องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 15 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้ประกาศว่า บริษัทมีซัพพลายเออร์ที่ใช้พลังงานสะอาด 100% ในการผลิตผลิตภัณฑ์ Apple เพิ่มขึ้นเกือบเป็น 2 เท่า ซึ่งทำให้ตอนนี้มีจำนวนทั้งหมด 44 ราย ด้วยความร่วมมือระหว่าง Apple และซัพพลายเออร์นี้เอง Apple จะทำได้สูงกว่าเป้าหมายในการใช้พลังงานหมุนเวียน 4 กิกะวัตต์ ในซัพพลายเชนภายในปี 2020 โดยคาดไว้ว่าจะมีพลังงานเพิ่มเติม 1 กิกะวัตต์ภายในกรอบเวลาดังกล่าว ความคืบหน้านี้เกิดขึ้นภายในเวลาเพียงแค่ 1 ปี หลังจากที่ Apple ได้ประกาศว่า โรงงานทั่วโลกของบริษัทได้ใช้พลังงานหมุนเวียน 100% แล้ว

“ทุกครั้งที่หนึ่งในซัพพลายเออร์ของเราร่วมมือลดผลกระทบที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ อนาคตที่ดีกว่าสำหรับคนรุ่นใหม่ก็จะเข้าใกล้ความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น” Lisa Jackson รองประธานฝ่ายโครงการด้านสิ่งแวดล้อม นโยบาย และกิจกรรมทางสังคมของ Apple กล่าว “การที่ซัพพลายเออร์ปฏิบัติตามมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมเดียวกันกับที่เราปฏิบัตินั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ และเราก็หวังว่าความร่วมมือนี้จะแสดงให้ผู้อื่นเห็นถึงสิ่งที่เป็นไปได้ แม้ว่าเราจะภูมิใจกับสิ่งที่เราประกาศในวันนี้ แต่เราก็จะไม่หยุดผลักดันการเปลี่ยนแปลงภายในอุตสาหกรรม เพื่อสนับสนุนให้การเปลี่ยนมาใช้พลังงานสะอาดเกิดขึ้นทั่วโลก”

ในปี 2018 Apple ได้ลดคาร์บอนฟุตพริ้นต์ทั้งระบบเป็นเวลา 3 ปีซ้อน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากโครงการพลังงานสะอาดของซัพพลายเออร์ของบริษัท เนื่องจากการผลิตนั้นคิดเป็น 74% ของคาร์บอนฟุตพริ้นต์ของ Apple โปรแกรมนี้จึงช่วยให้ซัพพลายเออร์ประหยัดพลังงานมากขึ้นตลอดจนเปลี่ยนมาใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียนต่างๆ และในปีที่ผ่านมา Apple และซัพพลายเออร์ก็ได้เข้าร่วมโครงการผลิตพลังงานสะอาด ที่ผลิตไฟฟ้าเกือบเท่ากับไฟฟ้าที่จำเป็นในการจ่ายให้กับบ้านกว่า 600,000 หลังคาเรือนในสหรัฐอเมริกา

Apple ได้ขยายโครงการการศึกษาและการสนับสนุนสำหรับซัพพลายเออร์เพิ่มเติม รวมถึงผ่านพอร์ทัลพลังงานสะอาด หรือ Clean Energy Portal ที่เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ช่วยซัพพลายเออร์หาแหล่งพลังงานหมุนเวียนทั่วโลก ซึ่งซัพพลายเออร์กว่า 100 รายก็ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมในไซต์นี้แล้ว นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวทุนที่ไม่เคยมีมาก่อนกับซัพพลายเออร์ 10 ราย เพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในโครงการพลังงานหมุนเวียนในจีนด้วย

บริษัทยังได้ประกาศเกี่ยวกับความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยการออกพันธบัตรสีเขียวมูลค่า 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มากที่สุดในบรรดาองค์กรต่างๆ ภายในสหรัฐอเมริกา และบริษัทได้ดำเนินการโครงการด้านสิ่งแวดล้อมไปแล้ว 40 โครงการทั่วโลก จากการออกพันธบัตรสีเขียวมูลค่า 2.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงโปรเจ็กต์ที่ Apple ได้สร้างขึ้นเพื่อปรับปรุงในเรื่องการใช้ไฟฟ้า จนถึงเดือนมกราคม 2562 พลังงานหมุนเวียนประมาณ 66% ที่ Apple ใช้มาจากความทุ่มเทดังกล่าว

Green Bonds ของ Apple ยังเป็นที่รู้จักเกี่ยวกับการวิจัยด้านสิ่งแวดล้อมในสาขาต่างๆ และเทคโนโลยีที่ได้ให้การสนับสนุน โปรเจ็กต์ต่างๆ ยังรวมถึงหลังคาเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น และชั้นหินอุ้มน้ำสำหรับกักเก็บน้ำในรัฐโอเรกอน รวมถึงการสร้างโลหะผสมชนิดใหม่ขึ้นจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100 % ซึ่งตอนนี้พบได้ใน MacBook Air และ Mac mini ใหม่ล่าสุด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่