ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 5 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi ได้ประกาศอัปเดตซอฟแวร์เวอร์ชั่นใหม่สำหรับ Pocophone F1 เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็น MIUI 10.3.4 พื้นฐานบน Android 9 Pie แน่นอนว่าจะมีการเพิ่มฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ เพื่อให้ Pocophone F1 มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในการอัปเดตครั้งนี้มีสิ่งที่น่าสนใจก็คือ การสนับสนุน Widevine L1 นั้นหมายความว่า Pocophone F1 จะสามารถดูวิดีโอสตีมมิ่ง (เช่น Netflix) ด้วยความละเอียดระดับ HD ได้แล้วหลังจากการอัปเดต หลังจากก่อนหน้า Pocophone F1 ไม่สามารถดูได้

ต่อมาเป็นการอัปเดตด้านการเล่นเกม โดย Xiaomi ได้พาระบบ Game Turbo มาให้ Pocophone F1 ได้ใช้งานด้วยเหมือนกัน หลังจากมีการเปิดตัวใช้งานครั้งแรกกับ Xiaomi Mi 9 ไปก่อนหน้า

สำหรับระบบ Game Turbo จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน (เหมือนกับ GPU Turbo ของ Huawei) และยังช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่นเกมด้านต่างๆ เช่นทำความสะอาดหน่วยความจำ, แคปหน้าจอ, บันทึกวิดีโอ, เปิดปิด Wi-Fi, สลับ SIM Card ทั้งหมดสามารถทำได้โดยไม่ต้องออกจากหน้าเล่นเกม

ทั้งหมดสามารถใช้งานได้จากหน้าต่างป๊อปอัพพิเศษในขณะเล่นเกม นอกจากนี้สามารถเปิดใช้งานแอพฯ อื่นๆ เช่น Facebook, Whatsapp และเบราว์เซอร์ ในขณะเล่นเกมได้อีกด้วย เนื่องจากระบบจะมีหน้าต่างแสดงผลแยกออกมา

ส่วนการอัปเดตอื่นๆ จะทำให้ Face Unlock สามารถใช้ปลดล็อกเพื่อเข้าในงานแอพพลิเคชั่น ในขณะที่การบันทึกวิดีโอ จะสามารถบันทึกวิดีโอที่ความละเอียด 4K ที่ 60fps และในแอพฯ กล้องยังมีโหมด AI แบบใหม่

ในขณะนี้ Xiaomi กำลังเริ่มทยอยอัปเดต MIUI 10.3.4 ให้กับ Pocophone F1 ทุกเครื่อง โดยการอัปเดตจะมีขนาดไฟล์ 515MB ซึ่งสามารถเข้าไปตรวจสอบการอัปเดตได้ที่การตั้งค่า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่