สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มากันอีกแล้วกับ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดัง ที่มีสถิติการวิเคราะห์คาดเดา iPhone รุ่นใหม่ได้อย่างแม่นยำ โดยล่าสุดเจ้าตัวออกมาวิเคราะห์ iPhone ในปี 2019 ว่า จะมาพร้อมฟีเจอร์แบ่งแบตเตอรี่แบบไร้สาย (Bilateral wireless charging) และมีการเพิ่มขนาดแบตเตอรี่ให้มากขึ้น

ก่อนอื่น iPhone ในปี 2019 จะเปิดตัว 3 รุ่นตามเดิมคือ รุ่นหน้าจอ OLED ขนาด 6.5 และ 5.8 นิ้ว และรุ่นหน้าจอ LCD กว้าง 6.1 นิ้ว แต่ทุกรุ่นจะมีการใช้วัสดุแบบใหม่คือ Frosted glass casing (กระจกฝ้า) และยังใช้พอร์ต USB Lightning

ส่วนฟีเจอร์หลักที่ถูกเพิ่มเข้ามาคือ ฟีเจอร์ Bilateral wireless charging หรือการชาร์จแบตเตอรี่ได้ 2 ทาง ทำให้ตัวเครื่องสามารถชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย และแบ่งแบตเตอรี่แบบไร้สายให้อุปกรณ์อื่นได้ด้วย

แบตเตอรี่จะถูกเพิ่มให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งรุ่นหน้าจอ OLED 5.8 นิ้วจะเพิ่มขึ้น 20% ถึง 25%, รุ่นหน้าจอ OLED 6.5 นิ้ว จะเพิ่มขึ้นประมาณ 10% ถึง 15% และรุ่นหน้าจอ LCD 6.1 นิ้วจะเพิ่มแค่เพียง 0% ถึง 5%

ในขณะที่ฟีเจอร์อื่นๆ จะมีการอัปเกรทระบบการติดตามเป็นแบบ UWB (Ultra-Wide Band) ทำให้ตามตามตำแหน่งได้ดีขึ้นในอาคาร และเพิ่มประสิทธิภาพของ FaceID ด้านกล้องถ่ายรูปด้านหลัง จะเป็นแบบ 3 เลนส์ โดยเพิ่มเลนส์ Ultra-Wide เข้ามา

หากเป็นไปตามที่พี่ Ming-Chi Kuo วิเคราะห์มาทั้งหมด ก็เตรียมโดนเหล่าสาวกสวดยาวกันตามระเบียบ เพราะฟีเจอร์ต่างๆ ที่ว่ามานั้น เป็นฟีเจอร์ที่ทาง Android มาการใช้งานไปแล้วก่อนหน้าเกือบทั้งหมด แต่เพื่อกันไม่ให้ล้อฟรี ก็รอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะดีกว่า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่