องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 5 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Amarin TV สถานีโทรทัศน์ชั้นนำของไทย เพิ่มขีดความสามารถในการรายงานสดก่อนหน้าการเลือกตั้งทั่วไปในเดือนที่แล้ว ด้วยอุปกรณ์ส่งสัญญาณวิดีโอสด HEVC รุ่น LU300 แบบพกพา เพิ่มเติมจาก LU600 รุ่นระดับบนที่มีอยู่แล้ว โดยมีการส่งอุปกรณ์ออกไปทั่วประเทศพร้อมกับนักข่าวเพื่อติดตามทำข่าวในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง ไปจนถึงการรายงานข่าววันเลือกตั้งอย่างครอบคลุมทุกแง่มุม ซึ่งการใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการดูแลโดยบริษัท Smart Broadcast Solution ซึ่งเป็นพันธมิตรของ LiveU ในประเทศไทย

Amarin TV ใช้เทคโนโลยีจาก LiveU มาเป็นเวลาสองปีแล้ว ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวมีบทบาทในการรายงานข่าวใหญ่หลายเหตุการณ์ เช่น ภารกิจช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงในจังหวัดเชียงราย และเหตุเรือล่มที่ภูเก็ตเมื่อปีที่แล้ว การเสริมขีดความสามารถในการทำข่าวของทางสถานีด้วยเทคโนโลยี HEVC แบบฮาร์ดแวร์ของ LiveU นั้น ช่วยยกระดับการรายงานสดของสถานีไปอีกขั้น ทำให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพสูงสุดของสัญญาณวิดีโอ ขณะที่ใช้แบนด์วิธที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

คุณชีวพัฒน์ ณ ถลาง ซีทีโอของ Amarin TV กล่าวว่า "LiveU เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิธีที่เราใช้ทำข่าว ช่วยให้เรามีความยืดหยุ่นและคล่องตัวกว่าเดิมมาก ตัวอย่างเช่น ในระหว่างลงพื้นที่ทำข่าวภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า เราสามารถเข้าถึงสถานที่รอบ ๆ ถ้ำ ซึ่งรถดาวเทียมไม่สามารถทำได้ การเลือกใช้เทคโนโลยี HEVC ของ LiveU นั้นเป็นตัวเลือกที่ถูกต้อง ทำให้เรารวบรวมข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มมากขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากบริการอันอย่างยอดเยี่ยมจาก Smart Broadcast Solution

Yaal Eshel รองประธานฝ่ายขายของ LiveU กล่าวว่า "ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญในเอเชียสำหรับเรา และเรามีความยินดีที่สถานีโทรทัศน์ชั้นนำอย่าง Amarin TV เลือกใช้โซลูชั่น HEVC จาก LiveU สำหรับการรายงานข่าวการเลือกตั้ง ตลอดจนเพื่อขยายขีดความสามารถในการรวบรวมข้อมูลข่าวสาร ด้วยความสำเร็จที่ได้รับการยอมรับมาแล้วทั่วโลก เราจึงมั่นใจว่าโซลูชั่น HEVC ของเราจะนำเสนอตัวเลือกการส่งสัญญาณเซลลูลาร์ที่ดีที่สุดในตลาด"

LiveU ได้สนับสนุนการรายงานข่าวเลือกตั้งของหลายประเทศนับแต่ก่อตั้งบริษัทขึ้น ด้วยโซลูชันที่ยืดหยุ่นและคุ้มทุน ซึ่งช่วยให้บรรดาสถานีโทรทัศน์สามารถจับภาพเหตุการณ์ทางการเมืองตามสถานที่ต่าง ๆ และแม้ในขณะเดินทางหรือเคลื่อนไหว โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา LiveU ได้สนับสนุนการรายงานสดการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศตลอด 24 ชั่วโมงในหลายประเทศ ได้แก่ ออสเตรีย โครเอเชีย เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย ไอร์แลนด์ เคนยา รัสเซีย สิงคโปร์ สเปน เนเธอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่