สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าหลายคนคงฝันที่จะได้เห็นสมาร์ทโฟนหลายรุ่นมีขอบดำด้านล่างหน้าจอ (คาง) ที่บางหรือไม่มีเลย แต่ก็ยังคงไม่มีแบรนด์ไหนที่จะกล้าผลิตออกมา อย่างไรก็ตาม หนึ่งในความหวังของหมู่บ้านก็น่าจะเป็น Huawei ที่ Richard Yu ซีอีโอของบริษัทได้ออกมาเผยผ่าน GSMArena ว่าสามารถทำให้คางหายไปได้ แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะทำตอนนี้

Richard Yu กล่าวว่า "Huawei สามารถทำให้ขอบมันบางลงได้แน่นอน แต่อาจส่งผลถึงผู้ใช้งานที่อาจกดไปโดนหน้าจอโดยไม่ได้ตั้งใจ เช่น เวลาที่เราปัดขึ้นจากหน้าจอด้านล่างเพื่อเข้าหน้าหลัก จะทำให้ใช้งานไม่สะดวก นอกจากนี้ บริษัทเรายังคิดว่าการลดขนาดขอบดำลงจะทำให้การใช้งานยากขึ้นตามไปด้วย"

ทั้งนี้ Huawei ที่ก้าวขึ้นมาอยู่ในแบรนด์มือถือเบอร์ 2 ของโลกแล้วนั้น ยังระบุด้วยว่าในตอนนี้บริษัทต้องการที่จะพัฒนาในสิ่งที่ต้องพัฒนาจริงๆ เช่น การลดรอยบากของหน้าจอลง เพื่อเพิ่มพื้นที่ของการแสดงผล แม้นั่นจะหมายความว่าจะต้องตัดเทคโนโลยีสแกนใบหน้า 3 มิติและระบบโฟกัสอัตโนมัติที่กล้องหน้าออกไปก็ตาม (ข่าวย้อนหลัง)

สุดท้ายนี้ก็ต้องมาดูกันว่าการที่ Huawei ยอมตัดบางฟีเจอร์ออกไปและมุ่งเน้นไปที่ฟีเจอร์หลักๆ มากกว่านั้นจะส่งผลถึงยอดขายในระยะยาวหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่