องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 25 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Nutanix ผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับองค์กร ประกาศความพร้อม และได้การรับรองกับโซลูชั่น Kubernetes ด้วย Nutanix Karbon ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และเป็นความสามารถพื้นฐานที่มีอยู่ในชุดโซลูขั่น Nutanix Cloud Native เพื่อให้ลูกค้าองค์กรสามารถนำ Kubernetes มาใช้งานจริง รองรับการใช้งานแอปพลิเคชั่นภายใต้สภาพแวดล้อมของ Kubernetes อย่างต่อเนื่อง ติดตามและตรวจสอบคอนเทนเนอร์ที่มีการใช้งานตลอดเวลา และสามารถบริหารจัดการและใช้งานดาต้าเบสต่างๆ ได้โดยไม่ยุ่งยาก ลูกค้าของนูทานิคซ์จะสามารถใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติที่เป็นระบบอัตโนมัติที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และเชื่อถือได้ของ Kubernetes ร่วมกับ Nutanix Enterprise Cloud Platform เพื่อพัฒนาและรันแอปพลิชั่นทั้งบนคอนเทนเนอร์และเวอร์ชวลแมชชีนภายในองค์กร

ไอดีซีคาดการณ์ว่าตลาดซอฟต์แวร์ด้านโครงสร้างพื้นฐานคอนเทนเนอร์จะเติบโตจาก 131.1 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2560 เป็น 1.55 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2565 โดยการเติบโตส่วนใหญ่มาจากการใช้งานภายในองค์กร แม้ว่าในปัจจุบันผู้ใช้งานคอนเทนเนอร์ส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทที่เป็นเว็บ-สเกล แต่ก็เริ่มขยายไปสู่องค์กรขนาดใหญ่แล้ว “องค์กรขนาดใหญ่เริ่มเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีดังกล่าว และปรับเปลี่ยนแนวทางการพัฒนาและการดำเนินงาน องค์กรส่วนใหญ่อยู่ในช่วงของการศึกษาและทดลอง โดยมีองค์กรเพียงไม่กี่แห่งที่มีประสบการณ์การใช้งานจริงหรือดำเนินการติดตั้งใช้งานคอนเทนเนอร์อยู่ในปัจจุบัน” 

ด้วยโซลูชั่นคลาวด์เนทีฟของนูทานิคซ์ บริษัทต่างๆ จะสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือและระบบงานอัตโนมัติภายในองค์กรที่ใช้งานง่ายและเปี่ยมด้วยเสถียรภาพ รองรับการพัฒนาที่รวดเร็ว ต่อเนื่อง (CI/CD) ของแอปพลิเคชั่นแบบ Scale-out บนแพลตฟอร์ม Kubernetes ที่ติดตั้งภายในองค์กร ซึ่งใช้งานได้เหมือนกับระบบคลาวด์ โดยจะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการติดตั้งใช้งาน Kubernetes ในระบบคลาวด์ภายในองค์กร รวมถึงบล็อกสตอเรจและไฟล์สตอเรจแบบคงอยู่ผ่านทางไดรเวอร์ CSI พร้อมความสามารถในการตรวจสอบแอปพลิเคชั่นแบบคลาวด์เนทีฟ และสตอเรจที่สามารถใช้ร่วมกับ S3 ซึ่งจะพร้อมใช้งานในอนาคต โดยทั้งหมดนี้มาพร้อมกับความเรียบง่ายของ Nutanix Enterprise Cloud Platform ซึ่งประกอบด้วย

  • Nutanix Karbon: โซลูชั่น Kubernetes ที่ผ่านการรับรอง มีลักษณะเรียบง่าย พร้อมสำหรับการใช้งานจริง เพิ่มความสะดวกในการจัดเตรียม การดำเนินการ และการจัดการการใช้งานของ Kubernetes โดยมอบประสบการณ์การใช้งานแบบเนทีฟ ทั้งนี้ Karbon เป็นส่วนหนึ่งของ Nutanix Enterprise Cloud Platform
  • Nutanix Volumes & Files: หนึ่งในแง่มุมที่ท้าทายที่สุดของแอปพลิเคชั่นแบบคลาวด์เนทีฟก็คือ ความคงอยู่ (Persistence) ด้วยความสามารถของ Container Storage Interface (CSI) และ Volumes & Files ของนูทานิคซ์ การเพิ่มสตอเรจประสิทธิภาพสูงให้กับ Kubernetes ก็จะกลายเป็นเรื่องง่าย
  • Nutanix Buckets: โซลูชั่นอ็อบเจ็กต์สตอเรจ ซึ่งสามารถขยายขนาดแบบ Scale-out โดยที่การทำงานไม่หยุดชะงัก ควบคู่ไปกับการลดค่าใช้จ่ายโดยรวม ออกแบบเป็นพิเศษด้วยอินเทอร์เฟซ REST API ที่สามารถใช้ร่วมกับ S3 เพื่อรองรับข้อมูลที่เป็น Unstructured ตั้งแต่ระดับหลายเทราไบต์ไปจนถึงหลายเพทาไบต์ ลูกค้าที่ใช้ Buckets จะสามารถใช้ประโยชน์จากการประหยัดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลด้วย Erasure Coding รวมไปถึงการบีบอัดข้อมูล และการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อน (Deduplication) แพลตฟอร์มที่รองรับ S3 นี้จะสามารถใช้เป็นสตอเรจส่วนกลางสำหรับการใช้งานด้าน DevOps ทั้งหมด ทั้งนี้ Buckets จะเริ่มวางจำหน่ายช่วงไตรมาสที่สามของปี 2562
  • Nutanix Xi Epoch: บริการตรวจสอบดูแลแอปพลิเคชั่นแบบคลาวด์เนทีฟ ซึ่งรองรับการตรวจสอบแบบครบวงจรในลักษณะเรียลไทม์ให้กับสถาปัตยกรรมแอปพลิเคชั่นแบบกระจาย Xi Epoch จะช่วยให้ลูกค้าได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปัญหาของแอปพลิเคชั่น โครงสร้างพื้นฐาน และการบริหารจัดการ จึงสามารถเพิ่มเสถียรภาพและประสิทธิภาพให้กับแอปพลิเคชั่นแบบคลาวด์เนทีฟที่ใช้งานอยู่ได้อย่างมาก
  • Nutanix Era: เครื่องมือจัดการดูแลฐานข้อมูลที่มอบความสะดวกและการดำเนินการที่ตรวจสอบได้สำหรับการจัดเตรียมและการจัดการวงจรการใช้งาน (Lifecycle Management - LCM) ของฐานข้อมูล ด้วยการจัดเตรียมฐานข้อมูลภายในคลิกเดียวและการจัดการข้อมูลสำเนา (Copy Data Management - CDM) ซึ่งเป็นบริการเบื้องต้น องค์กรจะสามารถจัดเตรียม โคลน รีเฟรช และแบ็คอัพฐานข้อมูลได้ทุกเมื่อ โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที

นายเกร็ก มัสคาเรลล่า รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของนูทานิคซ์ กล่าวว่า “องค์กรต่างๆ ต้องการที่จะใช้ประโยชน์จาก Kubernetes เพื่อปรับปรุงแอปพลิเคชั่นให้ทันสมัย และเพิ่มความรวดเร็วในการพัฒนาซอฟต์แวร์ โซลูชั่น Karbon จะช่วยให้องค์กรเหล่านี้สามารถติดตั้งใช้งานและจัดการ Kubernetes ในดาต้าเซ็นเตอร์ภายในองค์กรได้เหมือนกับระบบคลาวด์ โดยไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญในการสร้างและดูแลรักษา Kubernetes กลุ่มผลิตภัณฑ์คลาวด์เนทีฟที่ครบถ้วนสมบูรณ์ของนูทานิคซ์จะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการปรับใช้คลัสเตอร์ Kubernetes ที่มีความพร้อมใช้งานสูง พร้อมด้วยสตอเรจแบบคงอยู่ บริการข้อมูลระดับองค์กร อ็อบเจ็กต์สตอเรจ และความสามารถในการตรวจสอบอย่างที่องค์กรต้องการในปัจจุบัน”

นายแซ็ค ฮิลเลียด ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่าย SREs ของ Cyxtera กล่าวว่า “ด้วยการใช้ Nutanix Karbon เราสามารถติดตั้งคลัสเตอร์ Kubernetes ภายในเวลาไม่กี่นาที เมื่อก่อนนี้ ตอนที่ยังไม่มี Karbon กระบวนการนี้มีความยุ่งยากซับซ้อนและใช้เวลานาน แต่ตอนนี้เราสามารถทุ่มเทให้กับแอปพลิเคชั่นคลาวด์เนทีฟได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน Kubernetes”

นายทวิพงศ์ อโนทัยสินทวี ผู้จัดการนูทานิคซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า "เรายกระดับความเรียบง่ายในการใช้งานให้ง่ายมากขึ้นอีกระดับ โดยให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ Karbon เพื่อใช้งาน Kubernetes ได้ในแบบเดียวกับพับบลิคคลาวด์ ภายในดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรตนเอง นูทานิคซ์มุ่งมั่นช่วยให้องค์กรต่างๆ ปรับปรุงแอปพลิเคชั่นให้ทันสมัย สามารถใช้งานซอฟต์แวร์ได้เร็วขึ้น และส่งผลให้เพิ่มคุณค่าในการให้บริการกับลูกค้า และความสามารถในการแข่งขันขององค์กรในโลกดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.nutanix.com วันที่ : 25 เมษายน 2562

มือถือออกใหม่