แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 5 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Western Digital ประกาศเปิดตัว Western Digital Ultrastar DC SN630 NVMe SSD และ Western Digital CL SN720 NVMe SSD ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ระบบสตอเรจแบบ NVme, แพลตฟอร์ม, โซลิดสเตทไดร์ฟ และไดร์ฟหน่วยความจำ สำหรับลูกค้าที่ใช้งานระดับดาต้าเซ็นเตอร์และคลาวด์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งสองตัวนี้ครอบคลุมแอปพลิเคชันตั้งแต่อุปกรณ์ปลายทาง (Edge) ไปยังดาต้าเซ็นเตอร์ (Core) และช่วยยกระดับความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลแบบแนวตั้งของเวสเทิร์น ดิจิตอล รวมถึงการพัฒนา คอนโทรลเลอร์ สถาปัตยกรรมเฟิร์มแวร์ และเทคโนโลยี 3D NAND สถาปัตยกรรมแบบ 64 เลเยอร์ ภายในบริษัทฯ ไดรฟ์ NVMe ตัวใหม่นี้จะสามารถตอบสนองความต้องการทางด้านประสิทธิภาพ ความสามารถในการรองรับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นได้ ความทนทาน และต้นทุนและค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดของการนำคลาวด์แบบสาธารณะและแบบส่วนตัว (Total cost of ownership หรือ TCO) ระบบคลาวด์แบบไฮเปอร์สเกลมาใช้ และเวิร์คโหลดรุ่นใหม่ๆ ที่อุปกรณ์ปลายทาง

ผู้จัดการฝ่ายไอทีกำลังเผชิญกับความท้าทายต่างๆ อย่างเช่น การบริหารจัดการเวิร์คโหลดหลายประเภท การปรับ TCO ที่เหมาะสม และการควบคุมการใช้พื้นที่และทรัพยากรบนเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่คุ้มค่า NVMe ได้เข้ามาเป็นมาตรฐานของทุกสิ่งตั้งแต่แอปพลิเคชันฐานข้อมูลขนาดใหญ่แบบดั้งเดิมไปจนถึงสถาปัตยกรรมการประมวลผลแบบใหม่อย่างแท้จริง ซึ่งเป็นผลมาจากความสามารถในการรองรับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นและประสิทธิภาพในการทำงาน

“สำหรับลูกค้าคลาวด์และไฮเปอร์สเกลของเรา ประสิทธิภาพการทำงาน ความคุ้มค่า และความทนทาน เป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก” ไอยาล เบค รองประธานฝ่ายการตลาด ส่วนดาต้า เซ็นเตอร์ และ ไคลเอนต์ คอมพิวติ้ง เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวและเพิ่มเติมอีกว่า “ทั้ง Ultrastar DC SN630 SSD และ Western Digital CL SN720 SSD จะยกระดับสถาปัตยกรรม SSD และ 3D NAND ที่พัฒนากันภายใน และยังช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ SSD แบบ SATA ไปเป็นแบบ NVMe ได้ตามที่ลูกค้าวางตำแหน่งในอนาคตให้กับดาต้าเซ็นเตอร์”

“การเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งระหว่างเรากับเวสเทิร์น ดิจิตอล นำมาซึ่งประสิทธิภาพการทำงานหน่วยความจำแบบแฟลชที่น่าสนใจและนวัตกรรมด้านต้นทุนให้กับอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวอจ์ (Hyperconverged) ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว” ลี คาสเวลล์ รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ สตอเรจและความพร้อมใช้งาน บริษัทวีเอ็มแวร์ “การรวมกันของผลิตภัณฑ์ NVMe ตัวใหม่ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับแอปพลิเคชันการจัดเก็บข้อมูลแบบคลาวด์และซอฟต์แวร์ ด้วยซอฟต์แวร์ VMware vSAN ที่การันตีด้วยรางวัลสามารถปรับปรุง TCO และเพิ่มผลการทำงานให้กับลูกค้าที่มีโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัย”

Western Digital Ultrastar DC SN630 NVMe SSD เป็นโซลิดสเตทไดร์ฟแบบ NVMe ระดับองค์กร ขนาด 2.5-inch small form factor (SFF) ที่เหมาะสำหรับสตอเรจแบบคลาวด์ ประสิทธิภาพการอ่านและเขียนไฟล์ต่อหนึ่งวินาที (IOPS) เร็วขึ้นสามเท่า ขณะที่ใช้เวิร์คโหลดที่คละแบบกันเมื่อเทียบกับไดร์ฟแบบ SATA ไดร์ฟ Ultrastar DC SN630 SSD จะทำให้สถาปัตยกรรมแบบคลาวด์สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับ Latency-sensitive workloads ในขณะที่สามารถจัดการช่องทางแบนด์วิธของระบบเครือข่าย (QoS) ได้อย่างดีเยี่ยม Ultrastar DC SN630 SSD จะมีให้เลือกสองแบบ เพื่อตรงตามความต้องการที่มีต่อพื้นที่เก็บข้อมูลที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ และความต้องการด้านความทนทานที่แตกต่างกัน สำหรับการใช้งานเวิร์คโหลดแบบผสม Ultrastar DC SN630 SSD มาพร้อมกับความจุตั้งแต่ 800 กิกะไบต์ (GB) ไปจนถึง 6.4 เทราไบต์ (TB) พร้อมรองรับการเขียนข้อมูลต่องวันที่ 2 DWPD หรือ 2 drive-writes per day และสำหรับเวิร์คโหลดแบบ read-intensive มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 960 กิกะไบต์ จนถึง 7.68 เทราไบต์ พร้อม 0.8DWD ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเพิ่มความเร็วให้กับแอปพลิเคชัน รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ หรือ ไฮเปอร์คอนเวอจ์ เทคโนโลยีที่ประกอบด้วยเครื่องมือที่ช่วยดึงและนำเสนอข้อมูลในหลายมิติ (Online analytical processing หรือ OLAP) การสตรีมมิ่งสื่อ และเซ็กเมนต์ IoT ที่เติบโตอย่างรวดเร็วซึ่งค่าหน่วงเวลาที่น้อยลงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง

Western Digital CL SN720 NVMe SSD โซลิดสเตทแบบ NVMe ที่ตอบโจทย์ในเรื่องประสิทธิภาพความต้องการของการบูทและแอปพลิเคชันของอุปกรณ์ปลายทาง ที่โดดเด่นในเรื่อง IOPS การอ่านและเขียนไฟล์ที่รวดเร็ว ความทนทาน และความปลอดภัย และการรองรับการใช้งานในระดับองค์กรสำหรับระบบปฏิบัติการเซิร์ฟเวอร์และแอปพลิเคชันดาต้าเซ็นเตอร์ของอุปกรณ์ปลายทาง โดยมีความจุให้เลือกตั้งแต่ 256 กิกะไบต์ ถึง 2 เทราไบต์ แบบ M.2 form factor ไดร์ฟ CL SN720 NVMe SSD ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ออกแบบมาสำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่ทันสมัยเครือข่ายการส่งเนื้อหาเกมบนคลาวด์และแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT) และเกตเวย์

พร้อมวางจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์ทั้งสองตัวนั้นใช้เทคโนโลยี BiCS3 ชิป TLC NAND 3D แบบ 64 เลเยอร์ ของเวสเทิร์น ดิจิตอล สำหรับ CL SN720 พร้อมวางจำหน่ายแล้ว ส่วน Ultrastar DC SN630 SSD อยู่ในขั้นตอนการสุ่มตัวอย่างกับลูกค้าบางราย และคาดว่าจะวางจำหน่ายในเดือนเมษายน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่