ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 9 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google ได้ปล่อย Android Q Beta 2 ออกมาให้ทดลองใช้งานกันแล้ว ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ และปรับเปลี่ยนการใช้งานแบบเก่าให้มีการใช้งานง่ายขึ้น พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพในส่วนต่างๆ ส่วนฟีเจอร์หลักๆ จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันได้เลย

Bubble Multitasking

การทำงานของ Bubble Multitasking จะมีการทำงานเหมือน Chat Heads ของแอพฯ Messenger แต่ตอนนี้จะใช้งานได้ทุกแอพฯ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการใช้งาน เช่นการแจ้งเตือนจากแอพฯ, บันทึกเสียง หรือส่งข้อความ โดยที่ไม่รบกวนการใช้งานหลัก

เพิ่มการใช้งานท่าทางแบบ Gesture

ปุ่มท่าทาง Gesture ในส่วนด้านล่าง จะสามารถสลับแอพพลิเคชั่นไปๆ มาๆ ได้ทันที โดยไม่ต้องไปหน้าแอพฯ ล่าสุด เพียงใช้นิ้วเลื่อนปุ่ม Gesture ไปทางซ้ายหรือขวา

Android Q Beta 2 new multi-tasking gestures

ปรับปรุงแถบบาร์เวลาเล่นเพลง

Android Q จะเพิ่มความสะดวกสบายเวลาเล่นเพลงมากขึ้น โดยจะเพิ่มไทม์ไลน์ของในแถบบาร์การแจ้งเตือน และการแจ้งเตือนในหน้าล็อก ทำให้เลื่อนเพลงไปในช่วงเวลาที่ต้องการได้ โดยไม่ต้องเข้าไปเลื่อนในแอพพลิเคชั่น

การตั้งค่าเสียง

ปกติเมื่อกดปุ่มเพิ่มเสียงและลดเสียง จะมีหน้าต่างบอกความดังของเสียงเด้งขึ้นมาทางซ้ายของจอ และเมื่อต้องการตั้งค่าเสียงก็สามารถกดไปทื่ปุ่มเฟืองทางด้านล่าง ระบบก็จะพาไปตั้งค่าเสียงในหน้าการตั้งค่า แต่บน Android Q จะเป็นหน้าต่างป๊อปอัพขึ้นมา ให้เลือกปรับแต่งเสียงหลักๆ 4 อย่างแทน โดยที่ไม่ต้องเข้าไปหน้าการตั้งค่า

การแจ้งเตือนแบบใหม่

Android Q จะสามารถให้เลื่อนแถบเมนูการแจ้งเตือนไปทางซ้ายหรือขวาได้ เพื่อจัดการการแจ้งเตือนนั้นๆ ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ในการทดสอบ Android Q Beta 2 ยังได้เพิ่มระบบสำหรับสนับสนุนการใช้งาน eSIM, หน้าต่างการแชร์รูปแคปหน้าจอที่ดูสะอาดตา, ไอคอนแบตเตอรี่แบบใหม่ และรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนจอพับอีกด้วย ซึ่งตอนนี้เปิดให้ทดสอบบนสมาร์ทโฟน Google Pixel ทุกรุ่น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่