เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 2 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Canalys บริษัทวิเคราะห์การตลาดด้านเทคโนโลยีออกรายงานถึงยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนทั่วโลกนั้นลดลงจากเดิมเมื่อเทียบกับปีค.ศ. 2018 โดยแบรนด์ที่อาการหนักสุด คือ Apple ด้วยยอดเติบโตลดลงถึง 23.2% มากที่สุดในแบรนด์ Top 5 ของโลก

จากรายงานของ Canalys ระบุเพิ่มเติมว่าการส่งออกสมาร์ทโฟนโดยรวมทั้งหมดลดลง 6.8% ในช่วงไตรมาสที่ 1 ในปี 2019 อยู่ที่ 313.9 ล้านเครื่อง โดยแม้ว่าภาพรวมทุกแบรนด์จะลดลง แต่อันดับ 5 แบรนด์แรกอย่าง Samsung, Huawei, Apple, Xiaomi และ OPPO ทำส่วนแบ่งการตลาดรวมกันเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 72% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2019 จากเดิม 66.8% ในปี 2018

ทั้งนี้ แบรนด์ที่มีการเติบโตดีขึ้นมีเพียง Huawei และ OPPO เท่านั้น ขณะที่อีก 3 แบรนด์นั้นลดลง โดยเฉพาะกับ Apple ที่ทำยอดส่งออกได้เพียง 40.2 ล้านเครื่อง จากปีก่อนที่ 52.5 ล้านเครื่อง

Ben Stanton นักวิเคราะห์จาก Canalys ให้สัมภาษณ์กับ TechCrunch ว่า "มันคือยอดขายที่ลดลงมากที่สุดในไตรมาสเดียวในประวัติศาสตร์ของ Apple โดยสาเหตุหลักๆ น่าจะมาจากประเทศจีนที่ถือเป็นตลาดใหญ่เบอร์ 2 ของ Apple นั้นทำยอดได้ไม่ดีเท่าที่ควร"

สุดท้ายนี้ ก็ต้องมาดูกันว่า Apple จะแก้เกมในตลาดสุดโหดปีนี้อย่างไร และจากการที่ Samsung ได้ทำการตลาดกับตระกูล Galaxy A และ Galaxy M นั้นจะส่งผลให้ยอดขายดีขึ้นหรือไม่ ก็ต้องมารอดูกันต่อไปในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่