เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 30 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Toshiba ได้เปิดตัว Three-phase Brushless Motor Controller IC สองตัว “ TC78B041FNG” ซึ่งอยู่ในแพ็คเกจ SSOP30 และ “TC78B042FTG” ในแพ็คเกจ VQFN32 ทั้งสองใช้ InPAC, ฟังก์ชั่นการปรับเฟสอัตโนมัติตัวเดิมของ Toshiba เพื่อกำจัดการปรับเฟสและเพื่อบรรลุประสิทธิภาพระดับสูงที่ความเร็วการหมุนมอเตอร์ที่หลากหลาย สิ่งนี้ทำให้สามารถใช้งานร่วมกับไดรเวอร์มอเตอร์ของแรงดันไฟฟ้าและความจุกระแสต่างๆ และยังสามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์พลังงานอัจฉริยะในช่วงเอาต์พุต คอนโทรลเลอร์เหล่านี้เหมาะสำหรับใช้ในเครื่องใช้ในบ้านเช่นเครื่องปรับอากาศและเครื่องฟอกอากาศ และอุปกรณ์อุตสาหกรรม การผลิตเชิงพาณิชย์เริ่มต้นวันนี้

ผู้ผลิตเครื่องใช้ในบ้านและอุปกรณ์อุตสาหกรรมกำลังใช้อินเวอร์เตอร์ในการควบคุมมอเตอร์พัดลมมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการที่แข็งแกร่งสำหรับการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานและลดเสียงรบกวน เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพระดับสูงปกติจำเป็นต้องปรับเฟสของแรงดันมอเตอร์และกระแสมอเตอร์ของมอเตอร์พัดลมแต่ละตัว

การสร้างประสิทธิภาพสูงในช่วงความเร็วการหมุนที่หลากหลาย - จากการหมุนเกือบเป็นศูนย์ต่อนาที (rpm) จากตอนเริ่มต้นขึ้นจนถึงความเร็วสูงหลาย 1,000rpm - ต้องการชิ้นส่วนจำนวนมากสำหรับการปรับเฟส นอกจากนี้ยังมีความต้องการระบบควบคุม MCU และการพัฒนาที่ต้องใช้เวลา

ด้วยการใช้งาน InPAC เทคโนโลยีการควบคุมใหม่แบบดั้งเดิมของ Toshiba ซึ่งปรับเฟสของสัญญาณ Hall และกระแสไฟมอเตอร์โดยอัตโนมัติ ผลิตภัณฑ์ใหม่จะขับเคลื่อนมอเตอร์ที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับระบบควบคุม MCU ผ่านความเร็วการหมุนที่หลากหลาย InPAC รักษาความปลอดภัยทั้งไดรฟ์มอเตอร์พัดลมประสิทธิภาพสูงและไดรฟ์คลื่นไซน์ซึ่งลดเสียงรบกวน

นอกจากนี้ เนื่องจากการปรับเฟสจะดำเนินการโดยอัตโนมัติด้วยการตั้งค่าที่ง่าย เวลาในการพัฒนาที่ต้องการก่อนหน้านี้สำหรับซอฟต์แวร์และการปรับ MCU จะถูกยกเลิก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่