แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 9 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ iPad Pro 11 นิ้วถูกทดสอบความแกร่งของตัวเครื่องโดย Zack Nelson หรือ Youtuber จากช่อง JerryRigEverything และสร้างความฮือฮาด้วยตัวเครื่องที่ดุจะหักง่ายเหลือเกิน (ข่าวย้อนหลัง) ล่าสุด ก็มาถึงคิวรุ่นน้องอย่าง iPad mini รุ่นใหม่กันบ้าง ว่าจะแข็งแกร่งกว่ารุ่นพี่หรือไม่

Zack เริ่มทดสอบ iPad mini ตามขั้นตอนที่คุ้นเคยตั้งแต่การทดสอบรอยขีดข่วนระหว่างระดับที่ 2-9 โดยรุ่นนี้ก็เริ่มเห็นรอยขนแมวตั้งแต่ความแหลมของโลหะตั้งแต่ระดับที่ 6 ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ โดยไม่ได้เกิดอาการเสียหายอะไร และเมื่อลองใช้คัตเตอร์ขูดรอบตัวเครื่องก็เกิดรอยเฉพาะบริเวณขอบข้างและด้านหลังตัวเครื่องที่ผลิตจากโลหะเท่านั้น

ต่อมาเป็นการทดสอบความร้อนบนหน้าจอ LCD ด้วยไฟแช็ค โดยพิกเซลบนหน้าจอจะเริ่มไหม้หลังจากผ่านไปประมาณ 16 วินาที แต่ก็จะกลับมาเป็นปกติในเวลาไม่นาน

และส่วนสุดท้ายที่เป็นจุดสำคัญของการทดสอบ คือ การออกแรงกดหรือการงอที่ตัวเครื่อง โดย iPad mini ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ เพราะเกิดอาการงอทันทีหลังจากดันที่บริเวณตัวเครื่อง แต่ก็ไม่ถึงกับหักครึ่งเหมือนใน iPad Pro 11 แถมหน้าจอแสดงผลยังสามารถทำงานได้ดีเหมือนเดิม และเมื่อ Zack ลองดันกลับจากอีกฝั่งก็ไม่เกิดอาการงอหรือหักเพิ่ม เพียงแต่เหมือนเราดัดเครื่องกลับไปที่เดิมเท่านั้น โดยที่หน้าจอแสดงผลยังคงใช้งานได้ตามปกติ

ทั้งนี้ Zack เองก็ยังชื่นชม iPad mini ที่เป็นอุปกรณ์หน้าจองอมากที่สุดแต่ยังใช้งานได้อยู่ตั้งแต่ที่เขาเคยทดสอบมา

สำหรับ iPad mini นั้นวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว ในราคาเริ่มต้นที่ 13,900 บาท ผ่าน Apple Online Store โดยสามารถรับสินค้าได้ที่ Apple Iconsiam

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่