายรูปบรรยากาศยามค่ำคืนที่มีแสงน้อย โดยไร้ขาตั้งกล้องมาให้ดูกัน จะเห็นได้ว่าคุณภาพของรูปที่ออกมานนั้น ทั้งสวยงามและคมชัด สามารถเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของอาคาร และวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี นั่นเพราะคุณสมบัติพิเศษของฟีเจอร์ Night Mode ที่มีอยู่ใน Huawei P30 Series เครื่องนี้

 

นอกจากนี้ คุณยังสามารถปรับค่า ISO ให้สูงสุดได้ถึง 409,600 บน HUAWEI P30 Pro และปรับ ISO ของ HUAWEI P30 ได้สูงสุด 204,800 อีกด้วย ทำให้คุณสามารถเก็บความประทับใจแม้ในสถานการณ์ที่มืดสนิท อย่างช่วงเวลาเป่าเทียนวันเกิด หรือแม้กระทั่งแสงหิ่งห้อยตัวเล็กตัวน้อยที่โบยบินยามราตรีได้อยู่นั่นเอง

สำหรับใครที่ชอบถ่ายภาพบุคคล ใน Huawei P30 Series ยังมีโหมด Super Portrait ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการถ่ายภาพ ด้วยกล้อง HUAWEI ToF Camera กล้องที่วัดระยะวัตถุด้วยแสง สามารถถ่ายภาพแบบชัดลึกได้อย่างแม่นยำ จับภาพบุคคลและพื้นหลังได้อย่างมีมิติ โดยจะโฟกัสที่คน, สัตว์ หรือสิ่งของ แล้วค่อยๆ เบลอพื้นหลังไล่ไป ในระยะที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดโบเก้ ภาพที่ได้ออกมาจึงมีความสวยงามมากขึ้น ราวกับว่าถ่ายด้วยกล้องของมืออาชีพ

ส่วนในเรื่องของการถ่ายเซลฟี่ก็ไม่เป็นรองใคร ด้วยกล้องหน้าที่มีความละเอียด 32 เมกะพิกเซลใน Huawei P30 Series ผนวกเข้ากับ AI อัจฉริยะของ Huawei อย่างระบบ AI HDR+ มีอยู่ทั้งในกล้องหน้าและหลัง แก้ปัญหาเรื่องของการถ่ายภาพย้อนแสง ซึ่งโดยปกติหากถ่ายภาพย้อนแสง ถ้าหน้าเราไม่มืด วิวด้านหลังก็จะมีแสงสว่างจ้าจนเกินไป AI ตัวนี้ก็จะเข้าช่วยให้ภาพถ่ายสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ทำให้ภาพเซลฟี่ของคุณมีโครงหน้าที่สวยงามคมชัด แต่ละมุนละไมเป็นธรรมชาติ รับรองได้ว่าประทับใจอย่างแน่นอน

หลังจากที่ได้ลองสัมผัสประสบการณ์ของกล้อง Huawei P30 Series แล้ว บอกเลยว่าคะแนนแชมป์ DxOMark ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เขามาแรงยืนหนึ่งเรื่องกล้องอย่างแท้จริง โดย Huawei P30 วางจำหน่ายในราคา 21,990 บาท และ Huawei P30 Pro วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 31,990 บาท สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://consumer.huawei.com/th/

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่