สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : เชื่อได้เลยว่าหากใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพและวิดีโอได้สวยงามในช่วงเวลานี้ คำตอบที่ได้คงจะเหมือนกันทั้งหมด คือ HUAWEI P30 Series ที่ได้รับคำชมต่างๆ มากมายว่าเป็นรุ่นที่ถ่ายภาพได้สวยงาม ซูมได้ไกลสุด 50 เท่า และยังพัฒนาด้านการถ่ายวิดีโอให้ออกมาสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะกับรุ่นท็อปสุดในตระกูลอย่าง HUAWEI P30 Pro ที่นอกจากจะมีความฉลาดล้ำด้วย AI และฟีเจอร์ต่างๆ แล้ว ล่าสุด สิ่งที่ทุกคนเฝ้ารอก็ได้รับการอัปเดทให้ใช้งานไปพร้อมกันแล้วอย่าง Dual-View Video หรือการถ่ายวิดีโอ 2 มุมมองทั้งกว้างและแคบ ณ ช่วงเวลาเดียวกัน แต่ก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน 

สำหรับฟีเจอร์ Dual-View Video เป็นการอัดวิดีโอ 2 มุมมองได้พร้อมกันทันที ด้วยการทำงานของกล้องหลัง 2 ตัวจากเลนส์ Ultra-Wide Angle และเลนส์ Telephoto ทำให้เห็น 2 มุมมองที่แตกต่างแบบภาพรวมและรายละเอียดพร้อมกันได้แบบที่ไม่เคยเห็นในสมาร์ทโฟนรุ่นไหนมาก่อนเลยทีเดียว ดังนั้น เราลองมาดูวิธีการใช้งานในฟีเจอร์นี้กัน ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าทำได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น 

**ต้องอัปเดทซอฟต์แวร์เป็นเวอร์ชัน 9.1.0.153 ก่อน โดยจะถูกเพิ่มเติมเข้ามาใน HUAWEI P30 และ HUAWEI P30 Pro หลังการอัพเดต Firmware ผ่านระบบ HOTA ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป**

1. เริ่มแรกให้เราเข้าไปที่แอพพลิเคชั่น 'กล้อง'

 

2. จากนั้นให้เลื่อนเมนูด้านล่างไปทางขวาสุดในเมนู 'เพิ่มเติม' และเลือก 'มุมมองคู่' ก็จะเป็นการเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ทันที

3. เราจะเห็นมุมมอง 2 หน้าจอแยกกันอย่างชัดเจน คือ มุมมองแคบด้วยเลนส์ Telephoto และมุมมองกว้างด้วย Ultra-Wide Angle โดยสามารถกดถ่ายได้เลย

3.1 ทั้งนี้ ในหน้าจอของเลนส์ Telephoto เราก็สามารถเพิ่มระยะซูมได้เหมือนกันจาก 2 วิธีง่ายๆ ได้แก่ การกดที่จุดขาวเพื่อเปลี่ยนระยะเป็น 3 หรือ 5 เท่าแบบทันที (จากเดิม คือ 2 เท่า) และอีกแบบคือการใช้นิ้วกางออกหรือเลื่อนเพื่อให้การซูมดูลื่นไหลมากขึ้น โดยจะทำได้สูงสุดที่ 15 เท่า

4. เมื่อเราถ่ายจนได้วิดีโอที่พอใจแล้ว ก็กดปุ่มถ่ายอีกครั้งเพื่อสิ้นสุด จากนั้นเราก็สามารถเข้าไปดูได้ที่แอพฯ 'แกลเลอรี่'

  

[วิดีโอทดสอบ]

จากวิดีโอที่ถ่ายมาข้างต้น เราจะเห็นว่าเลนส์ Telephoto ใช้ประโยชน์จากระบบกันสั่นไหว OIS ได้ดเยี่ยม เพราะถ่ายได้นิ่งและไม่สั่นไหวจนเกินไปแม้ว่าจะเคลื่อนไหวไปเรื่อยๆ แล้วก็ตาม แถมยังได้รายละเอียดของวัตถุที่เรากำลังโฟกัสอีกด้วย ขณะที่มุมมองกว้างก็ทำให้เราได้เห็นบรรยากาศรอบข้างและวิวทิวทัศน์ที่ครบทุกมุม เรียกว่าฟีเจอร์นี้ทำให้ได้ความแตกต่าง 2 อารมณ์ในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ เชื่อว่าฟีเจอร์ Dual-View Video ยังเหมาะกับสายเที่ยว สายเดินทาง และสายดูคอนเสิร์ตแน่นอน เพราะไม่จำเป็นต้องมานั่งกดเปลี่ยนมุมมองทีละครั้งอีกต่อไป แถมยังไม่มีทางพลาดช๊อตเด็ดที่เรากำลังถ่ายอีกด้วย

สรุปการทำงานของฟีเจอร์ Dual-View Video

  • ฟีเจอร์นี้จะใช้เลนส์ Ultra-Wide Angle ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 และเลนส์ Telephoto x5 ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/3.4 พร้อมระบบกันสั่นไหว OIS ในการทำงานที่เป็น 2 หน้าจอ
  • สามารถซูมเข้า-ออกจากมุมมองเลนส์ Telephoto ได้ที่ระยะ 2 - 15 เท่า
  • เมื่อใช้ฟีเจอร์นี้จะสามารถถ่ายได้ที่ความละเอียด Full HD+ (2336 x 1080 พิกเซล) 1080p ที่ 30fps แบบเต็มหน้าจอ

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับวิธีการใช้งานกับรีวิวเล็กๆ น้อยๆ กับฟีเจอร์ Dual-View Video ที่ทุกคนรอคอย เรียกว่าดูแปลกตาไม่เหมือนใครจริงๆ แต่นอกเหนือจากความสามารถจุดนี้แล้ว Huawei P30 Pro ยังมีตัวชูโรงอีกมากมายที่ทำให้ดูคุ้มค่าเกินราคา ตั้งแต่ดีไซน์ที่สวยงามในทุกเฉดสี, หน้าจอ OLED แบบ Dewdrop, แบตเตอรี่ความจุ 4,100 mAh รองรับ Huawei SuperCharge 40W และกล้องหลัง 4 เลนส์ร่วมกับ Leica ที่ถ่ายภาพนิ่งออกมาได้สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

สำหรับ HUAWEI P30 Pro ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในราคา 31,990 บาท ร่วมกับอีก 2 รุ่นน้องอย่าง HUAWEI P30 ในราคา 21,990 บาท และ HUAWEI P30 Lite ในราคา 10,990 บาท โดยสามารถไปจับจองเป็นเจ้าของกันได้แล้วที่ Huawei Brand Shop และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่