เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 2 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากงานประชุมนักพัฒนาประจำปีของ Facebook อย่าง F8 ปีนี้ Mark Zuckerberg ซีอีโอของบริษัทได้ประกาศเตรียมเปลี่ยนดีไซน์หน้าเว็บไซต์และในแอพพลิเคชั่นของ Facebook ใหม่ทั้งหมดในเร็วๆ นี้ โดยเน้นความเรียบง่าย ความสะอาดตา และความเป็นส่วนตัวเป็นหลัก รวมไปถึงการปรับฟีเจอร์ 'งานกิจกรรม' และ 'กลุ่ม'

Zuckerberg กล่าวภายในงานว่า "มีผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านคนที่ใช้งานฟีเจอร์กลุ่มใน Facebook รวมถึงมากกว่า 400 ล้านคนที่ใช้งาน Facebook โดยตอนนี้เรากำลังปล่อยหน้าตาดีไซน์แบบใหม่สำหรับ Facebook ที่เรียบง่ายและเน้นเรื่องชุมชนของแต่ละคนเป็นศูนย์กลาง ทั้งนี้ พวกเราก็ยังประกาศถึงอุปกรณ์ใหม่ที่ช่วยให้พวกคุณค้นหาและมีส่วนร่วมกับกลุ่มของผู้คนที่คุณสนใจ"

สำหรับการเปลี่ยนดีไซน์บนสมาร์ทโฟนได้เริ่มทยอยอัปเดทแล้วทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ทั่วโลก ส่วนบนเว็บไซต์จะเริ่มเปลี่ยนแปลงในไม่กี่้เดือนข้างหน้านี้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจน คือ การนำฟีเจอร์ 'กลุ่ม' เข้ามาไว้ตรงกลางของแถวด้านบน และเมื่อกดเข้าไป ผู้ใช้งานจะได้รับอัปเดทข่าวสารเกี่ยวกับกลุ่มนั้นๆ ที่ติดตามอยู่ รวมถึงการแนะนำให้เข้ากลุ่มใหม่ที่เกี่ยวข้อกับสิ่งที่เราสนใจอยู่นั่นเอง

นอกจากนี้ Facebook ยังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ชื่อ "Meet New Friends" ที่จะเป็นการพูดคุย สื่อสารกันระหว่างบุคคลแปลกหน้าที่มีความสนใจแบบเดียวกัน เช่น เป็นนายจ้างเหมือนกัน หรือเรียนโรงเรียนเดียวกัน เป็นต้น

สำหรับใครที่ได้รับการอัปเดท Facebook บนสมาร์ทโฟนแล้วก็มาบอกกล่าวกันได้เลย ส่วนใครที่ยังไม่ได้ก็อาจจะต้องรอในเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่