องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 29 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

YouTube ประเทศไทย ประกาศมอบรางวัล Diamond Creator Award (ช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 10 ล้านราย) เป็นปีที่ 2 ซึ่งปีนี้ได้แก่ช่อง Ch3Thailand, Genierock, one31 และ RsiamMusic : อาร์สยาม ทำให้มีช่องที่ได้รับรางวัล Diamond Creator Award ในประเทศไทยทั้งหมด 6 ช่องในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา

พร้อมมอบรางวัล Gold Creator Award สำหรับช่องบน YouTube ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านราย จำนวน 200 ช่อง สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องของครีเอเตอร์ พาร์ทเนอร์ และระบบนิเวศของ YouTube โดยรวม

จากปีที่ผ่านมา (2561) YouTube ประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นให้การสนับสนุนการเติบโตของชุมชน YouTube ครีเอเตอร์และพาร์ทเนอร์ โดยได้ดำเนินงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “Every You” ที่มุ่งเน้นให้ประโยชน์หลักใน 3 ด้าน ได้แก่ การส่งเสริมคอนเทนต์ทุกประเภท (Every Content) การเข้าถึงผู้ชมคนไทยทุกคนทุกเพศทุกวัยในพื้นที่ทั่วทั้งประเทศ (Every Audience) และการร่วมทำงานกับผู้ลงโฆษณาทุกแบรนด์ (Every Advertiser)

ส่วนแนวทางในการทำงานเพื่อสนับสนุนการเติบโตของ YouTube ในปี 2562 นี้จะมุ่งเน้นและให้ความสำคัญไปที่คอนเทนต์ของเหล่าครีเอเตอร์และพาร์ทเนอร์บนแพลตฟอร์มเช่นเดิม ในขณะเดียวกันก็ขยายการสนับสนุนนี้เพิ่มไปยังบรรดาครีเอเตอร์ตามภูมิภาคต่างๆ

ซึ่งเป็นเทรนด์ที่เห็นได้จากจำนวนวิดีโอคอนเทนต์ท้องถิ่นที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งบางวิดีโอมีจำนวนยอดวิวสูงไม่แพ้วิดีโอจากครีเอเตอร์และพาร์ทเนอร์รายอื่นๆ เลย ตัวอย่างเช่น จำนวนวิดีโอเพลงลูกทุ่ง 7 เพลงจากผลการจัดอันดับ YouTube Rewind (Music) ทั้งหมด 10 เพลงของปีที่ผ่านมาเช่นกัน

และสำหรับรางวัล Gold Creator Award ในปีนี้มีจำนวน 200 ช่อง ที่ได้รับรางวัล โดยภายในงานวันนี้มีจำนวน 78 ช่อง ที่มาร่วมรับรางวัล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่