สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับฟีเจอร์อัปโหลดรูป 3D Photos ลงบน Facebook ทางสาวก iPhone น่าจะได้ใช้กันจนเบื่อไปแล้ว แต่สำหรับทางฝั่ง Android อาจจะต้องรออีกซักระยะ เพราะ Facebook ได้ประกาศไว้แล้วว่า ฟีเจอร์ 3D Photos จะเริ่มสนับสนุนในช่วงเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2562

แต่หากใครที่กำลังใช้สมาร์ทโฟน Android อยู่ และอยากสัมผัสฟีเจอร์ 3D Photos ก่อนที่จะถึงเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2562 ซึ่งตอนนี้ก็มีพอมีวิธีอยู่ และจะต้องอัปโหมดรูปผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ส่วนวิธีการจะเป็นเช่นใดตามมาดูกันได้เลย

สิ่งที่ต้องเตรียม

  • สมาร์ทโฟน Android (ที่มี 2 เลนส์ขึ้นไป)
  • คอมพิวเตอร์ (PC, Laptop)
  • เพื่อให้มั่นใจ ไปกด Like เพจ Facebook 360 ไว้ก่อน

ขั้นตอนที่ 1 : ถ่ายรูปหน้าชัดหลังเบลอ

สำหรับการถ่ายถ่ายหน้าชัดหลังเบลอบนสมาร์ทโฟน Android ก็จะมีชื่อเรียกโหมดที่แตกต่างกันไป เช่น Samsung จะเป็นโหมด Live Focus และ Huawei จะต้องถ่ายที่โหมด Aperture หรือโหมดรูรับแสง

 

ขั้นตอนที่ 2 : นำรูปไปอัปโหมดบนเว็บไซต์

หลังจากได้รูปหน้าชัดหลังเบลอเป็นที่เรียบร้อย ก็ไปเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ และนำรูปไปอัปโหลดบนเว็บไซต์ www.omnivirt.com ซึ่งเว็บไซน์นี้จะส่งรูปกลับมาให้ 2 รูปเป็นไฟล์ .zip โดยเป็นรูปปกติ และรูป Depth หรือรูปส่วนเบลอมาให้

 

ขั้นตอนที่ 3 : นำทั้ง 2 รูปไปอัปโหลดบน Facebook

เมื่อได้รูปจากเว็บไซต์ www.omnivirt.com ก็นำทั้ง 2 รูปไปอัปโหลดบน Facebook ผ่านเบราว์เซอร์ในคอมพิวเตอร์ได้ทันที เพียงเท่านี้ก็สามารถโพสต์รูปแบบ 3D Photos พร้อมนำไปอวดเพื่อนๆ ผ่านหน้าฟีตได้แล้ว

ทั้งหมดก็เป็นวิธีเล็กๆ น้อยๆ เผื่อสาวก Android ท่านไหน อยากจะลองเล่นฟีเจอร์ 3D Photos ก่อนที่ทาง Facebook จะเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์นี้อย่างเป็นทางการ สุดท้ายสามารถดูวิดีโอเพิ่มเติมได้จากวิดีโอตรงลิ้งค์ด้านนี้ และขอขอบคุณ วุธ ศราวุธ ที่นำทริปดีๆ มาแชร์ให้ทราบกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่