สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : หากจะพูดถึงสมาร์ทโฟนราคาหลักหมื่น แต่จัดเต็มทั้งสเปกและดีไซน์ โดยเฉพาะเรื่องของกล้องถ่ายรูปแล้วนั้นต้องยกให้ OPPO F11 Pro ครั้งนี้ทำการบ้านมาดี เน้นการใช้งานถ่ายรูป Portrait หรือรูปบุคคลแบบที่ไม่ธรรมดา เพราะเป็นการเน้นใช้งานในที่แสงน้อย ให้สมกับสโลแกนที่ว่า “Brilliant Portrait in Low Light – Portrait สวย แม้แสงน้อย” ด้วยกล้องถ่ายรูปด้านหลังคู่ความละเอียด 48+5 ล้านพิกเซล ที่มีเซ็นเซอร์รับภาพขนาดใหญ่ 1/2.25" รูรับแสงกว้าง f/1.79 ทำงานร่วม AI จึงทำให้สามารถถ่าย Portrait ในที่แสงน้อยออกมาสวยงาม

แล้วรู้หรือไม่ว่าทำไม OPPO F11 Pro ถึงถ่าย Portrait ในที่แสงน้อยได้และออกมาสวยงาม เนื่องจากกล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล เทคโนโลยี Quad Pixel Sensor ที่ใช้มีเลนส์ซ้อนกัน 6 ชั้น บวกกับรูรับแสงกว้าง f/1.79 และมีเซ็นเซอร์รับภาพขนาดใหญ่ขึ้น 80% ทำให้แสงภายนอกเข้าสู่เลนส์ได้มากขึ้น จึงได้ถาพที่มีความละเอียดและคมชัด แม้ว่าแสงน้อยก็ตาม นอกจากนี้ การทำงานของ AI ที่ฉลาด จะเข้ามาช่วยในการประมวลผลแยกแยะระหว่างฉากด้านหลังกับตัวบุคคลอย่างชัดเจน ปรับความสว่างของหน้าคนให้ดูเด่น มีความเป็นธรรมชาติ และยังได้เลนส์รอง Depth Sensor ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ช่วยทำให้ฉากด้านหลังเบลออย่างสวยงาม

ทั้งหมดที่พูดมาสามารถพิสูจน์ได้จากภาพตัวอย่างด้านล่าง ที่ได้นำไปทดลองถ่ายภาพบุคคลในที่แสงน้อยมา จากกล้องสมาร์ทโฟน OPPO F11 Pro ด้วยสภาพแสงตอนกลางคืน ซึ่งจะเห็นว่ากล้องสามารถจับภาพบุคคลได้คมชัดแต่ก็ไม่ทำให้ฉากหลังมืด ทำให้ได้ภาพแบบมีมิติ เป็นธรรมชาติมากที่สุด เก็บรายละเอียดของทั้งบุคคลและฉากหลังได้ครบถ้วน ลดการเกิดนอยซ์ที่หลายคนจะเจอในการถ่ายรูปเมื่อแสงสว่างไม่เพียง ทำให้ได้รูปถ่าย Portrait สวย แม้แสงน้อย ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

แล้วจะรอช้าอยู่ใย นอกจากเรื่องกล้องที่โดดเด่น สเปกก็ไม่เป็นรอง สามารถสัมผัสได้บนสมาร์ทโฟนในราคาหลักหมื่นของ OPPO F11 Pro พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ 28 มีนาคมเป็นต้นไป ที่ OPPO Brand Shop และร้านค้าที่ร่วมรายการ เป็นเจ้าของได้ในราคาในราคา 10,990 บาทเท่านั้น

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่