เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 22 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ที่งาน Huawei Global Analyst Summit 2019 Huawei และ Wi-Fi Alliance (WFA) ได้จัดการประชุมโต๊ะกลมสื่อในหัวข้อ "Wi-Fi 6, Unlocking Business Value" โดยหัวเว่ยได้ประกาศเปิดตัว AirEngine ในฐานะแบรนด์ใหม่สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Wi-Fi ของบริษัท ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ตระกูล Wi-Fi 6 ระดับองค์กร นอกจากนี้ หัวเว่ยยังได้ประกาศต่อหน้าสื่อและนักวิเคราะห์จากทั่วโลกที่เข้าร่วมงานว่า ผลิตภัณฑ์ Wi-Fi 6 ของบริษัทได้ถูกนำไปติดตั้งใช้งานแล้วใน 5 ภูมิภาคหลักทั่วโลก

การใช้เทคโนโลยีเกิดใหม่ เช่น Virtual Reality (VR), Augmented Reality (AR) และความละเอียดระดับ 4K นั้น ต้องการแบนด์วิธมากกว่า รองรับการใช้งานพร้อมกันได้สูงกว่า ขณะที่มีความหน่วงลดลง ซึ่งถือเป็นความท้าทายต่อเครือข่าย Wi-Fi แบบดั้งเดิม ความท้าทายเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในระหว่างที่องค์กรต่าง ๆ กำลังเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล นั่นคือจุดที่ AirEngine ของหัวเว่ยเล็งเห็นและก้าวเข้ามามีบทบาท AirEngine คือข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของหัวเว่ยที่มีต่อเครือข่าย Wi-Fi คุณภาพสูง โดยทำหน้าที่เป็นเครื่องมือเชื่อมต่อแบบไร้สายที่ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ปรับเปลี่ยนบริการเป็นระบบดิจิทัลได้เร็วขึ้น

จุดเด่น 3 ประการที่ทำให้ AirEngine แตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ได้แก่ ประสิทธิภาพสูงสุด ประสบการณ์ผู้ใช้ที่ดีที่สุด และการสนับสนุนธุรกิจใหม่ AirEngine นำเสนอประสิทธิภาพดีที่สุดในอุตสาหกรรม โดยได้รับการรับรองจาก Tolly ซึ่งเป็นองค์กรทดสอบระดับนานาชาติที่ทรงอิทธิพล AirEngine สร้างขึ้นจากจุดแข็งด้านเทคนิคที่เกิดจากเทคโนโลยีสายอากาศอัจฉริยะ 5G ของหัวเว่ย และเทคโนโลยีการเร่งความเร็วแอปพลิเคชันอัจฉริยะ โดยสามารถปรับระดับความชาญฉลาดเพื่อมอบสุดยอดประสบการณ์ผู้ใช้และการบริการที่ต่อเนื่อง นอกจากนี้ AirEngine ยังรองรับแอปพลิเคชันใหม่ ๆ เช่น 4K และ VR รวมทั้งอาศัยความร่วมมือที่แน่นแฟ้นกับพันธมิตร เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงแบบไร้สายสำหรับการสอน การวิจัย การผลิต ตลอดจนบริการอื่น ๆ ที่มีความสำคัญต่อภารกิจขององค์กร พร้อมสนับสนุนการสร้างธุรกิจใหม่

“ด้วยจุดแข็งทางเทคนิคที่ไม่มีใครเทียบได้ Huawei AirEngine ทำให้เครือข่ายไร้สายสามารถรองรับบริการเครือข่ายมีสายแบบดั้งเดิมได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีเสถียรภาพ นอกเหนือไปจากข้อดีอื่น ๆ สำหรับองค์กร เช่น การสอนผ่าน VR/AR ได้อย่างราบรื่นไม่สะดุด การประชุมความละเอียดสูงระดับ 4K และสำนักงานแบบไร้สาย รวมไปถึงรถขนส่งอัตโนมัติ (AGV) ที่ปกป้องการสูญหายของข้อมูลในสภาพแวดล้อมการผลิตอุตสาหกรรม Huawei AirEngine จะเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของบริษัทในอุตสาหกรรมต่าง ๆ” จ้าว จื่อเผิง ประธานฝ่าย Campus Network Domain กลุ่มผลิตภัณฑ์การสื่อสารข้อมูลของหัวเว่ย กล่าว “หัวเว่ยมีบทบาทสำคัญต่อการสร้างมาตรฐาน Wi-Fi 6 ด้วยการเดินหน้าส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมในเชิงรุก หัวเว่ยเป็นผู้จำหน่ายรายแรกที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Wi-Fi 6 ในเชิงพาณิชย์ โดยปัจจุบัน Wi-Fi 6 AP ของเราได้ถูกนำไปติดตั้งใช้งานแล้วใน 5 ภูมิภาคหลักทั่วโลก”

ในที่ประชุมโต๊ะกลมสื่อ เควิน โรบินสัน รองประธานฝ่ายการตลาดของ WFA ได้เผยถึงการพัฒนาและการคาดการณ์ล่าสุดของอุตสาหกรรม Wi-Fi 6 ตลอดจนแบ่งปันไอเดียเชิงลึกเกี่ยวกับบทบาทของ Wi-Fi 6 ที่มีต่อการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของบริษัทต่าง ๆ เขากล่าวว่า “เราขอขอบคุณหัวเว่ยที่มีส่วนช่วยอย่างมากในการพัฒนา Wi-Fi 6 ตั้งแต่การกำหนดมาตรฐานและตัวต้นแบบ ไปจนถึงการใช้งานในเชิงพาณิชย์ WFA เชื่อว่าปี 2562 จะเป็นปีแห่งการใช้งาน Wi-Fi 6 ในเชิงพาณิชย์ และทางองค์กรจะเปิดตัวโครงการรับรองมาตรฐาน Wi-Fi 6 ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2562”

AirEngine ถูกออกแบบมาสำหรับการสร้างเครือข่าย Wi-Fi คุณภาพสูงโดยเฉพาะ และมาพร้อมคุณสมบัติเด่น ได้แก่ การเชื่อมต่อประสิทธิภาพสูง ประสบการณ์ผู้ใช้ที่ดีที่สุด และการสร้างความพร้อมให้กับธุรกิจใหม่ หัวเว่ยและพันธมิตรจะประสานงานกันอย่างใกล้ชิดเพื่อมอบการเชื่อมต่อที่ครอบคลุมทุกหนแห่งและเทคโนโลยีอัจฉริยะที่แพร่หลายให้แก่ลูกค้าองค์กรและรัฐบาล นอกจากนี้ หัวเว่ยจะเดินหน้าใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลในการบูรณาการ ICT ใหม่ เพื่อช่วยนำทางลูกค้าในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่