สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : เปิดตัวมาก็ได้รับความสนใจไปแบบล้นหลาม สำหรับเหล่าสมาร์ทโฟนจาก HUAWEI P30 Series และโดยเฉพาะน้องเล็กสุดท้อง HUAWEI P30 Lite ที่เป็นตัวละครลับ พร้อมเข้ามาเพิ่มสีสันให้กับ HUAWEI P30 Series จนเป็นที่ถูกจับตามองอีกรุ่นหนึ่ง เนื่องจาก HUAWEI P30 Lite มาพร้อมจุดเด่นที่เล่นเอา 2 รุ่นพี่เกือบอาย ด้วยการนำฟีเจอร์ที่จำเป็นได้ใช้งานแน่ๆ มาให้ใช้ พร้อมกับราคาคุ้มๆ เพียง 10,990 บาทเท่านั้น ซึ่งความน่าสนใจจะมีดังต่อไปนี้

กล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล ตามฉบับ Huawei P30 Series

HUAWEI P30 Liteจะมาพร้อมความละเอียดกล้องหน้า 32 ลานพิกเซล ซึ่งเป็นความละเอียดเท่ากับ HUAWEI P30 Pro กับ Huawei P30 และแน่นอนว่ามีการทำงานร่วมกับ AI ทำให้ใบหน้าเวลาเซลฟี่มีความสวยงามเหมือน 2 รุ่นพี่เปะๆ ตรงนี้ถือว่าเป็นอีก 1 ความคุ้มค่าที่น้องเล็กเสิร์ฟมาให้เหมือนกัน

 

กล้องหลัง 3 เลนส์ พร้อมเลนส์ Ultra Wide Angle

ด้านกล้องหลัง ก็จัดเต็มด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ โดยมีความละเอียด 24+8+2 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพปกติได้ดี และมีเลนส์ช่วยให้ถ่ายรูปแนวหน้าชัดหลังเบลอได้เนียนขึ้น แต่สิ่งที่โดดเด่นอย่างเห็นได้ชัดคือเลนส์ Ultra Wide Angle ช่วยให้ถ่ายรูปมุมกว้างได้มาขึ้น 120 องศา เทียบชั้นความเป็นกล้องระดับท็อปได้อย่างดี

 

 

ระบบ AI จดจำซีน และโหมดถ่ายรูปตอนกลางคืน

ถือว่าฮาร์ดแวร์กล้อง HUAWEI P30 Lite ก็รองรับการถ่ายรูปได้แบบครบเครื่อง แต่ก็ยังถูกเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นไปอีกระดับ ด้วยระบบ AI Camera ที่สามารถจดจำซีนแบบเรียลไทม์ได้ถึง 8 ประเภท และแยกสิ่งที่ต่างๆ ได้ถึง 22 แบบ ทำให้การถ่ายภาพดูดีขึ้นแบบผิดหูผิดตา และสามารถใช้งานได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องเป็นมืออาชีพ ก็ได้รูปสวยๆ ออกมา

นอกจากนี้ยังมีโหมดถ่ายรูปตอนกล่องคืนแบบไม่ต้องใช้ขาตั้ง ทำให้ความสามารถในการถ่ายรูปตอนกลางคืนได้อย่างสวยงาม เผยรายละเอียดในที่แสงน้อยได้อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งแน่นอนว่า 2 ฟีเจอร์ที่ว่ามา เป็นฟีเจอร์ระดับท็อปที่หาได้ง่ายๆ ในราคาเบาๆ จาก Huawei P30 Lite

 

ใช้งานพื้นฐานสบายหายห่วง

ใครที่กลัวว่า HUAWEI P30 Lite เป็นรุ่นเล็กสเปคจะเล็กตาม ซึ่งตรงนี้ไม่ต้องเป็นห่วงไป เพราะเจ้าตัวถูกขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Kirin 710 สามารถใช้งานพื้นฐานได้สบาย และการเล่นเกมก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน เพราะรองรับระบบ GPU Turbo 2.0 ไม่ว่า ROV หรือ PUBG Mobile ก็เล่นได้แบบไร้ปัญหา แถมยังมี RAM และ ROM ที่เยอะเอาเรื่อง ด้วย RAM 6GB และ ROM 128GB ทำให้ใช้งานหลายๆ อย่างพร้อมกันได้ดี รวมไปถึงการเก็บข้อมูลที่เพียงพอสบายๆ

แบตเตอรี่ 3,340mAh รองรับชาร์จไว พอร์ต USB Type-C

ถ้าเกิดไม่ได้ใช้งานแบบหนักหน่วงตลอดทั้งวัน กับแบตเตอรี่ 3,340mAh ก็ถือว่าเพียงพอใช้ได้เพลินๆ ทั้งวัน และที่สำคัญยังรองรับการชาร์จเร็ว 18W เติมแบตฯ แปปเดียวก็สามารถนำมาใช้ต่อได้แล้ว และที่สำคัญ HUAWEI P30 Lite ใช้พอร์ตแบบ USB Type-C

เอาง่ายๆ ไม่อยากพูดเยอะ! หากราคารุ่นท็อป HUAWEI P30 Pro และ HUAWEI P30 ดูจะไกลเกินเอื้อมไปหน่อย HUAWEI P30 Lite ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดูโดดเด่นพอตัว กับราคาเพียง 10,990 บาท ซึ่งทุกฟีเจอร์ที่มีมาให้ เชื่อว่าได้ใช้งานแบบคุ้มแน่ๆ ชนิดทีว่า 2 รุ่นพี่ได้มีเขิน

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่