เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 18 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถือว่าเป็นข่าวเซอร์ไพรส์วงการไอทีพอสมควรระหว่าง Apple และ Qualcomm ที่เคยมีเรื่องฟ้องร้องกันมานานนับปี ล่าสุด ทั้ง 2 บริษัทต่างหยุดประจันหน้าและหันมาจับมือกันเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ Intel ได้ประกาศถอนตัวจากธุรกิจโมเด็ม 5G บนสมาร์ทโฟนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะตกลงกับ Qualcomm ได้แล้ว แต่ถือเป็นเรื่องหนักใจพอสมควรสำหรับ Apple ที่อาจต้องผลิตสมาร์ทโฟน 5G ที่สามารถใช้ได้จริงในปี 2020 ซึ่งทำให้ล่าช้ากว่าคู่แข่งหลายราย เพราะแบรนด์ใหญ่ๆ เปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G กันเป็นว่าเล่น ไม่ว่าจะเป็น Samsung, Huawei, Xiaomi หรือกระทั่ง OnePlus ที่กำลังเปิดตัวในเร็วๆ นี้

ส่วนด้าน Intel ที่ถอนตัวจากธุรกิจโมเด็ม 5G บนสมาร์ทโฟน ทาง Bob Swan ซีอีโอของบริษัท ก็ได้ประกาศว่า "บริษัทเรายังคงทำโมเด็ม 4G ต่อไป แต่ไม่ใช่สำหรับโมเด็ม 5G บนสมาร์ทโฟนแม้ว่าจะเคยมีแผนที่จะเปิดตัวในปี 2020 ก็ตาม พวกเรากังวลเรื่องโอกาสในการเข้ามาสู่ตลาดโมเด็ม 5G ซึ่งอาจทำให้เราไม่มีกำไรและผลที่ได้กลับคืนมาตามที่คาดหวังไว้"

นอกจากนี้ Apple และ Qualcomm ได้ตกลงทำสัญญากันอย่างยาวนานถึง 6 ปี มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา โดย Apple จะได้รับหน่วยประมวลผลในการผลิตอย่างต่อเนื่องตามระยะสัญญา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่