สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าซัมเมอร์ปีนี้ร้อนระอุกันเลยทีเดียวซึ่งอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ที่มีแบตเตอรี่ ผู้ใช้นั้นต้องระมัดระวังอย่างมาก เนื่องด้วยความร้อนขณะชาร์จ บวกกับอุณหภูมิภายนอกยิ่งทำให้ความร้อนสะสมมากยิ่งขึ้นสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย ดังนั้นทาง Apple จึงพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้แค่ในระดับที่เหมาะสม

สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ทาง Apple ได้พัฒนาซอฟต์แวร์ให้ iPhone, iPad หรือ iPod touch ไม่สามารถชาร์จแบตเตอรี่เมื่อมีความร้อนสะสมในอุณหภูมิที่กำหนด โดยจะชาร์จได้แค่ 80% เท่านั้น นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าชาร์จนานแค่ไหนก็ได้แค่ 80% ถ้าต้องการชาร์จให้เต็ม ผู้ใช้จะต้องย้ายอุปกรณ์ไปวางไว้ในอุณหภูมิที่เย็นกว่า

 

นอกจากตั้งวางเหล่าอุปกรณ์ iDevice ทั้งหลายไว้ในอุณหภูมิเย็นแล้ว ผู้ใช้ต้องเลือกสายชาร์จและอแดปเตอร์ที่มีมาตรฐานด้วย มิเช่นนั้นซอฟต์แวณ์จะตรวจสอบ และจำกัดประสิทธิภาพคุณภาพการชาร์จ

อย่างไรก็ตามแม้ประเด็นเหล่านี้จะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ก็ยังมีหลายคนที่ไม่ทราบ อีกทั้งประเด็นสำคัญคือหลีกเลี่ยงการเก็บสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไว้ในรถยนต์ หรือสถานที่ที่มีความร้อนสูงสะสมโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิด ดังที่เราเห็นในข่าว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่