องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 3 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Grab ผู้นำด้านซูเปอร์แอปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความสำเร็จของแกร็บฟู้ด ธุรกิจการให้บริการสั่งอาหารแบบออนดีมานด์บนแอปพลิเคชั่นด้วยยอดสั่งอาหารกว่า 4 ล้านออเดอร์ภายใน 4 เดือนแรกของปี 2562 แซงหน้าความสำเร็จในปี 2561 ที่มียอดสั่งอาหารตลอดปี 3 ล้านออเดอร์ โดยแกร็บฟู้ดได้ขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดด้านสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชั่นในเดือนตุลาคมปี 2561 ใช้เวลาเพียงแค่ 8 เดือนหลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

จากการวิจัยทางการตลาดโดยกันตาร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แกร็บฟู้ดขึ้นแท่นเป็นแพลตฟอร์มการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชั่นอันดับ 1 ของผู้บริโภคในไทย โดย 44 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคลงคะแนนให้แกร็บฟู้ดเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคนิยมใช้มากที่สุดในประเทศไทย และเป็นแพลตฟอร์มบริการส่งอาหารที่ใช้บ่อยที่สุด

หลังจากที่ธุรกิจแกร็บฟู้ดเติบโตอย่างมากในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ แกร็บฟู้ดเตรียมจะขยายการให้บริการอีกอย่างน้อย 6 เมืองทั่วประเทศไทยภายในปี 2562 เพื่อส่งตรงความสะดวกสบายของบริการส่งอาหารให้กับผู้บริโภคไทยให้มากขึ้น โดยการร่วมเป็นพันธมิตรกับเซ็นทรัลกรุ๊ป ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกออมนิแชแนลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการขยายบริการของแกร็บฟู้ดยิ่งขึ้น และทำให้สามารถขยายเครือข่ายร้านอาหารไปยังเมืองที่เป็นจุดมุ่งหมายได้อย่างรวดเร็ว

“ในเดือนเมษายน มีผู้สั่งแกร็บฟู้ดมากกว่า 1 ล้านออเดอร์ภายใน 3 อาทิตย์ การที่แกร็บฟู้ดเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทำให้เราสามารถเอาชนะคู่แข่งที่อยู่ในอุตสากรรมการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชั่นในไทยมานาน ได้ภายในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งปี ทั้งหมดนี้เกิดจากการสนับสนุนที่แข็งแกร่งของพาร์ทเนอร์ผู้ส่งอาหารและพาร์ทเนอร์ร้านค้า เราจะทำงานหนักขึ้นเพื่อเสริมสร้างโอกาสในการหารายได้ รวมถึงช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจของพาร์ทเนอร์เราเติบโตยิ่งกว่าเดิม” นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าว

ประโยชน์ของแกร็บฟู้ดสำหรับผู้บริโภคในไทย

  • จำนวนพาร์ทเนอร์ผู้ส่งอาหารที่มากกว่าทำให้ส่งอาหารได้เร็วกว่า: พาร์ทเนอร์ผู้ส่งอาหารของแกร็บฟู้ดมีรายได้ต่อเดือนเพิ่มขึ้นกว่า 35 เปอร์เซ็นต์ จึงทำให้มีพาร์ทเนอร์มาสมัครให้บริการกับแกร็บฟู้ดเพิ่มขึ้น โดยจำนวนพาร์ทเนอร์ผู้ส่งอาหารของแกร็บฟู้ดเพิ่มขึ้น 55 เท่า นับจากเดือนมกราคม 2561 ถึงเมษายน 2562
  • พาร์ทเนอร์ร้านค้าที่มากกว่าทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากกว่า: จำนวนพาร์ทเนอร์ร้านค้าของแกร็บฟู้ดเติบโตขึ้น 250 เท่านับจากเดือนมกราคม 2561 ถึงเมษายน 2562 โดยหลังจากที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับแกร็บฟู้ด พาร์ทเนอร์ร้านค้ามีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่าต่อเดือน จากการที่แกร็บมีฐานผู้ใช้บริการอย่างกว้างขวาง

นายธรินทร์เสริมว่า “ด้วยเครือข่ายร้านอาหารดังระดับประเทศ ระดับนานาชาติ ไปจนถึงร้านอาหารรายย่อย ทำให้แกร็บฟู้ดสามารถให้บริการส่งตรงอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์โปรดของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทุกความต้องการ และนี่คือสาเหตุว่าทำไมเราถึงขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 และเป็นบริการส่งอาหารออนดีมานด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย”

GrabFood ให้บริการส่งอาหารจากเครือข่ายร้านอาหารชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น Bon Chon, Pepper Lunch, Tenya, Ootoya, After You, Auntie Anne’s, KOI Thé, Dakasi, Kamu รวมถึงร้านสตรีทฟู้ดชื่อดังอย่าง เจ๊ไฝ, ผัดไทยประตูผี, นายเพ้ง ราชาก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่, เจ๊เกียง, รุ่งเรืองก๋วยเตี๋ยวหมู, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ วัฒนาพานิช, โกอ่าง ข้าวมันไก่ประตูน้ำ

ติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/GrabFoodTH

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่