สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกว่าไม่ยอมน้อยหน้าจริงๆ สำหรับ Samsung ที่ได้เปิดตัว Galaxy S10 Series ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนที่ Huawei P30 Series จะเปิดตัวในเดือนถัดมา และทำคะแนนกล้องหลังจาก DxOMark ไปที่ 112 คะแนน มากที่สุดในโลก แต่เหมือนว่า Samsung ต้องการบอกเราว่า Galaxy S10+ นั้นมีคะแนนรวมจาก DxOMark มากที่สุดในโลก

ย้อนกลับไปเล็กน้อยในงานเปิดตัว Huawei P30 Series ทาง Richard Yu ซีอีโอของ Huawei ได้แอบแซะ Samsung เบาๆ บนเวทีว่า "The Galaxy Phone cannot see the Galaxy" หรือ "สมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy แต่ถ่ายไม่เห็น Galaxy" จากภาพตัวอย่างด้านบน

ต่อมา Samsung ประเทศจีนได้โพสต์ภาพในเว็บไซต์ Weibo เป็น Galaxy S10+ พร้อมหน้าจอที่มีภาพ Galaxy และแคปชั่นสุดเด็ดว่า "ขอโทษนะครับ คุณสามารถมองดูรูปท้องฟ้าที่เปร่งประกายที่ถ่ายด้วยกล้อง DSLR แบบเต็มหน้าจอเหรือป่าว?"

โดยโพสต์ถัดไป Samsung ก็ออกมาให้ความเห็นถึงคะแนนของ DxOMark ว่า "109+96 > 112+89" ซึ่งเป็นคะแนนทั้งกล้องหลังและกล้องเซลฟี่รวมกัน โดย Galaxy S10+ รวมได้ 205 ส่วน P30 Pro ทำได้ 201 คะแนน

สุดท้าย ก็อยู่ที่ผู้ใช้งานแล้วว่าจะชอบสมาร์ทโฟนแบรนด์ใดมากกว่า เพราะแต่ละรุ่นก็มีความโดเด่นที่แตกต่างกันค่อนข้างชัดเจนเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่