สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การปรับแต่งธีมเป็น Dark Mode หรือโหมดมืดบนสมาร์ทโฟน ถือว่าเป็นสิ่งที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจาก Dark Mode จะทำให้การใช้งานดูสบายตามากยิ่งขึ้น และเป็นการประหยัดแบตเตอรี่ได้อย่างมากสำหรับสมาร์ทโฟนที่เป็นหน้าจอพาแนล OLED

โดยตอนนี้ สมาร์ทโฟน Android ส่วนใหญ่ก็เริ่มทะยอยใส่การตั้งค่า Dark Mode ให้กับ UI ของระบบ แต่สำหรับเบราว์เซอร์อย่าง Google Chrome ซึ่งเป็นเบราว์เซอร์ที่มีการใช้งานมากที่สนบนสมาร์ทโฟน Android กลับยังไม่มีการเปลี่ยนธีมเป็น Dark Mode เพิ่มเข้ามา

แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะตอนนี้มีวิธีที่สามารถปรับแต่งเบราว์เซอร์ Google Chrome ให้เป็น Dark Mode และไม่ได้เป็นโหมดมืดเฉพาะตัว UI เท่านั้น เนื่องจากวิธีที่จะนำมา จะสามารถเปลี่ยนโหมดมืดเมื่อใช้งานในเว็บไซต์ต่างๆ ได้อีกด้วย

วิธีเปลี่ยน Google Chrome เป็น Dark Mode

1. อัปเดต Google Chrome ใน Play Store ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

2. เข้า Google Chrome และใส่คำว่า chrome://flags ในช่อง URL

3. ไปในช่อง Search flags และพิมพ์คำว่า Dark ลงไป

4. จากนั้นเราจะเจอการปรับแต่ง Dark Mode ขึ้นมา

  • ให้ไปที่ Android Web Contents Dark Mode หากเราเลือกจาก Default เป็น Enabled จะทำให้เว็บไซต์ต่างๆ ที่เข้าใช้งานเปลี่ยนเป็นธีมสีดำ

  

*** การเปลี่ยนแปลงทุกครั้งจะต้องกด Relaunch Now (ทางล่างขวา) ระบบจะทำการรีเซ็ตแอพฯ ใหม่ และจะเห็นการเปลี่ยนแปลง

4.5 สามารถปรับแต่ง UI ของ Google Chrome ให้เป็นธีมดำได้ด้วย

ไปที่ จุด 3 จุดด้านบนขวา > การตั้งค่า > Dark Mode > เปิด / ปิด *** (หากการตั้งค่าไม่ปรากฏ ให้ย้อนไปที่ข้อ 3 จากนั้นไปที่หัวข้อ Android Chrome UI Dark Mode และเลือกจาก Default เป็น Enabled)

 

 

6. การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น หลังจากใช้ Dark Mode

 

 

สุดท้ายจะเห็นได้ว่า เมื่อปรับเว็บไซต์เป็น Dark Mode สีต่างๆ จะดูเพี้ยนๆ ต่างไปจากปกติ ในขณะที่การปรับ UI ของ Google Chrome ยังมีการปรับเป็นธีมสีดำปกติ ซึ่งตรงนี้ก็อยู่ที่ผู้ใช้งานแล้วว่า แบบไหนชอบหรือแบบไหนไม่ชอบ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่