สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อย่างที่ทราบกันว่า Huawei P30 Pro ได้คะแนนนำมาเป็นอันดับ 1 ในการจัดอันดับของ DxOMark ซึ่งได้คะแนนรวมไปถึง 112 คะแนน แต่คะแนนการบันทึกวิดีโอ ดูน่าผิดหวังไปหน่อย เพราะได้ไปเพียง 97 คะแนน แถมน้อยกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่าง Huawei P20 Pro ที่ได้คะแนนไป 98 คะแนน

โดยล่าสุดทาง Bruce Lee รองประธานฝ่ายธุรกิจอุปกรณ์พกพาของ Huawei ก็ไม่รอช้า ออกมาให้สัมภาษณ์ อธิบายถึงกรณีนี้ทันที "การทดสอบของ DxOMark จะมุ่งเน้นไปที่ การบันทึกวิดีโอแบบ 4K มากกว่า ซึ่งพวกเขาเชื่อว่านี้คือความละเอียดที่ดีที่สุด"

"แต่ที่จริงแล้วทางเราไม่ได้ออกแบบ Huawei P30 Pro เพื่อมาบันทึกวิดีโอที่ดีที่สุดในระดับ 4K และมองว่า การบันทึกวิดีโอระดับ 1080p ที่ 30fps คือความละเอียดที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งาน พวกเราจึงตั้งความละเอียด 1080p ที่ 30fps เป็นการตั้งค่าเริ่มต้น"

"ส่วนคะแนนบันทึกวิดีโอที่ 97 คะแนนก็ถือว่าไม่ได้แย่อะไร และยังทำคะแนนได้ส่วนย่อยต่างๆ ได้ดีพอสมควร ซึ่งจุดเด่นจริงๆ ของการบันทึกวิดีโอบน Huawei P30 Pro คือระบบกันสั่น และบันทึกวิดีโอในที่แสงน้อย"

ก็เป็นไปตามที่ Bruce Lee บอกไว้นั้นแหละ หากไปดูคะแนนย่อยจริงๆ ก็ถือว่าได้คะแนนดีพอๆ กับการถ่ายภาพนิ่งเลย จะมีเพียงคะแนน Texture เท่านั้นที่ดูน้อยมากๆ ทำให้คะแนนรวมเลยโดนตัดลงไปเยอะ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่